Chapter 13

297 5 0
                                    

Chapter 13

Amber’s POV

Pagkatapos namin pumunta ni Justine sa park hinatid niya na ako pauwi.

Nung makarating naman kami sa tapat ng bahay ko kaagad din siyang umalis. Pumasok na ako sa gate ng bahay namin. Saka naglakad papuntang pintuan,

Nung buksan ko yung pintuan.

Nanlaki na naman yung dalawang mata ko!

O____O

Paano ba naman , nandito na naman si…

NICA!!

 Magkasama sila ni Oppa! And worst.. naghaharutan pa!!

Napapadalas na to ah! Tsk. Wag naman sana.. Nung nakaraang araw kasi naabutan ko din si Nica dito, kaso nung dumating ako umalis na din kaagad.

Natigilan sila nung nakita ako. si Nica naman biglang sumeryoso yung mukha.

“What are you doing here Nica? Bakit magkasama na naman kayo?.. Is there something na hindi ko alam?”

“Sis. We’re just----“ Pinutol na naman ni Nica yung sasabihin ni Oppa.

“Nagkasalubong lang kami kanina.. and itong Kuya mo kinulit ako na pumunta daw dito”

“Huh?! Uy hindi kita kinulit ah!” Nag glare naman si Nica kay oppa.

0.o Ok. May something talaga dito! At kailangan ko yun malaman.

“Nica.. come with me” Sabi ko sa kanya saka siya hinila paakyat ng room ko.

“HEY! ANONG GAGAWIN NIYO?” Sigaw ni Oppa

“SHUT UP..OPPA!” Binigyan ko siya ng death glare kaya nanahimik siya.

Nung makarating kami sa loob ng room ko, Kaagad kong ni lock yung pinto.

“Ok. Now let’s talk..”

Sinulyapan lang ako ni Nica saka nag iwas ng tingin.

“Tell me Nica.. May something ba sa inyo ng kapatid ko?”

Nag sighed siya, saka yumuko.

“Hey.. Look at me..”

Nag angat siya ng ulo saka ako tinitigan.

“Look.. Amber.. I know you’re just concern.. But don’t worry.. we’re just friends.. I’ll be sure of that”

“Nica.. You know na lahat kami gusto kang sumaya.. But.. alam mo naman diba.. ayokong mahirapan at masaktan ka.. And the fact na alam mo naman ang limitations, right?”

Nag nod siya.

“Alam na ba ni Oppa? Sinabi mo sa kanya?”

“No.. no.. pls.. Amber don’t tell him” Sabi niya habang umiiling

Nag nod lang ako then hugged her.

Hindi na ako gaanong nagtanong sa kanya. Ayoko naman kasi na mastress pa siya, Paglabas namin ng room kaagad sumalubong si Oppa.

“Oy! Anong ginawa niyo ah? Anong pinag usapan niyo?” Sabi niya habang nakakunot ang noo.

“Girl talk..yun.. labas ka na!”

“Hoy gumalang ka! Mas matanda ako sa iyo!”

Mas matanda ka nga, isip bata ka naman  -___-

“Uuwi na ako” Singit ni Nica.

Napatingin kami sa kanya. Napansin kong medyo namumutla siya.

“Sige hatid na kita” sabi ni oppa habang nakangiti.

My Violent Bestfriend/Girlfriend 'FIN'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon