Chapter 8

2.2K 34 16
                                    

***May naka-upo?***

Erin's pov

Katabi ko ngayon si Shone. Etong babaeng nerd nga, nage-emote na may iba daw akong kasama. Antae! Close ba kami?! Kupal naman niya.

Kaya ayan. Nasa right side ko si Shone at sa left naman si... ano ba pangalan neto?

Ewan! Basta si nerd!

Habang dada ng dada yung teacher sa harap eh etong mga katabi ko naman eh sigi sa ingay =.=

Bwiset! Kung sapakin ko na silang dalawa ng matigil?

----

Maagang dissmisal ngayon dahil may general meeting ang lahat ng teachers ang staffs para sa nalalapit daw na talent exams.

Bahala na daw kung mag-stay pa sa school o umuwi na. Ayoko pa umuwi kung sa impyernong palasyo lang naman ko pupunta pero ang nakakainis... etong dalawang nerd buntot ng buntot sakin!

Anino ko ba sila?!

Tanggap ko pa na bumubuntot sakin si Shone pero etong nerd na babae? Duh! Who the hell she is?

Pumunta akong cafetiria... at pinagitnaan na naman ako ng dalawang to. Argh! Pag ako talaga napuno.. sasapakin ko na sila.

"Ano ba?! Di niyo ba ako titigilan?!" naiiritang sabi ko sa kanila.

"Eh yan kasi eh! Sino ba yan?" sabay turo ni Shone kay nerd.

"Ako lang naman ang BFF ni Erin!" sagot ni nerd. Kanina pa yan. Yan din yung sinabi nila nung tinanong ko kung bakit sila sunod ng sunod sakin -.-

"At sinong nagsabing friends tayo? BFF? Duh~" sabi ko kay nerd kaya binelatan siya ni Shone. No wonder... baka sila pa ang magkatuluyan.

"Bakit ikaw? Sino ka ba?" tanong ni nerd kay Shone.

"He's my boyfriend" ako na ang sumagot.

"Boyfriend mo siya?" mangiyak ngiyak na tanong ni nerd.

"Bakit? Aagawin mo?" at nag-smirk ako.

"Di nuh! May boyfriend ako na mas gwapo" -nerd.

"Ikaw?! May boyfriend? Pwahahahaha" -Shone.

"Che! Anong nakakatawa? Nagmukhang tao lang ehh..." naka-pout na sabi ni nerd. Yuck! She's not cute.

"Sa itsurang mong yan may boyfriend ka?" -ako.

Wag niyong isipin na kinakampihan ko si Shone. Di lang kasi kapani-paniwalang may boyfriend ang ugly nerd na to.

"Ang bad niyo =3="

"Who cares?" sabay rolled eyes ko.

"Haaaaaayyy. Nga pala, anong gagawin mo sa talent exam Erin?" -nerd.

"You don't care" sagot ko. Bakit ba to nangengealam?!

"Alam mo ba... Every 3 months nagaganap ang talent exam at ang nakapasok sa top 10 eh instant popular ka na plus may solo performance ka pa sa mga showcase na gaganapin" -nerd

"Sinabi ko bang magkwento ka?" -ako.

"To naman! New student ka dito kaya ako na ang magke-kwento ng mga ritual na nagaganap sa school na to. Hahaha" sabay hampas niya sakin. Ritual?

"I don't need you to know that stuffs"

"Kung hindi lang talaga kita bestfriend matagal na akong iiyak sa mga sinasabi mo sakin"

"Sino ba kasing nagsabing kaibigan kita?"

"Ako. Hehehe"

"You're so noisy"

She Dance Like a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon