Shaira's point of view
Gabi na and nagpasya na ko na umuwi sa condo ko, but as soon as i arrived on my condo
sobrang kinagulat ko ng makita si Lolo sa lobby
"Iha, can we please talk?"
Gusto ko sanang tumanggi pero wala na akong nagawa kundi ang yayain si Lolo sa starbucks sa tapat ng condo byilding.
"Lolo what are you doing here?"
Uminom muna sya ng kape nya at saka ako sinagot sa tanong ko
"Iha, i come to see you, please umuwi ka na sa atin, alam ko na ang lahat, Your Lola and i are missing you so bad, hindi na kami mapakali kakahanap sayong bata ka" im sorry Lolo, for making you and Lola so worried for me.
Hinawakan ko lang ang mga kamay ng Lolo ko and look at him
"Lolo im really sorry, pero i really want to think more sa lahat ng nangyare"
nakita ko kung gaano kalungkot ang mukha ni Lolo, pero wala akong magawa.
After of the 5 minutes of being quiet, bigla nalang nagsalita ulit si Lolo
"kahit na kailangan ka ng Lola mo?" Why? What happened to Lola?
"Bakit Lolo anong nangyare kay Lola?" Nakita kong maslalong nalungkot ang Lolo ko.
No it's not what i think it is right?
"Your Lola has a cancer, stage 4 na sya, and she wants to see you so bad".
Hearing those words made me want to cry kaya wala akong nagawa kundi ang sumam kina Lolo pauwi ng bahay, i got my things as well and saw my Lola sa kwarto nya
"Lola nandito na po ako, im sorry Lola iniwan ko po kayo, i promise hindi na po ako aalis, magpagaling ka po Lola dahil ako na po ang mag-aalaga sayo" then i hug my Lola.
After being in the room of my Lola lumabas muna ako to rest, as soon as i got to my room humiga na muna ako, pero my phone began to buzz.
I received a missed call from an unknown number, after a minute biglang nagtext from the unknown number
• Unknown •
Hi beautiful, ready to be my master?bigla nalang akong napabangon sa mga nabasa ko.
This is seriously not happening.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Taylor's point of view
After hearing some news na stage 4 na ang cancer ni Mrs. Paraiso, inutusan agad ako ni Kuya Philip na dalawin to at dalhan ng fresh fruits kaya ito ako ngayon sa mansion ng Paraiso.
"Good day is Don Agustin here?" Pagtatanong ko sa maid nila
"Ah sir upo po muna kayo, tatawagin ko lang po si Don Agustin"
sinunod ko nalang ang sinabi ng maid at umupo, but as soon as i sat down someone caught my attention na pababa ng hagdan.
"What are you doing here?!" pagtataray nya sakin
"Do you live here?" she was about to answer my question ng biglang bumaba si Don Agustin
"Taylor Iho, its nice to see you again" tumayo ako and Don Agustin Tap my back.
BINABASA MO ANG
The Montemayor Brothers
RomanceThe Bind between brothers? Importante samin yan. Lalo na sakin dahil ako ang panganay sa magkakapatid. Our parents died already, pero paano kung nagkakagulo na kami dahil lang sa kilala kami? Can i still be the Kuya na inaasam nila? Magpapadala nala...