Roxelle's POV
Wednesday na, sa Friday na ang laban nila Natalie. Nabalitaan ko din na si Anthony yung representative ng section 2 sa Mr. Yes. Waaaaaaah ? Bakla ipapanlaban nila ?! Manalo kaya yun ?! Hahaha ! Ang sama ko naman mag isip ! Baka di kami manalo neto ! XD 2 days na lang kaya karamihan samin excuse na sa klase dahil nga inaasikaso pa namin yung talent and costume ni Natalie.
''Gian gawa ka naman ng steps para dun sa last chorus.'' Oo. Kinakausap ko pa rin sya kahit may nalaman ako. Hindi ko toh masasabing kaplastican, kasi ginagawa ko toh para kay Natalie. I want her to win. Ayokong magkagulo-gulo dahil lang saken.
''Best yung music nga pala ?'' nagulat ako nung pagtingin ko kay Lei nakatingin na rin sya sakin at nagsa-sign ng question mark. Kadalasan namin sina-sign yun kapag di namin naiintindihan o nagtataka kami sa nangyayari. Kaya lumapit ako sa kanya ..
''Best bakit ?!'' tanong nya ..
''Bakit ka dyan ? Problema ?''
''Bakit mo sya kinakausap ..''
''Ahhh. Si Gian ? Yaan ko na lang, wala din namang mangyayari. Magkakagulo lang. Ayokong magkagulo at problemahin pa kami nuh. Tsaka, basta. Ayoko ng away, focus tayo kay Natalie. Gusto ko sya manalo.''
''Masyado kang mabait -__-'' Usap tayo later *wink*'' nag nod na lang ako then pumunta naman sa mga nag aasikaso ng costume ..
''Hmm, excuse me Roxelle, tell your co-dancers na sa baba na kayo magpapractice ng talent ni Natalie, pumili na lang kayo sa mga rooms dun. May iba ding nagpapractice dun. Wag kayo dito, baka makita kayo ng principal eh. And make sure Roxelle na walang away ah ?''
''Away sir ??''
''Yes. Baka mamayasa volume pa lang ng music magkagulo na.''
''A-ah. Yes sir.''
''Dun na lang pala kayo sa room na kasama ang adelfa.'' o.O
''A-ah. Sige po sir.'' pagkasbe ko nun kay sir, pinuntahan ko agad sila lei at gian ..
''Girls where's Natalie ? Lilipat daw tayo ng pagpapractisan sabi ni sir. :3 Dun daw tayo sa room sa baba kasama adelfa. :3''
''Dun tayo magpapractice ?!!'' nanlalaki nnman mata ni Lei . XD
''Oo daw -________-''
''Eh baka mamaya magkagulo ?'' si Gian .
''Oo nga eh. Oh ayan na pala si Natalie eh.''
''Bakit ?''
'''Tara na. Sumunod ka na lang.''
Pagkababa namin dumiretso agad kami sa room na sinabi ni sir. At bumungad agad samin si Carmela, representative ng section 2 for Ms. Yes, so sya pala ang partner ni Anthony ? Nice. Maganda si Carmela, maputi pa. Ganda shet. :''> Pero madaming nagsasabing maganda lang daw sya kasi maputi sya. Ansama. XD Pagpasok namin, nakita ko yung iba pa nyang kasamahan na halatang nagulat dahil dun kami magpapractice. Andun si Luchie, na nakasama ko sa GSP nung elem. at si Angela na schoolmate ko din nung elem. Magaling talaga sumayaw si Angela. May attitude nga lang daw. -.-''
Natapos kaming magpractice ng sobrang awkward. Lalo na siguro sa part ni Natalie. First time nya toh eh. Kaya lagi kong pinapalakas loob nya ..
''Kaya mo yan Natalie !'' *wink*