Chapter 2

15 1 0
                                    

Elle's Pov

"So,you mean di ka marunong magtagalog?" Kathy said. She's nice. Yeah. Kathy is her name.
"No" I answered while eating my vanilla ice cream. We're here at ice cream parlor. She joined me kasi wala naman daw syang gagawin.
"Gusto mo turuan kita?" Sabi niya without looking at me.
"Really? How? When?" I ask her. I'm surprise. Gosh! She's kind!
"Maybe in my house or in your house!" She said.
"Ok then in my house. Here's my number and address" I gave her my address.
"Ok. Tomorrow. Bye." And with that she left.
I decided to call my mom.

"Hello Mommy? Where are you?"

"In the Parking lot baby. Come here na. Gabi na!"

"Ok. I'm coming!"

"Take care. Bye"

I hang out the phone. Habang papunta ako sa parking lot may nakita akong nag aaway. Nilapitan ko ito.

"What are you doing?" I asked with no emotion.
"What do you think we're doing? PLAYING?" Said by the blonde hair. They are laughing now because of what he said.
"Ok!" Dinaanan ko lang sila pero bigla akong hinablot ng isa.
"What?" I ask. Naiinis na ako ah.
"Bastos ka ba? Ba't mo kami tinatalikuran?" Sabi ng isang may scar sa face.
"What?" I don't understand what he said.
"Ah. Kunwari di narinig? Sige tuluyan nyo na yan. Isama nyo jan sa mga loser na kalaban natin." Sabi naman ng lalaking mukhang masungit. Hahawakan nya na sana ako ng bigla ko syang sinuntok. Isa-isa silang lumapit pero wala silang nagawa. Lahat sila bumagsak at pumunta na ako kay mommy.
"Ba't antagal mo? Let's Go!" Sabi nya. Umuwi na kami. Pagdating namin sa bahay kumain kami ng dinner at pagkatapos nagshower na ako at natulog.

The SecretsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon