Chapter 1 - Janeld Apple

212 4 0
                                    


Hay nako ! nakakabagot na araw na naman .

Ako nga pala si Janeld Apple Tadeo,16y/o , High school president ng Yinkai University nasa 4th year level .

Kasalukuyan kong inaantay ang Bhebhe ko , Meaning of Bhebhe bestfriend ko , Si Evelyn .

"Ang tagal mo naman" sabi ko habang papalapit sya sakin .

"Eh kasi naman ang haba-haba ng pinasulat satin buti nga ikaw aga mo na tapos eh" sabi nya .

"Eh pano hindi ka matatagalan eh busy ka sa pakikipag-daldalan" sabi ko sa kanya .

"Hmmp ! Tara na nga maubusan pa tayo ng ulam sa Canteen" sabay hatak nya sakin pababa ng hagdan .

Habang papunta kami sa canteen nakita ko na naman yung mga chismakers ng school, nakatingin sila sakin .

'OMG ! sya ba yun ?'

'anu ka ba girl , kaya nga sya naging girlfriend ng leader ng THE FIVE eh kasi maganda na mabait pa .'

'sabihin nyo hinarot nya'

GANUN !!!!

"Ehemmm!! , may pinag-uusapan kayo ? " tanong ng bestfriend ko sa mga 1st year students habang papalapit sa mga ito . Narinig nya rin pala yun .

"Halika na wag mo na sila patulan" sabi ko . Pero hindi nagpaawat si Evelyn at balak pa ata suntukin ang isa sa mga ito .

"Hindi bhebhe nakaka-babae na tong mga to eh! " sabi ni evelyn .

Hinatak ko nalang sya pati ang bag nya papuntang canteen . umupo kmi sa isang mesa malapit sa entrance.

"Alam mo hindi talaga ako makapaniwala sayo inaaway ka na,sinasabihan ka pa ng kung ano-ano tapos balewala lang sayo? Tsk !" sabi ni evelyn habang kumakain kame . Nagbabaon nalang kami ng kanin at sa canteen bumibili ng ulam ganyan ang set-up namin palagi .

"Ano ka ba ? wala naman ako mapapala sa kanila kapag pumatol ako sa mga pinagsasabi nila . " sabi ko sa kanya .

"Alam mo kasalanan 'to ng magaling mong boyfriend eh , ewan ko ba naman sayo bakit nagtitiis ka sa kanya eh masyadong basagulero kahit sino walang sinasanto kahit teacher . " sabi ni evelyn .

Long Lost LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon