A/N : yung mga naghahanap dyan ng story na complete na. basahin nyo itong story ko. https://www.wattpad.com/myworks/45418589-the-arise-of-mr-nobody
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Henry's point of view
since i'm bored in the party lumabas muna ako ng mansion ng hutcherson and i grab a box of malboro in my car, yes i do smoke now, everything change, and my brothers don't know about it. "So kailan ka pa natutong manigarilyo?" ow sh*t, it's Kuya Taylor "Kuya I can explain . . ." pero kinuha nya lang sakin ang sigarilyo at nilaglag yun sa baba, then he step on it para mawala ang pagkakasindi nito "Next time na magsigarilyo ka pa, i swear na niisang kusing hindi ka magkakaron" then he walk towards the mansion of the Hutcherson. I can't take it anymore!
Dahil sa pagkakainis ko ay umalis na ko ng mansion ng mga Hutcherson, at pumunta sa isang lugar na makakasigaw ako "AYAW KO NA SA BUHAY KO!" i really hate myself for being a gullible kaya ito ako ngayon nagbago. "Wag mong sayingin ang buhay mo iho" what? sino yun? iniikot-ikot ko ang mata ko at nakakita ako ng isang matandang lalaki "Do i know you?" he looks so familiar "Wag kang magpatalo sa galit mo iho, alalahanin mo ang turo sayo ng mga magulang mo at mga kapatid mo" then he left. weird man, para bang alam nya lahat sakin tsk.
nang humupa na ang galit ko ay agad na kong umuwi sa bahay and i saw someone sitting on the couch "Excuse me? Sino ka?" she just look at me na sobrang curious sa sinabi ko "Sorry but i didn't understand the last part" ow so slung siya, mapapaenglish ako dito "I said who are you?! and what the hell are you doing here in our house?!" medyo nagalit na ko dahil mainit parin ang ulo ko, pero bago pa siya magsalita ay nakita ko na agad si Kuya "She's with me Henry"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nicholas' Point of view
As soon as I got in the Philippines with Gwen agad kaming sumakay ng Taxi at pumunta ng bahay. "Sir Nic?" pagkagulat na tawag sakin ni Manang "Oho Manang ako nga" then agad syang lumapit sakin at niyakap ako "Sir miss na miss ka na namin" i miss them too. nang matapos ang yakapan namin ay agad kong hinanap kay Manang sina Kuya "Manang nasan sila Kuya?" pero hindi agad ito sumagot sakin "Manang what seems to be the problem?" pero hindi parin nagsalita si Manang, nang may biglang bumaba galing sa hagdan "Kuya . . . Nandito ka na" halatang gulat na gulat din si Paul sa pagkakakita sakin. Ano bang nangyayare? bakit ba gulat na gulat silang makita ako? Somethings not right here. "Paul is everything alright?"
Nang tanungin ko si Paul ay hindi sya sumagot, nakaramdam na ko ng paglilihim mula sa kaniya, kaya lumapit agad ako sa kaniya "Paul tell me the truth anong nangyare ng wala ako?" nakita ko siyang huminga ng malalim at saka sinabi sakin ang totoo "Kuya it's about Austin" bakit? anong nangyare kay Aus? Iniwan ko muna si Gwen na nakaupo sa sofa at agad akong tumaas papunta ng Kwarto ni Austin, and there you have it, nakita ko siya na walang malay "What happened to him Kuya?" pagtatanong ko kay Kuya Taylor "A car accident, walang may alam ng buong nangyare, we just heard a news na nabangga sya ng isang truck" what?! E nasan si Kuya Philip ng mga oras na yun?! Bakit nangyare to sa kapatid ko?! hindi ko na muna pinakita kung gaano ako kagalit sa kanila sa pagpapabaya nila kay Austin, nagpaalam muna ako sa dalawa kong kapatid na pupuntahan ko muna si Gwen dahil dito sya mag iistay kasama ko.
Nang pababa na ko sa hagdan ay nakarinig ako ng sigaw mula sa Salas "I said who are you?! and what the hell are you doing here in our house?!" that's Henry. agad akong bumaba ng hagdan at tama nga ang hinala ko, She was asking Gwen kung sino siya "She's with me Henry" at nakita ko naman na napatingin agad siya sakin "Kuya . . ." agad na lumapit ako sa kanila and i put my hand on Gwen's Waist "She's my Girlfriend Henry" kumamot si Henry sa may batok nya at halata sa kaniya ang kahihiyan sa sarili "I'm really sorry, i thought someone has passed our security" at agad naman ngumiti si Henry at Gwen sa isa't-isa.
BINABASA MO ANG
The Montemayor Brothers
RomanceThe Bind between brothers? Importante samin yan. Lalo na sakin dahil ako ang panganay sa magkakapatid. Our parents died already, pero paano kung nagkakagulo na kami dahil lang sa kilala kami? Can i still be the Kuya na inaasam nila? Magpapadala nala...