Halos paliparin na ni Elmo ang kotse niya dahil sa natanggap nitong tawag mula sa tagapag alaga ng kanyang anak . Kanina pa kasi siya sa Super Market at paikot ikot at nag hahanap ng pili nuts,gusto niya ng maasar sa haba ng pila sa counter ng matanggap niya ang tawag.
Pag kapasok niya sa St. Lukes ay agad niyang itinanong kung nasaan si Julie
"Sir! Katatakbo palang po sa Emergency room " tango na lamang ang sagot ni Elmo at tumakbo na ito sa Emergency room , nakita niya ang tagapag alaga ni JM na parang kinakabahan.
"Yaya? Nasan si Julie ?"
"Sir! Nasa loob pa po "
"Sige yaya paki balikan nalang si JM tapos paki tawagan si Mommy at sabihin mong nanganak na si Julie !" tumango nalang ang tagapag alaga ni JM at umalis na.
Kanina pa paikot ikot si Elmo sa labas ng Emergency room gusto niya pasukin ang kuwarto bawat rinig niyang iri ni Julie at sigaw na akala mo ay mapapatiran na ng litid.
Pero isang tunog ang talagang pumukaw sa kanyang atensyon na parang nawala lahat ng nasa paligid niya at ang tunog na iyon ang tangi niyang narinig. Maya maya ay tumulo na ang luha niya lahat ng kaninang kaba ay nawala.
"Uwaaaaa, uwaaaaaa, uwaaaa " ang tunog na narinig ni Elmo ay iyak ng kanyang anak! Para itong malaanghel para kay Elmo , ayun na ang sign na buhay ang anak niya.
Biglang lumabas ang Doctor sa kuwarto para sabihin ang magandang balita. Sinalubong niya ito ng malaking ngiti sa labi.
"Congrats! Mr. Magalona it's a bouncing baby girl " sabi nito at.nakipag kamay pa kay elmo
"Thanks Doc!"
*****
"So anong feeling na narinig mo ang iyak ng baby mo?" tanong ni Pia sa anak
"It was priceless Ma ! Yung bawat iyak niya parang pakiramdam ko nasa langit na ko ! " nag tawana naman sila Pia sa OA na reaction ni Elmo pati si Julie ay natawa, Malamang di narinig ni Elmo ang unang iyak ni JM eh.
"Thank you so much honey! " sabi ni Elmo bago gawaran ng halik si Julie
"No need to thank me! I'm willing to give you everything " sabi ni Julie at sinuklian ang halik ni Elmo
"That is so cheesy ! Kaya enough na muna yang landian save it pag nasa bahay na kayo! Nilalanggam na kami dito oh " react naman ni Maqui habang nakangisi
"Panira ka talaga Farr !"
"Whatever Magalona !" nag tawanan nalang silang lahat na nasa loob ng kuwarto ni Julie.
"Hello Mommy! Kaylangan na ng Milk ni Baby Magalona " sabi ng nurse na bitbit ang baby nilang babae.
Inabot naman kay Julie ang baby,lahat ng bisita ay nag siuwi na nainip kakaantay kaya babalik na lang sila Bukas ng umaga, lumabas na ang nurse at nag simulang i- breastfeed ang baby nila.
Nakangiti lamang si Julie habang ginawaga ito at si Elmo ay nakatingin lang kay Julie.
"Honey!? Anong gusto mong ipangalan kay Little Julie natin?" sabi ni Elmo na ngayon ay nakatingin kay baby. Na kakatapos lang i - breastfeed ni Julie
"Ikaw what do you want ba?"
"Star "
"Huh?! You want to name her Star? As plain as that? " takang tanong ni Julie kay Elmo
"Yes! I want to name her Star because she is the star of my life now, and she is the reason ,I mean kayo ang reason kung bakit may direksyon na ang buhay ko kayong tatlo lang ang Yaman ko " sabi ni Elmo na talaga namang nag pa iyak kay Julie. At nakita pa ni Julie at unang halik ni Elmo sa pisngi ni Star na talaga namang ang sarap tignan.
