Chapter 42

802 28 0
                                    



Its been a month na at unti unti nang nakaka recover si JM at paunti unti narin siyang gumagaling.

Pinag homed study si JM para kahit papaano ay matutukan nila ito. Masaya nanamang lumipas ang ilang buwan at walang naging problema sila Julie.

"Honey paki lagay yung sunblock lotion kasi paniguradong babad ang mga bata sa dagat.."

Ngayon ay nag pasya si Elmo na mag palawan silang buong pamilya dahil matagal tagal narin simula ng makapag bakasyon silang buong pamilya.

Busy sila sa pag iimpake dahil mamayang gabi na ang kanilang flight. Habang ang dalawang bata ay busy naman sa panonood ng Oggie and the cockroaches.

"Kuya you want..?" Alok ni Star sa kanyang kuya ng kanyang isang Jar na marshmallows

Tinitigan lang ni JM ang kapatid at sinimangutan. Simula ng insidente ay naging malamig na ang pakikitungo ni JM sa kanyang kapatid.

Napayuko nalang si Star at umalis sa tabi ng kanyang kapatid. Pumunta nalang siya sa kwarto ng kanyang mga magulang.

Pinihit niya ang doorknob at lumapit sa kanyang ina habang pinipigilan niyang umiyak.

"What's wrong?" Gulat na tanong ng kanyang ina sa biglang pag yakap nito.

"Mommy, why kuya JM hate me? Did I do something wrong? Kaya kuya always mad at me?"

Napatingin naman si Julie kay Elmo na ngayon ay nakakunot ang noo. Umiling naman si Julie ng makitang lalabas si Elmo upang makausap si JM.

"Uhm.. just smile nalang to kuya !"

Nagpasya nalang si Julie na maupo nalang sa tabi niya si Star para naman di lumala ang tampo nito sa kanyang kuya. Dahil ayaw naman ni Julie na mag karoon ng gap ang kanyang anak.

Sinakay na ni Julie si Star sa likod katabi nito si JM na nakaheadphone habang nag lalaro sa kanyang iPad .

"Mommy, can I seat on your lap nalang?" Sabi ni Star habang sinusulyapan ang kuya niya na naka kunot ang noo.

"Later nalang baby kasi baka mahuli tayo ng policeman kasi bawal ang baby sa front seat.. " paliwanag naman ni Julie sa anak kaya ibinigay nalang niya sa anak ang isang box na oreo nito. At ngumiti naman si Star sa ina at nag pasalamat.

Habang nasa biyahe ay biglang napansin ni Julie na bumabagsak na ang ulo ni Star . Kaya pinahinto muna niya si Elmo para naman ay maayos niya ang bunsong anak. Nilagyan niya ito ng unan at inayos ang upuan, inabot naman ni Julie ang neck pillow ni Elmo kay JM tinanggap naman ito ni JM at pinikit na ang mata.

Bitbit ni Julie si Star habang tulog habang si JM ay nakatayo lamang sa tabi niya at inaantay ang pag tawag ng kanilang Domestic flight.

"Hon, akina si Star baka nabibigatan kana.." sabi ni Elmo ng tawagin na ang flight nila. Hawak niya si JM na palinga linga lamang.

