Chapter 30

205 4 0
                                    

Chapter 30

"Pwede ka ba Miss Hailey?" Diretsong tanong ng Trainor namin sa akin.

O____O

Nanlaki yung mata ko.

"Pero Sir.. Basic lang ang alam ko sa drum!" Protesta ko.

Kung natatandaan niyo sinabi ko dati na 'I used to play Guitar, Drum and Piano" sa banda.

Well totoo din naman yun. Pero ang mas totoo. Basic lang ang alam ko sa Drum, Samantalang sa Guitar naman konti lang din ang alam kong tugtugin. Err si Ken lang kasi nagturo sakin mag gitara. >_>

Ang experties ko talaga eh yung piano lang. Bata pa lang ako marunong na ako.

"Well it's okay Miss Hailey, matagal pa naman ang performance niyo kaya makakapag practice ka pa" Pagpapatuloy ni Sir.

Dafuq! O________O

Lalong nanlaki yung mata ko.

"But Sir! Kabisado ko na ang sa Piano part!" Muli kong pagtanggi.

"Hmm. Kung ganon, maaaring hindi na matuloy ang performance niyo kung wala tayong mahanap na drummer"

O____O

"WHAT!?"

"SIR! HINDI YUN PWEDE"

"MATAGAL NAMIN YUN HININTAY SIR"

"LAST PERFORMANCE NAMIN YUN NGAYONG TAON!"

Protesta nilang lahat.

>___<

Leche naman talaga oh!

"Kung talagang ayaw ni Miss Hailey wala na tayong magagawa, mabuti pang wag niyo ng ituloy" Pangungunsiyensya ng Trainor namin.

>____<

Bigla naman silang bumalikwas at nagtinginan lahat sa akin. With matching puppy eyes at pouty lips.

>____<

-_____-++

Peste. Ampapanget nila.

"Tsk Oo na!" Pagsang ayon ko.

"Waaah talaga?!"

"Omg! Ambait bait mo talaga Amber!"

"Wooh! Okay na pala eh!"

-_____-

Ako mabait? Oh c'mon! Baka pag tulog pwede pa!

"Baka naman napipilitan ka lang?" Singit bigla nung epal na si Terrence.

Binigyan ko siya ng Death glare.

Siniko naman siya ng katabi niya kaya nanahimik na din.

Tsk. -____-

Itong intsik beho na to. Gusto yata mabura sa mundo ng di oras.

"Pero sino na po sa piano Sir?" Tanong ng katabi kong si Justine.

Ngumiti naman bigla ang Trainor namin at nag gasped with matching sparkling eyes.

"Wag niyo ng problemahin ang bagay na yan.. Dahil may nahanap na ako" Sabi niya habang nakangiti ng abot tenga.

"Huh? Eh sino naman yun Sir?" Tanong nung isa naming band mates. Nakalimutan ko pangalan.

Hindi naman kasi katanda tanda.

Basta siya yung base guitar namin.

-____-

"Malalaman niyo din in time kung sino hahah basta isa siyang Gwapong nilalang Hahah" Sabi ulit ni Sir saka pa nagclap with matching sparkling eyes pa din.

My Violent Bestfriend/Girlfriend 'FIN'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon