Chapter 12 > An Enemy ?

215 4 9
                                    

Roxelle's POV

Fast Forward ... Thursday .. 4 days na kaming laging magkasabay umuwi ni David. Okay sya. Kakatuwa kasama. Di nawawalan ng topic. Ang daldal eh. XD Sabay ulit kami mamaya :)

Math time. Inannounce ni Sir kung sino sasali sa MTAP. Per session sya. 6 Sessions. Every saturday, so bale 6 saturdays. Itinuturo dun yung mga advance topic sa math. 250.00 at magsisimula na sya next next saturday. Kumuha na ako ng form kasi sure naman akong papayagan ako eh. Tsaka pampataas din yung ng grade sa math. May incentives eh. Tsaka may matututunan ka naman every session kaya sulit. (Oh di ba, parang endorcer lang. :D)

After class, ayun, hinihintay nanaman nya ko. ENEBE :''> Hahaha! Why so flirt Ms. Daza ? :D

''Tara na ?'' aya ko ..

''Tara. Wait. By the way, si Anthony nga pala, kaibigan ko. :)'' i know him .. siya yung sinasabe sa room na gwapo pero bakla naman daw. O'nga. Sayang ka boy. :D

''Hello Xella'' yung totoo po ? wala po ako sa baba nyo . kaharap nyo ko oh ? eh panu ba naman kasi di sya nakatingin ng straight saken.

''Hello, nice to meet you Anthony. :)''nagsmile na lang ako pero di pa rin sya makatingin saken ..

''So .. tara na ?'' aya ni David.

Nagkwentuhan lang sa daan. Si Anthony ? Wala akong nakikitang galaw o kilos para sabihan syang bakla. Straight naman sya ah ? Ang weird ah. Tulad ng mga nakaraang araw, hanggang dun lang nya/nila ko hinatid sa may service ko. Pagkasakay ko, umuwi na din sila ..

Fast forward ..

Friday, Science time. Tinanong samin ni Maam Delino kung sino ang Muse at Escort namin, kaya tinuro namin si Mylene and JM, tapos pinatayo sila ni Maam. Magkakaroon daw kasi ng Mr. and Ms. Yes under Science Department. Kaya naman after science, hiniram ni Sir Pentina and buong TLE time para makapag usap usap kami kung anong gagawin, sa costume, talent at kung sino ang magiging representative ng I-Sampaguita. So ? What's the meaning of this ?? o.O'' Hindi si Mylene at JM ang ilalaban namin ?? :3

Magkakaroon daw ng elimination bukas sa AVR. What do you expect ? Syempre. Di ako sasali. :p Hindi naman kasi pang beauty pageant ang ganda ko. Ni wala nga kong ganda eh. :D In my own opinion ! XD But lahat naman daw ay maganda. Syempre naniniwala ako kay God. :)

After 2-3 minutes na tinitingnan ni Sir yung mga pagmumukha namin, pinatayo nya si Natalie. Black beauty sya. Schoolmates ko din sya nung elem. Mabait sya, madaling pakisamahan. Nung elem. , di napapansin yung ganda nya, mas napapansin kasi yung kapintasan sa kanya, yung pagkaitim nya, ganun. Pero ngayon naa-appreciate na ang ganda nya. And I'm happy for her. :) Pinatayo sya ni sir at pinarampa ..

Okay naman para saken yung rampa nya . Kulang lang sa chin up, nakabaluktot din yung katawan nya na dapat straight lang. After ni Natalie, pinatayo naman si Misha. Remember ? Sumasali sya sa mga contest kaya magaling sya rumampa.

After namin hiyawan at palakpakan si Misha, pinaupo na sya ni sir. 

''The decision is final. Natalie Obsequio is our representative.'' Palakpakan. XD Sa lalaki naman, pinagpilian si Gab, si Ivan, si JM. At mawawala ba naman sa options ang bestfriend ko ?! Of course not! Kaya kasama sya sa choices. But still, JM will represent our section, sya rin kasi napili ni Sir.

Ako ?? Okay lang saken kung di ako nakasali. Di naman talaga ko bagay dun eh. Tsaka may next year pa . Kung gaganda . XD As of now, susuportahan ko muna si Natalie. Kasama ako sa nagko-choreo ng talent nya, sabi namin sumayaw na lang sya, although common, galingan na lang nya. :)

Make It Last ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon