OS 13
THE MEETING
AYU'S POV
Aish! Parang ayoko ata ngayong pumasok, kaso Monday ngayon. Ang pangit namang umabsent at lagot ako nito ni Dad.
Sana siya na lang ang umabsent. Bad!
Eh itong bracelet, susuotin ko na ba 'to?
O itago ko na lang?
Ang sama ko naman kung di ko to susuotin baka ano pang isipin nong mokong na yun.
"Susuotin ko na nga lang 'to." sabi ko.
"Ayu, what are you waiting for? Manong Bernard is waiting for you." si Dad.
"Sorry Dad. Bye Dad!" tumakbo na ako palabas.
"Sorry 'tay Bernard, pinahintay pa kita." ako
"Ok lang. Sige, pasok na." pinagbuksan niya na ako sa kotse.
Sinimulan niya ng paandarin ang kotse.
In the end sinuot ko na yung bracelet.
"Bye 'Tay Bernard."
"Sige, ingat."
Pagpasok ko sa Shinhwa Academy, bigla namang may sumalubong sa'kin.
"Khy??" teka, anong ginagawa nya dito?
"Hi Ate Yu-, Ayu ^_^."
"Baka makita ka ng guard." ang pagkakaalam ko kasi bawal pumasok ang mga taga ibang school, maliban na lang kung may kailangan sila.
"So, ano o sino ang pinunta mo dito?" tanong ko sa kanya.
"Hmmm..pwede mo ba akong samahan sa registrar niyo Ate?" does it answer my question? Perhaps. .
"Magtatransfer ka na ba dito?" naglalakad na kami papuntang registrar.
"Yep. Galing mo manghula ate ah."
=__=
malamang, kapag pumunta sa registrar ang taga ibang skul its either magtatransfer or magtatransfer pa rin. .hahaha
Sa wakas, nakarating na rin kami sa registrar.
Teka, wat the heck!!
"Uhmmm. Khy, gotta go. Malelate na aq. Bye!" di ko na sya hinintay na sumagot, 3 mins n lng the class will start.
Takbo. . .
Takbo. . .
Takbo. . .
Binuksan ko agad yung pinto at ang bumungad sa'kin ay mga new faces na nasa unahan na mukhang nagpapakilala.
At ang aking mga munting kaklase lalo na yung mga babae, aba! Panay pa cute at wow! Attentive na attentive sa pakikinig.
Dumiretso na ako sa upuan ko.
"You're late." sabi nya.
"Anong late? May ilang minuto pa kya." inayos ko na yung gamit ko.
"It's good to know that you wear that." sabay sip0l.
"Well, ang pangit naman kasi kung itago ko lang." teka, ba't naman ako sa kanya nag eexplain.
"Defensive."
"Whatever.."
Napansin naman siguro nong class president namin na di kami nakikinig sa mga nagpapakilala. .
"Miss Ayu and Mr Troy, please listen!" katakot naman c President. Tumingin naman samin yung mga transferee samin.
Hmmm
BINABASA MO ANG
OTHER SIDE (Under editing muna bago ipagpatuloy ang takbo ng kwento)
RandomA life that is full of secret but secure, or A life of truth but dangerous.