Di ako nakatiis, di naman kasi ako masyadong busy this past few days kaya binasa ko na yung way #2 ..
Way #2 : Do new things that will keep yourself busy.
Nyeee ? Proven na toh for me, kasi this past few weeks masyado akong naging busy. Pero I think kailangan ko pang dagdagan yung pagkakabusyhan ko .. BUT HOW ? :3
Thursday, A.P time na :D !! My favorite teacher ! Teacher lang ang gusto ko dun. Si Maam Valera at kung paano sya magturo, kwelang teacher sya at super galing magturo. :)
May iaannounce daw dya .. Pero bukas pa namin malalaman, as of now, may pinapaikot syang papel na pinapasulatan nya ng pangalan, pero pili lang yung pinapasulatan nya, ewan ko kung para saan eh ? Basta pinasulat ako ni maam ..
After class, and after our enrichment class, bnuksan ko yung phone ko, nakita kong nagtext si mama ..
''Nak, sumabay ka na lang kay kuya Gholz mong umuwi. Ingat ah. I love you ..''
''Yes ma, i love you too ..''
Halos 1hr. na kong naghihintay kay kuya Gholz :| Antagal >__<'' Nakauwi na yung iba kong kasamahan sa enrichment team, 2 na lang kami ni Charliene yung andito pa rin sa loob ng school. Nainip ako .. Gusto ko syang kausapin pero nahihiya ako .. Bukod sa di kami close .. Dahil na rin dun sa nalaman ko na sinabi ni Misha .. Baka mamaya upakan ako neto ! Di naman siguro :/
''h-Hello Charliene .. :)'' greet ko sa kanya .. pero nagsmile lang sya .. kakatakot naman toh ..
''Sino hinihintay mo ?'' I asked her, and yeah. I did the first move.
''Papa ko ..'' ang tipid mo namna sumagot :3
''Ah, anong oras dadating ??''
''Pag uwian ng panghapon, sasabay na lang ako dun kasi susunduin ng papa ko yung kuya ko ..''
''AHHHHH :))''
silence ...
''Ahm .. Charliene .. Alam mo .. Akala ko tomboy ka. '' XD Nagulat ata sya kaya napatingin sya sakin. Pero infairnesssssss !! Napatawa ko sya .. :D
''JOKE LANG. Hihihi :D''
Nagkwentuhan lang kami ng halos 2 at kalahating oras .. Hanggang sa mag ring yung bell at mag uwian. Di sya ganun kaboring kausap tulad ng ineexpect ko, super sarap nyang kausap. Sana magkaibigan na lang kami .. SANA di na lang sya galit sakin =(
FAST FORWARD.
Friday, AP Time, ngayon daw namin malalaman kung para saan yung pinasulat ni Mam Valera kahapon. Pero biglang nag excuse si Sir Pentina kay Maam Valera. Mukhang masinsinan usapan nila ..
After 5-10 minutes, bumalik na si Maam Valera sa amin, pero si Sir Pentina, andun pa rin sa may pinto. Inannounced na ni Maam Valera yung mga names, nakapagtataka lang, inespecial mention pa kami :
Avigail Joyce Andrade
Roxelle Cleo Daza
Rhythm Aurelio
Diana Rose Anonuevo ..
''From now on, hindi na kayo a-attend ng enrichment class. Because you're going to attend China Quiz Bee Review under Araling Panlipunan''
reaksyon naming apat ..
O.O
O.O''
O.O
o.O
(By the way, ang China Quiz Bee ay contest na may kaugnayan sa China's history, agriculture, culture, dynasty, confucius, etc. Basta all about China ..)
Sunday .. maaga kaming lahat gumising sa bahay kasi we're going to attend 9:00 a.m mass. Sa Quiapo Church kami magsisimba, medyo malayo kaya 5:00 am pa lang bumangon na kami, kulang kulang 2hrs. kasi yung byahe, kaya kailangan before 9 andun na kami para masimulan namin yung mass.
After ng mass, kumain muna kami sa pinakamalapit na restaurant. Ako na nagrequest na kumain muna kami, ako pinakagutom saming 5 eh. Ugali ko kasing di nag aalmusal lalo na ang uminom ng kape/gatas. Pwera yung freeze na gatas. Yung malamiiiiig. Ewan ko ba, di talaga ko mkahinga ng maayos pagkatapos ko laging uminom ng kape . :3
-Uminom ng kape
-Magpagod
-Tumakbo ng matagal
-Umiyak nang malala
-Malipasan ng kaen
-Msobrahan sa kaen
yan yung mga kadalasang dahilan kung bakit ako inaatake .. :/
By the way, after namin kumain, diretso na kaming mall, nagshopping lang kami nila kuya and roel. Tapos nag grocery sila papa and mama. Kumain ulit tapos uwi na. Ganito lang gnagawa namin every Sunday. Nakakatuwa kasi kahit gaano kami ka-busy nakakapagbonding pa rin kami. :))
Pagdating namin sa bahay, kanya kanya nang pasok sa kwarto para mkapagpahinga. Nga pala, di kami ganun kayaman, may business kaming hardware, si kuya, 2 years na lang mkakapagtapos na sya sa course nya na accountancy, ako freshmen student, si Roel, yung bunso, grade 4 na ..
Pagpasok ko ng kwarto ko, nagshower muna ko at nagbhis. Tapos nagsoundtrip lang.
d-.-b
Deny it or not, di ba ? Madami talaga pumapasok sa isip natin pag nakahiga, nagpapahinga p bago matulog ..
Actually alam ko sa sarili kong naka move on na ko eh. Kaya nga pag iisipan ko pa if do i have to continue those ways na according sa book na binili ko. Sa 4months na yun, kahit saglit lang ang importante sumaya kami pareho, and everyday, pinagpe-pray ko kay God na sana masaya si Chipper sa kinalalagyan niya. Na sana tumagal sila ng GF nya .. And I know, I deserve someone better. =))
--
A/N : Family picture po namin yung nasa multimedia :))