"I'm fine.." ngiti ni Julie.


~~~~





"Welcome to Palawan.." bati sa kanila.

Diretso nalang sila sa kanilang hotel para narin makapag pahinga pa si JM na kanina pa di natulog sa biyahe. Habang si Star ay kanina pa ungot ng ungot na nagugutom na siya.

"Mommyyyyy..." sabi ni Star at kinalabit pa si Julie na nag aayos ng gamit nila.

"Okay, just wait nag pa room service na ang daddy mo. Just wait for a second.. " sabi ni Julie at inayos ang buhok ng anak. Napatingin naman si Julie kay JM na bagsak na kama at tulog na.

Pag kalipas ng ilang minuto ay may kumatok na sa kanilang kwarto si Elmo na ang nag bukas nun at pinapasok ang may dala ng pag kain nila.

Ginising na ni Julie si JM at sabay sabay na silang kumain. Pag katapos ay nag pahinga na silang mag anak dahil na pag pasiyahan nilang maligo ng medyo di na maiinit ang araw.

Nagising si Julie sa talon ni Star sa kanilang kama, nakasuot na ito ng kanyang swimsuit pati si JM na nanonood ng cartoon network.

Nag ayos na si Julie habang si Elmo ay sinamahan muna ang mga bata sa panonood. Nag bikini naman si Julie na kulay black. Habang nakasuot naman si Elmo ng black board short.

Nag mamadali naman ang mga bata na tumakbo sa tabing dahat habang si Julie ay naupo lamang sa nilatag ni Elmo na sando niya para upuan ni Julie.

"Happy?" Biglang tanong ni Elmo habang nakatingin sa kanilang anak na busy sa pag tatampisaw. Habang si Star naman ay may new found friends agad .

"Super.." sabi naman ni Julie at lumingon kay Elmo at humalik sa pisngi ng asawa. "Thanks for this break.." sabi naman ni Julie matapos ang halik.

Napatingin ulit sila kila JM at Star. Napangiti si Julie ng makitang paunti unti ang ngiti ni JM habang nakatingin sa kapatid na humahagikgik kasama ang ibang bata.

"Makita ko lang si JM na mahalaga parin yung kapatid niya kahit na pinapakitaan niya ito ng cold treatment masaya parin siya basta masaya si Star." Sabi ni Julie at pumikit at humilig kay Elmo.

"Natatakot lang si JM na maulit ang dati. Kaya pinoprotektahan niya parin si Star. Kaya minsan di niya pinapalapit at nilalagyan niya ng pader sa pagitan nila." Sabi naman ni Elmo at niyakap ang asawa.

"I love you..." masayang pahayag ni Julie habang nakapikit.

"I love you too.." sabi naman ni Elmo at hinigpitan ang yakap kay Julie.









"YUNG BATAAAAA.. NALULUNOD.." napadilat ang mag asawa at papatingin nakita nila si JM na pilit inaabot ang kamay ni Star na tinatangay ng alon. Sabay sabay na nag dive ang mga lifeguard pati si Elmo. Habang kinuha naman ni Julie si JM na iyak ng iyak habang may paunti unting ungol ang nilalabas niya.

Buhat buhat ni Elmo si Star na walang malay. Ginawa naman ni Elmo ang CPR na natutunan niya. Habang si Julie ay iyak ng iyak habang nag darasal na walang masamang mang yari kay Star.

"Come on... Come on.." sabi ni Elmo habang pina-pump si Star "come on baby.. daddy's here, please don't leave us.. di ko na kakayanin this time.." halatang takot ang nasa boses ni Elmo habang nag C-CPR sa anak.

"Baby wake up.." iyak no Julie.










"STARRRRRRRRRR...."







To be Continued...

A/n: okay konting kembot nalang matatapos na siya.
Wag kayong mag alala. Pag may something na nangyari itanong niyo nalang kay Author na nag sulat ng My Right Kind Of wrong kung saan ako nakatira 😂😂😂

HAHAHAHAHA 😂😂

LOVE YOU GUYS THANKS SA PAG SUBAYBAY NG AKING KWENTO. WALANG KATAPUSANG PASASALAMAT. KAHIT MEDYO GUMULO STILL NAKASUPORTA PARIN KAYO. LOVE YOU PO.

PARANG PAG MAMAHAL LANG NATIN YAN SA JULIELMO KAHIT GUMULO SUSUPORTAHAN PARIN NATIN. SANA WAG KAYONG MAGSAWA NA SUPORTAHAN SILA WAG KAYONG TUMULAD KILA KWAN NA NANGIBANG KAMPO. KASI MAS SIKAT DUN. 😒😒😒
IF YOU KNOW WHAT I MEAN 😉😉 KAYA KAYO . DITO KAYO NAGSIMULA KAYA DAPAT HANGGANG HULI TAYO TAYO PADIN.

okay masyado nang mahaba 😝😝

Bye. 👋👋

See you all next story .

FanGirl Turned into a WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon