Nicole's Point of view
Today is the Day. "O ano bes ready ka na ba sa araw mo?" Pagtatanong ko kay Rebecca, pero kita ko sa mukha niya ang lungkot "Hindi ko alam Nicole, I have this weird feeling na hindi ako magiging masaya ngayong araw na to" ha? Bakit naman? Baliw talaga to "Ano ka ba? Let's just enjoy the day okay? Tara na sa parlor dahil kailangan mo magpaganda para sa party mo mamaya" hinila ko na siya pasakay sa sasakyan ko at pumunta kami ng mall.
Habang nasa mall kami lagi siyang nakatingin sa cellphone nya. Bwisit kasi to g Philip na to hindi manlang tinetext ang Bestfriend ko. Kaya no choice ako kundi dalhin sya sa parlor "Mia ikaw ng bahala sa kanya" tiningnan lang siya ni Mia at nag okay sign na.
Iniwan ko muna si Rebecca sa parlor upang tagpuin si Christopher "O ano nasan na ang magaling mong kapatid?" Pagtatanong ko ng pagalit kay Toph "He won't come, ewan ko ba, i keep on calling him and Kuya Taylor pero hindi sila sumasagot pareho, pero tinext ko na siy" what?! E pano na ang bestfriend ko?! "So mas may time ang Kuya mo sa ibang bagay kesa sa Bestfriend ko ganun?!" Hinawakan ni Toph ang parehong kamay ko at pinakalma nya ko "Hindi naman sa ganun Nicole, baka naman may sariling surprise si Kuya para kay Ate Rebecca" at kinisan nya ko sa pisngi "Siguraduhin lang nya dahil kapag ang Bestfriend ko umiyak babalatan ko siya ng buhay!" Kung di nyo nga po pala natatanong kami na ni Toph.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Rebecca's point of view
Nicole left me with Mia in the parlor kaya eto ako ngayon imaayusan nila "Happy Birthday nga pala, Nicole told me na party mo ngayon, so enjoy your party" Do i have to enjoy it? * sigh * "O bakit parang hindi ka masaya? Is something bothering you?" Tumingin muna ako sa cellphone ko na walang kareply reply from Philip saka sinabit ang tanong ni Mia "I just can't feel na Birthday ko, im expecting someone to greet me, pero hanggang ngayon hindi parin nya ko binabati" nagpatuloy parin sa pag aayos si Mia sa akin "Natext mo na ba? Natawagan?" I did text him maraming beses na, and as well as call him, pero para talagang may problema "Alam mo, be positive lang, malay mo may kakaibang mangyayare ngayon, di din natin masasabi dahil iba't-iba ang iniisip ng mga tao" then she wink at me.
after nya kong ayusan ay bigla nalang bumalik si Nicole "Mia is she done?" Hindi nya pala ako kita kasi nakatalikod ako "Yup, see for yourself Nicole" then iniikot ni Mia ang upuan para maiharap ako kay Nicole, i saw her just looking at me "Panget ba?" umiling sya at tumingin ulit ng nakangiti sakin "Grabe bes sobrang ganda mo, mukha kang Diyosa ng buong mundo" tumayo na ko at kinuha ang mga pinamili namin ni Nicole "Baliw ka talaga, tara na nga at baka mahuli pa tayo sa sarili kong party" agad naman kaming pumunta na sa parking lot at sumakay ng sasakyan upang makapunta ng Golden Bay.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Christopher's Point of view
Walang ibang Monte-mayor na pumunta kundi ako lang sa party ni Rebecca, i keep on caling Kuya Philip pero wala parin nasagot, then finally after a minute sumagot si Kuya Taylor sa tawag ko "Finally Kuya Taylor, kasama mo ba si Kuya Philip, did he received my text message?" *What text message? E hindi nya dala ang cellphone nya, naiwan nya dyan sa pilipinas, oo kasama ko siya* What?! naiwan sa pilipinas? nasa ibang bansa sila?! "Kuya Taylor nasan kayo ni Kuya Philip?" *Hindi ba sinabi sayo ni Henry? nandito kami sa Europe ngayon, Kuya is actually preparing for the big presentation* "Bakit hindi kayo nagpaalam sakin?!" this is bad! this is really bad! *We are in a rush Toph, bakit ba? ano bang problema?* napasapok nalang ako sa mukha ko dahil sa mga nangyayare ngayon "Kuya it's Ate Rebecca's Birthday" *What? How come na hindi ko alam? and you didn't tell us agad!* "Im sorry okay? surprise kasi to sa kaniya, paano na yan kuya?" out of nowhere biglang lumapit sakin si Nicole "Toph Baby, Ang kuya mo?" ngmiti nalang ako sa kaniya at sumagot ng palusot "Kinokontak ko na po Babe" then umalis na sya para ayusin pa ang iba. "Kuya anong gagaiwn ko?" *Listen to me Toph, nangyare na ang nangyare, wala na tayong magagawa, pero hindi natin pwedeng ipaalam kay Kuya ang nangyare ngayon dahil kapag nagkataon hindi sya makakapagfocus sa presentation nagkakaintindihan ba tayo?* wala akong choice kundi ang pumayag sa gusto ng kapatid ko kaya sinabi ko na kay Nicole ang totoo.
BINABASA MO ANG
The Montemayor Brothers
RomanceThe Bind between brothers? Importante samin yan. Lalo na sakin dahil ako ang panganay sa magkakapatid. Our parents died already, pero paano kung nagkakagulo na kami dahil lang sa kilala kami? Can i still be the Kuya na inaasam nila? Magpapadala nala...