Chapter 28
Justine's Pov
"Hmp. Ano ba yung sinasabi mo kaninang news?" Tanong sa akin ni Glizel.
Huminga muna ako ng malalim saka nag isip.
Teka sasabihin ko ba?
Tsk sige na nga.
"Ah. Kasi may nangyari kanina sa school"
Dapat ba talaga ako ang magbalita? >.> Tae nagmumukha akong tsismoso. Bakit kasi inopen up ko pa yun.
"Oh ano nga yung nangyari?" She said then rolled her eyes.
Tsk. Ang sunget.
"Nagtapat kasi si Darren kanina ng feelings niya--"
"Wait. Sino namang Darren yan?"
-____- Tignan mo to. Kanina di makapaghintay tapos ngayon pinuputol yung sasabihin ko.
"Tsk. Palagi kayo magkasama dati pero di mo kilala. Joke yun babe?"
Biglang nanlaki yung mata niya at inirapan ako.
"Seriously Justine?! Kung wala kang magandang sasabihin. You may go!"
O___O
Hala! Ano ba sinabi ko? Tae naman.
"Wala naman akong----"
"Exactly! Wala kang sinasabi! In fact wala nga akong naintindihan sa kwento mo!"
-____- Sunget talaga. Parang kanina lang kinikilig kilig pa sakin. Kung halikan ko kaya ulit to?
"Di mo naman kasi ako pinapatapos"
She flipped her hair at huminga ng malalim.
"Okay. Go ahead. Kwento na!"
"Eh kasi nga.. si Kenmark DARREN Han. Nagtapat kanina kay Amber infront of many students. Pero ang masaklap dun nireject siya ni Amber" Sabi ko saka inemphasize yung Darren. Para naman malaman niya na -___-
Nagulat na lang ako ng bigla siyang tumayo.
"WHAT?!!!" Sigaw niya.
Kaagad kaming pinagtinginan ng mga tao.
-_____-
Tsk. Grabe makareact ah. Hindi niya ba expected yun? Baka naman gusto niya sa kanya gawin ni Ken yun. >_>
"Ghaad! Dapat pala pumasok ako kanina!" She said habang umiiling iling.
-___-+
"Tsk. Dapat nga kasi di ka na nag momodel para nakakapasok ka sa school ng matino" reklamo ko.
Tumingin siya sa akin ng masama.
"Magsisimula ka na naman ba ng away Mr. Gonzales? Baka nakakalimutan mo hindi pa tayo okay!"
Psh. Sabi ko nga eh. >__>
Nagkamot ako ng batok at tumingin sa ibang direksyon.
"So.. ano na nga yung nangyari kanina? At bakit naman siya nireject ng malanding Amber na yun?" Sabi niya sabay upo ulit sa tabi ko.
Hindi makapaniwalang tinignan ko siya.
"Hindi malandi si Amber"
Bahagya siyang nagulat.
"At ngayon pinagtatanggol mo pa si---"
"Pwede ba Glizel! Kala ko ba tapos na tayo sa usaping yan?!"
Leche naman. Inuungkat na naman niya >_<
Eh sa wala naman talaga kaming relasyon ni Amber. Sinabi na ngang magkaibigan lang kami. Saka hindi naman talaga malandi yun.
Kahit nga ako dati hindi niya napagbigyang maka score. Tsk tae ano ba sinasabi ko.
"Okay fine. Eh bakit nga siya nireject nung Amber na yun? Akala ko pa naman may gusto siya kay Ken"
May gusto siya kay Ken? Kunsabagay.
Pero bakit nga ba niya nireject?
Ah! Siya nga kaya yun? Pero sabi naman niya kanina hindi daw siya yun?
"Babe. Yung kahapon sa park hindi mo ba namukhaan yung girl na tumakbo?"
Napakunot siya ng noo.
"Yung tsismosang nagtatago sa halaman? Hindi eh. At bakit?! Interesado ka sa kanya?!"
-___- Laboo naman!
Tinatanong lang interesado na kaagad?
"Hindi sa ganon. Sa tingin ko kasi si Amber yun"
Nanlaki na naman yung mata niya at parang di makapaniwala.
"What?! Si Amber yun?!"
"Sa tingin ko. Baka nga narinig niya yung pinag usapan natin at namiss understood niya kaya nireject niya si Ken" I said.
Baka nga siya yun! Kaya pala kanina bigla siyang namutla nung tinanong ko kung nasa park siya kahapon. Tofu naman! Kami pa pala ang may kasalanan.
"Aahh. May pagkatsismosa din pala yung babaeng yun" sabi ni Glizel habang tumatango tango.
-____-
Tae para akong nagsasalita sa hangin.
"Tsk. Malay mo naman hindi niya sadya na makinig.. kaso ang narinig niya ata yung sinabi mong gusto mo si Ken diba?"
Yun nga ata. Wala yari na! Kasi naman tong si Glizel may palike like pang nalalaman. >_>
"Yeah. Sinabi ko nga! But I said I like Ken but not the way I like you because I love you"
Huh? Oo nga. Tsk inulit pa talaga. Tae kinilig ata ako.
Dahan dahan kong nilapit yung mukha ko kay Glizel.
Nanlaki yung mata niya.
"I love you too my lovely lady"
Bigla siyang namula.
With that I cupped her face then..
Kissed her.
BINABASA MO ANG
My Violent Bestfriend/Girlfriend 'FIN'
Romantik˜What if they're not destined to each other in the present time? ˜Do you think in the future their love will bring them back together? ˜Or it's just their fate who brings them back with each other? ********* The story revolves around a childhood bes...