******
"Honey pa abot ng wipes !" katatapos lang kasi ni star mag pop kaya eto si Julie Mommies Duty habang si Elmo ay busy sa pag tingin sa ginagawa niya.
"Are you okay?" tanong ni Julie
"You're so beautiful honey!"
Namula naman si Julie dahil dito at ngumiti na lamang siya kay Elmo at ipinag patuloy ang pag lilinis sa kanyang bunsong anak.
"Alam mo pakiramdam ko nag seselos si JM kay star look at him oh haba ng nguso " sabi ni Elmo kay Julie habang tinuturo ang panganay na anak nila na busy manonood ng Spongebob The Movie sa Fox HD.
"Tawagin mo nga "sabi ni Julie
"JM! Baby come here " sabi ni Elmo na puno ng lambing ang boses
"I'm not your baby anymore so stop calling me baby daddy! Star is your only baby right?" sabi nito habang di tinitignan ang Ama
Lumapit na si Elmo kay JM ayaw naman ni Elmo na malayo ang Loob ni JM sa baby sister niya.
" Kuya? Bakit ka nag tatampo?" sabi ni Elmo at sinubukang lambingin ang bata
"Kasi Daddy your not making pansin me na si Star nalang lagi " sabi ni JM at umiyak pa ito at yumakap kay Elmo
"Kasi Kuya , baby star need me and mommy oh sige pag di namin pinansin si Baby Star she will cry and cry! Gusto mo ba yun? Akala ko ba you will protect her? Oh dapat happy ka!"
Nakayuko lamang si JM habang kinakausap ni Elmo at habang si Julie ay busy patulugin si Star di na siya na ngeelam sa kanyang Mag Ama.
"Sorry Daddy!" sabi ni JM halata sa boses nito ang pag ka sincere.
"Its okay ! Basta don't think na di kana namin baby kasi you will always my baby JM and best buddy ni Daddy okay.?"
"Okay po! I'm sorry po ulet " niyakap nalamng ni Elmo si JM ng mahigpit na mahigpit
"Hahaha! Can't breath Dad! Hahaha " pinakawalan na ni Elmo ang anak at hinalikan niya ito sa noo
"Come with me at sa kuwarto ka nila Daddy matutulog "
"Really??"
"Yup ! Kaya let's go !! "
*****
Kanina pa nag haharutan sila JM at Elmo habang si Star ay nasa crib at hibing na natutulog. At si Julie ay busy na pinapanood ang kanyang mag Ama habang nag lalaro ng Snake in ladder at kada matatapat si Elmo sa Ahas ay laging natatawa si JM.
Maya maya ay may nag Doorbell kaya tumayo si Julie para tignan kung sino ang nag Doorbell dahil baka si Pia ito.
Nakita niyang may nakaparadang sasakyan sa harap ng Gate nila hindi ito pamilyar sa kanya kay nilabas niya na ito baka ang mga kapatid ito ni Elmo na nag palit ng sasakyan!
Pag ka bukas ni Julie ng gate nila ay para siyang binuhusan ng malamig na tubig sa nakikita niyang nakatayo sa harap niya
"Lola? ........ Ma... Mama?? ........ P...Pa..Papa ?!"
"Julie bakit parang antagal mo dyan "
"Mommy Star is Hungry na Kay....... Lola?" sabi ni JM.ng makita nito ang Lola niya at napatingin siya sa dalawang katabi nito.
"Julie! Lets go back sa state !!! "
To be continued...
A/n: galit ba kayo kasi biti ? Sorry guys out of brain na hahaha ! Charot lang basta abangers kayo next chap. kagimbal gimbal hahahaha!don't forget to Vote okay! And follow me sa wattpad :)
And medyo moody ako sa mga Shippers na Fans hahaha dati kung laitin pero kung maka puri wagas hahaha nakakaasar.
Love you all vote niyo huh? Thank you
BINABASA MO ANG
FanGirl Turned into a Wife
Fiksi PenggemarLove him from afar and now loving him to forever