Searching
Ano kayang meaning non? Maresearch nga sa Google.
ITCH LYEBE DITCH
Searching…
Searching…
Searching…
Amf! Wala namang lumalabas. Shetey naman kasi! Pina alien language pa. Marunong naman siguro siyang magtagalog, malamang, or English o kahit man lang hangul.
Tsss…
Baka mali spelling ko. Ay ewan! Nabobobo ako.
Alam ko na! Baka thank you non ang meaning. Tama!
Galing ko talaga. Palakpakan..
~~Morning~~
Hatid-sundo ako ngayon, di na kasi ako pinapayaganag magbike ni Dad baka raw maulit pa yung nangyari (Remember?) Ayaw din naman ni Dad akong mag commute, so no choice.
“Mam Ayu, dito na po tayo” sabi sakin ni Mang Gelio. Ang aking pangalawang ama na halos.
“Salamat po, ingat po kayo sa pag-uwi” then lumabas na ako ng kotse.
Pagpasok ko . . .
Oh? Anong issue dito? Ang daming ngakukumpulang mga estudyante sa may bulletin board.
Aish..bahala na nga sila diyan dumiretso na ako sa classroom ko.
O.O Pati ba naman dito. Di ko na talaga kaya ah! Curiosity kills. Alam niyo ba yun? Haha
Nakasulat sa isang poster SEARCHING FOR THE MISSING
As in yun lang talaga yung nakasulat. Adik bang gumawa nito? Pano naman mahahanap yung nawawala niyang gamit eh kung di niya naman isinulat kung ano nga ba yung hinahanap niya. Aigoo!
Makaalis na nga lang.
“Aray!” tiningnan ko yung nakabangga sa’kin. Siya na naman.
“Oh?! Di ka na naman kasi tumitingin” ang sungit talaga nitong lalaking to.
“Tss. Sorry ah” take note, ako pa yung nag sorry sa kanya samantalang siya yung nakabangga sa akin.
Aalis na sana ako nang bigla niyang hinawakan ang kamay ko.
“Oh?”
Instead na sagutin niya ako. Hinila niya ako at dinala papuntang. . .
CLINIC?
Aba! Wag niyang sabihing ipapagamot ko na naman siya! Eh, ni hindi ka marunong magpasalamat.
“Teka lang!” tinanggal ko yung kamay ko sa pagkakahawak niya. “ano na naman bang gagawin natin dito?”
“May hahanapin” hinawakan niya ulit kamay ko. “Tulungan mo akong maghanap” as usual, may kailangan na naman siya sa’kin.
Pinapanood ko lang siya habang busy siya sa kung ano man yang hinahanap niya.
Tumingin siya sa direksyon ko. “Oh ano? Di mo man lang ba ako tutulungan?” loko talaga tong lalaking to. Paano ko siya matutulungan, eh kahit isang clue man lang tungkol sa kung anong hinahanap niya. Wala.
Adik..XD hahahaha
“Anong tawa-tawa mo diyan?” tinakpan ko yung bibig ko. Napansin niya palang tumawa ako. “Oh baka naman, nagagwapohan ka sa’kin kaya na stunned ka na diyan. ^_^” nagpacute pa talaga. Yuck! Ang kapal talaga nito.
BINABASA MO ANG
OTHER SIDE (Under editing muna bago ipagpatuloy ang takbo ng kwento)
RandomA life that is full of secret but secure, or A life of truth but dangerous.