Chapter 42

159 1 0
                                    

Chapter 42 

Amber's Pov

"Ito naman yung Science Lab ng school. Dito madalas mag experiment ang mga students" Paliwanag ko kay Alienese guy ng huminto kami sa tapat ng isang room dito sa 2nd floor. Kasi nga diba sabi niya itour ko daw siya sa buong school? =__= Pero ewan ko ba! Bakit nga ba ako pumayag na maging tour guide ng lokong to? Psh.

"I know" He muttered.

Natigilan ako sa paglakad at tumingin sa kanya ng may pagtatanong.

"Alam mo? At pano mo naman nalaman?"

Huminga lang siya ng malalim then flashed a bitter smile. Alam niyo yung smile na parang may halong lungkot? Ganon. Pero bakit kaya? O.o Hmm. Baka naman namamalikmata lang ako. >3<

"I've been with here 5 years ago"

O.O

That made me stopped. Mataman ko siyang tinitigan. Mabilis naman siyang nag iwas ng tingin.

"Kung ganon eh bakit gusto mong itour pa kita? Teka.. pinagtritripan mo lang ba ako?!" Taas kilay na tanong ko.

Humarap siya sakin saka napatawa ng mahina.

"It's so awkward. But it just happens that I want to be with someone else, and I have no choice because i'm kind of new here. You know" He mumbled saka napakamot pa ng batok.

-____-

Kaagad akong napapoker face. Nilapitan ko siya saka binatukan ng mahina.

"Ugh! Why did you hit me?! Your such a sadist!"

>__<

"Eh kasi naman! Pwede mo namang sabihin na gusto mo ng may makakasama dahil bago ka pa lang dito! Hindi yung dahil wala ka lang choice. Saka fyi! Hindi ako sadista" Pagtataas ko ng boses habang nakapamewang.

"Then your a violent one." Emotionless na sabi niya.

Napasimangot ako at akmang babatukan na naman siya ng mabilis niyang nahawakan yung kamay ko.

"Don't ever dare to hit me again or you'll regret" Nagbabantang tono niya.

Lalo namang napataas yung kilay ko.

"At bakit???!! Anong gagawin mo huh?! Akala mo naman matatakot ako sayo!"

Napangiti lang siya saka bigla akong hinatak sa paglalakad.

----------------------------------------------- 

~Rooftop

Napagasped ako ng maigala ang paningin ko sa rooftop ng school namin. Well dito kasi niya ako dinala kanina nung kinaladkad niya ako. Pero infairness! Ang ganda pala dito. Almost 5pm na kasi ng hapon kaya wala ng sikat ng araw. Tapos malamig na din yung ihip ng hangin. Medyo nakakatawa nga lang kasi almost 4 years na akong nag aaral dito sa school pero hindi ko man lang alam na may ganto pa lang place dito. Matititigan mo yung langit at bukod dun makikita din lahat ng ginagawa ng students galing sa ibaba ng building. Medyo nakakalula nga lang kasi hanggang 5th floor ang school namin.

"Wow! Ang ganda naman dito!" Namamanghang sabi ko.

Nagbaling ako ng tingin sa kanya. Ngumiti lang siya tapos umupo sa may sahig. Kaagad din naman akong lumapit sa kanya saka naupo sa tabi niya.

"Pano mo nalaman dito?" Simulang tanong ko.

"It's obvious" =__=

"Huh? Anong obvious? Tch. Linawin mo nga! Nag aalien talk ka na naman" Sarcastic na sabi ko sa kanya.

My Violent Bestfriend/Girlfriend 'FIN'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon