***Say your love to her sincerely***
Erin's pov
Bigla naman akong napahinto sa paglalakad ng makitang nakatalikod sakin sila Ethan at Mizzy.
"Mizzy"
"Hmmm?"
"Usap tayo" seyosong sabi ni Keen.
"O sige" naka-ngiti naman sagot ni Mizzy. Dapat papunta na akong first class ko eh, nakaharang lang sila sa daanan ko!
"Itigi----"
"Wait lang ahh" sabi ni Mizzy dahil nag-ring ang phone niya. Mukha namang nairita si Ethan.
"Sorry Keen, kailangan ko ng pumunta sa first subject ko. May gagawin pa ako ehh, mamaya nalang. Bye" at tumakbo na paalis si Mizzy.
"Sht! Di ko pa nga nasasabi eh" at bigla nalang sinipa ni Ethan yung bato na nakita niya.
"Ano bang sasabihin?" at bigla naman siyang napalingon sakin.
"Oh, ikaw pala Erin"
"Hindi. Hindi ako to" =.=
"Bakit ka nandito? Nakikinig ka samin?" -Ethan.
"Eh bakit ka kasi nakahrang sa daanan ko?" sagot ko.
"Ang lawak ng daanan ah"
"Edi dun ka." then I give him my cold glare.
"Maiba nga usapan, nasan ka kagabi?" tanong niya.
"Bakit ko sasabihin? Stalker ka ba?"
"Ako stalker?! Sa gwapo kong to?! Gawin mo namang admirer-- de joke lang! Ano nga?"
"Nasa lugar kung nasaan ako kagabi" sagot ko sabay ngisi.
"Naman oh...."
"Tatanuningin mo na naman ako kung ako si BurningDeath?" at medyo nanlaki naman yung mga mata niya sa sinabi ko.
"A-ah---"
"Panu kung ako nga? Ano bang gagawin mo?"
"Ahh...."
"Do you really love Mizzy?" at napatigil na siya kaka 'ahh' sa nasabi ko.
"Yun na nga eh. Mukhang ayoko ng ituloy yung plano ko"
"Plano?"
"A-ah ano kasi..." ang babae naman neto! Daming paligoy ligoy.
"Tss.. c'mmon! You can trust me" yeah right! Trust me but I'm a great liar.
"Mizzy and I were done. I'm just dating her coz I want her to experience getting dumped. Gusto ko lang gumanti sa ginawa niya sakin. Pero mukhang naguguilty na ako sa gagawin ko sa kanya"
"Yun lang? Dahil naguiguilty ka lang?"
"Nope. It's.. complicated" at napangiti naman ako sa sagot niya. But I tried my very best para di ganun kalapad ang mga ngiti ko.
"Then continue your plan. Continue dating her then break her heart later on. That's exciting isnt it?"
"Huh?"
"Nah... tapusin mo yang nasimulan mo Ethan. Mas masaya yun. Ang by the way, Im not BurningDeath." and I wink at him saka umalis.
Lalong lumapad ang mga ngiti ko. This is so exciting! Mas gumaganda ang pakikipaglaro ko sa kanila.
Tignan natin kung sino ang matatalo bandang huli...
I grab my phone then dialed Shone number.
"Nasan ka?"
BINABASA MO ANG
She Dance Like a Gangster
RomansaSa istoryang to... walang tunay na mabait. Dahil pati mismo ang bida ay nagkokontrabida.