Chap 20
Hôm nay là Valentine, tôi quyết định tỏ tình. Với ai thì đã biết rồi đó. Baekhyun và Sungmin hyung đã gợi ý cho tôi môt số cách tỏ tình mà theo hai người đó gọi là "lãng mạn", nhưng tôi thấy sến súa quá nên đã gạt phắt sang một bên. Tôi sẽ tự tỏ tình theo cách của mình vậy.
Giờ ra chơi thứ hai, chuông vừa reo là tôi đã phóng ra khỏi lớp. Lấp ló trước cửa lớp học cách lớp của mình hai lớp học, tự nhiên tôi lại thấy vừa hồi hộp vừa lo lắng. Lần đầu tôi tỏ tình mà. Xác định được mục tiêu cần hướng đến, không suy nghĩ mà tôi hùng dũng đi vào.
"Lee Donghae! Tôi thích cậu!!! Muốn cưa hay tự đổ?" – Không biết lấy hết dũng khí từ đâu ra, tôi đập bàn cái rầm rồi nói.
Đó chỉ là một phút nhất thời không suy nghĩ. Tôi nhanh chóng trở về trang thái bình thường khi mấy tiếng "Ù ~~~~" của mấy đứa trong lớp vang lên, máu nóng cũng bắt đầu dồn lên mặt. Tôi có thể thấy gương mặt Donghae đang đơ ra rồi bỗng dưng cười nhếch mép. Xấu hổ, tôi toan bỏ đi, nhưng đã bị giữ lại.
"Tiếc cho cậu, tôi không phải là một cái cây. Cho nên phải làm phiền cậu đi cưa rồi." – Donghae nói, rồi mỉm cười tươi rói. Tiếng "Ù ~~~~" lại bắt đầu vang lên.
"Được. Một tháng!" – Tôi bình tĩnh nói.
"Gì?" – Hắn nhíu mày.
"Một tháng. Ngày 14/3 tôi cần câu trả lời từ cậu. Được chứ?"
"Chấp nhận." – Donghae gật đầu chấp thuận.
"Quà nè." – Tôi đặt hộp chocolate lên bàn, sau đó hất tay hắn ra, chạy ù ra khỏi lớp học đó.
Mất mặt, quá sức mất mặt. Vừa chạy mà tôi có thể cảm thấy mặt tôi đang nóng bừng lên đây này. Không biết ban nãy lấy can đảm ở đâu mà có thể bình tĩnh đứng đó nói với hắn như vậy nữa.
"Hyung? Chuyện gì vậy ạ? Sao lại chạy nhanh như thế?" – Bất chợt, tôi đâm sầm vào một người, là Baekhyun.
"Baekkie..." – Tôi nhìn đứa em nhỏ như vị cứu tinh, hai mắt rưng rưng như sắp khóc.
"Sao vậy? Tỏ tình rồi đó hả?" – Baekhyun nhìn biểu hiện của tôi một lúc, rồi cười cười đoán.
"Ừ..." – Tôi đáp khẽ, mặt vì quá ngượng mà không dám ngẩng lên.
"Rồi hyung ấy nói sao?"
"C-cậu ta muốn hyung phải chủ động..." – Tôi đáp, giọng vẫn rất nhỏ, như sợ có ai khác ngoài hai người chúng tôi nghe thấy. "Mà hyung ghét cái nhếch mép của cậu ta lúc nghe hyung nói. Thật đáng ghét."
"Ừ.." – Baekhyun đáp lại rồi bật cười.
___
Đúng một tiếng sau tin tôi tỏ tình với Donghae được truyền ra khắp trường. Giờ đi đâu tôi cũng bị người ta nhìn bằng cặp mắt lạ lẫm. Cảm giác như tôi vừa rước thêm kẻ thù là mấy đứa con gái hay sao ấy.
"Trò Hyukjae, em có thể trả lời câu hỏi của tôi được không?" – Tiếng gọi của giáo viên làm tôi giật mình.
Phải rồi, tôi đang ở trong tiết văn, mà lại gặp bà giáo khó tính. Với lại nãy giờ tôi có nghe giảng đâu, bà giáo thấy tôi nằm ườn ra bàn nên mới gọi đây mà. Tôi ghét bả.
"S-sao cơ ạ?" – Tôi chậm rãi đứng lên.
"Em hãy cho biết những tác phẩm nổi tiếng mà Shakespeare đã viết." – Bà giáo nhìn tôi tỏ vẻ không hài lòng, chậm rãi lặp lại câu hỏi.
"Romeo và Juliet." – Là thứ duy nhất mà tôi biết về Shakespeare.
"Có người đã trả lời rồi." – Bà giáo lại tôi ánh nhìn không hài lòng, nhịp nhịp cây thước kẻ lên lòng bàn tay. "Ở đây đã có "Romeo và Juliet", "Hamlet", "Twelfth Night", "A Midsummer Night's Dream", "As You Like It", em có thể kể thêm vài cái tên khác không?"
"Em..." – tôi ấp úng. Trời sinh tôi ngu văn, giờ bị hỏi vầy thì sao trả lời được.
"Much..." – Cô bàn ngồi cùng bàn huých khẽ vào người tôi, thì thầm nho nhỏ nhắc nhở.
"Much Ado About Nothing ạ" – Như vớ được phao cứu hộ ở giữa biển khơi, tôi mừng húm, vội nói ngay câu trả lời.
"Em ngồi xuống đi. Lần sau nhớ chú ý trong giờ học." – Bà giáo nói rồi phẩy cây thước ra hiệu cho tôi ngồi.
"Vạn lần cảm ơn cậu. Ăn trưa tớ bao." – Tôi cảm ơn cô bạn ngồi cạnh rối rít.
Tôi quay người ngồi ngay ngắn thì nhận được cái nhìn kì lạ lẫn khó hiểu từ Minyeon đang ngồi phía trước. Cậu ta nhìn tôi một hồi, khẽ nhếch mép, rồi quay người lại như chưa có chuyện gì xảy ra. Tôi khó hiểu nhìn cậu ta, nhưng sau đó cũng không quan tâm lắm.
- End chap 20 -
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic|HaeHyuk][PG-13]Tên đáng ghét! Muốn cưa hay tự đổ??? (Hoàn)
FanfictionTitle: Tên đáng ghét! Muốn cưa hay tự đổ???? Author: Tenshi Pairing: HaeHyuk (main), other SuJu couples, Exo (a little) Rating: PG-13 Category: hường phấn, HE Disclaimer: Nội dung fic là hoàn toàn hư cấu. Các nhân vật thuộc về chính họ nhưng nội dun...