Chapter 55.2

132 2 0
                                    

A/N: Pinilit kong pagkasyahin sa isang Chapter kaso masyadong mahaba kaya pinaghiwalay ko na lang. Anyway continuation lang po ito nung last chapter.

Chapter 55.2

Buong oras ng panunuod namin ay walang ginawa si Ken kundi tsansingan ako. Pano ba naman eh kung saan saan dumadapo ang kamay! Sa bewang, sa tiyan, sa hita at sa likod ko. Bwisit. Manyak talaga yang lalaking yan kahit kailan. Kaya nung hindi na ako makatiis ay niyaya ko na siyang lumabas ng movie house. Nakakadistract din naman kasi yung iba naming katabi, may mga umuungol pa nga. Kala ko nga aso babatuhin ko sana ng buto. Tss. Uso ba talaga yan pag valentines day?

"Oh ano ng sunod sa listahan?" Untag ko kay Ken pagkalabas na pagkalabas namin sa madilim na lugar na yun. Swear, hindi na ako pupunta ulit dun pag valentines day! Walang pinipili eh, action movie na nga ang pinanuod namin may ganun pa din?

Namula yung buong mukha ni Ken pagkarinig sa sinabi ko at napayuko. Yung listahan na sinasabi ko ay yung kapirasong papel na kanina pa niya binabasa. Biruin niyo yun? Listahan pala yun ng mga pupuntahan at gagawin naming ngayong araw? Corny talaga ng lalaking to.

At kung paano ko nalaman ang nilalaman nung listahan? Simple lang. Kinuha ko sa bulsa niya este binigay pala niya.

*Flashback*

"Ibibgay mo ba sa akin o ibibigay mo?" Pinandilatan ko pa siya ng mata habang inaabot yung papel na hawak hawak niya.

Inilayo naman niya ito kaagad at inilagay sa bulsa.

"No mimi. At umayos ka na nga ng upo. Pinagtitinginan na tayo oh." Sagot niya. Pakielam ko ba kung pinagtitinginan na kami? Hindi pa kasi nakapatay ang ilaw ng sinehan dahil hindi pa naman nagsisimula ang movie. Kaya nga din lahat ng atensyon ng mga katabi namin ay nasa amin. Pero wala talaga akong pakielam! Ang mahalaga sakin ay makuha ko yung pesteng papel na yun na kanina pa niya tinitignan! It's a matter of life or death!

Tapos bigla na lang namatay ang ilaw. Nagpasalamat pa ako sa isip nung time na yun dahil nawala sa akin ang atensyon ni Ken. Mabilis akong kumilos nun at kinapa ko ang bulsa niya pero sa katangahan ko nga at sa kadahilanang madilim ay iba ang nakapa ko.

"Shit!" Natauhan lang ako at tinanggal ang kamay ko sa hita niya ng sumigaw siya.

"Eh. Sorry. Ayaw mo kasi ibigay kaya ako na lang ang kukuha." Nakataas kilay pang sabi ko. Ang oa naman kasi niya makareact! Parang nahawakan lang yung hita niya sumisigaw na.

Susubukan ko na sanang dukutin ulit sa bulsa niya yung papel ng bigla niya akong sinamaan ng tingin.

"Ako na! Baka sa susunod yung gitna na ang hawakan mo!" Nanlalaking matang sabi niya. Tapos kinuha na yung papel sa bulsa niya.

Ano bang gitna yung pinagsasasabi niya? Tss. Hindi ko na lang yun pinansin instead ay kinuha ko na yung papel.

"Next time. huwag ka basta basta humahawak sa hita ng lalaki." Bulong niya pa sa medyo naiiritang boses.

"At bakit naman? Anong masama dun? Si Justine nga ilang beses ko na nahawakan sa hita." Hindi tumitinging sabi ko. Busy ako sa pag usisa dun sa papel. Medyo naiirita na nga din ako dahil hindi ko gaanong mabasa yung nakasulat. Ang dilim kasi.

Napalingon na lang ulit ako kay Ken nung marinig na paulit ulit siyang nagmura. Tapos hinatak niya ako papalapit sa kanya at ipinulupot ang braso sa bewang ko. Inilapit niya din yung bibig niya sa tenga ko saka nagsalita. "Hindi mo alam kung ano ang epekto ng paghawak ng babae basta basta sa hita ng lalaki. Lalo na ng katulad mo kaya the next time na gawin mo pa yan. Sisiguraduhin kong AANAKAN kita ng wala sa oras." Seryosong bulong niya then bit my earlobe.

My Violent Bestfriend/Girlfriend 'FIN'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon