SPY
Inabot ko na sa kanila yung mga folders na about sa Shin Gang.
“Ano na naman kaya ang gagawin nila?” tanong ni Carley. Himala, seryoso siya ngayon.
“I have no idea, pero we need to spy them to know their plans or moves.” Sagot ko.
“Ehem! Pwede ako jan.” boluntaryo ni Soong.
“Ako din!” si Yoo.
“If I were you Key, si Yoo ang pipiliin ko.” Sabat naman ni Carley.
May point sya. Eh itong si Soong kasi parati ata ‘tong palpak, may pagkaisip-bata pa. Naalala ko tuloy yung pinapasugod namin sa kanya yung lalaking sumugod samin sa WG Hall, tas ayos na raw. Pagtingin naming sa lalaking binugbog niya, MALI!! As in mali yung nabugbog niya. Hayyyyy…. Naawa nga kami don.
“Yoo, you will be the SPY.”
“What’s the next plan?” tanong ni Carley.
“1st plan muna tayo.” Si Yoo, “about sa pagiging spy ni Yoo.” Dagdag pa niya.
“Kahit papano pala Soong may point ka rin.” –Yoo.
“Ganto, mag-uusap kami ni Carley about sa next plan, at kayong dalawa naman about sa pagiging spy mo Yoo.”
Tumango naman sila.
“Ano sa tingin mo Carz next plan?” tanong ko.
“Mahirap mag-isip kung kahit isang hint man lang wala tayo. Kung bakit bumalik sila? Anong dahilan nila?” galling ni Carlz ah.
“You mean, kailangan natin ang mga envolve na tao?” tanong ko.
Nag-isip-isip naman siya.
“Pwede, pero, sino?” tanong naman niya.
“Babae?! Ayoko non Soong!” sigaw ni Yoo.
“Bagay yun sayo! Haha.”si Soong.
“Ayokong magsuot ng damit pambabae. Asa!” Yoo.
Nagtinginan naman kami ni Carley.
Mahirap ‘tong gagawin name.
“Long hair ka naman, o kaya magpagupit ka na lang para new look. *.*” si Soong.
Tiningnan naman namin si Yoo. Parang nag-aalangan siya. Ang pagkakaalam ko kasi dito kay Yoo, mahal na mahal nito ang buhok niya. Kaya impossible..
Hayssss….
“Magsusuot na lang ata ako ng damit pambabae.”
Sabi na nga eh, di ako nagkakamali.
“Yes! Dapat makuhanan ki--, aray naman Carz!” binatakon lang naman kasi ni Carlz si Soong.
“Stop playing around Soong. Hindi mo ba alam…” huh? Ano naman ang tinutukoy nitong Carley na ‘to.
Pati kaming tatlo ni Soong nagtinginan.
“Anong hindi alam ni Soong?” tanong ko, nacurious na kasi ako.
“Pati ikaw Key, di mo rin alam?” ano ba to? Ano na naman kayang trippings to? Si Carley na mahilig mantrip, parang alam ko na to.
BINABASA MO ANG
OTHER SIDE (Under editing muna bago ipagpatuloy ang takbo ng kwento)
De TodoA life that is full of secret but secure, or A life of truth but dangerous.