A/N : Naalala nyo po yung definition ni Roxelle kay Misha ? Yung may pagkakaparehas sila ? In this chapter, you'll know their similarity. Enjoy reading. =))
--
Lei's POV
Monday, math time. Since katabi ako ni Misha, sa akin nya lang muna sinabing di na sya makahinga. Sasabihan ko na sana kay Sir Pentina kaso ok pa daw si Misha at kasalukuyang nagdidiscuss si sir .. Kaya pansamantala, pinaypayan ko muna sya.
Last 20 minutes na ng math time, nagulat ako nang makitang umiiyak na si Misha at naghahabol na ng hininga kaya di na ko nagdalawang isip sabihin kay Xella, makapal naman mukha neto eh, kayang kaya nyang sumigaw sa gitna ng klase. :D
''Xella ..'' sabay kalabit ko sa kanya ..
''Oh ?? May klase oh ! Bakit ??''
''Si Misha !! Inaatake ..'' tarantang sagot ko.
''Ha ? Ano ?? Sabihin ko kay Sir ah!''
''Siiiiiiir !!'' sigaw ni Xella, sabi sa inyo eh, makapal toh. XD
--
Roxelle's POV
''Xella ..'' nagulat ako nung may kumakalabit sakin sa likod .. pagtingin ko .. si Lei.
''Oh ?? May klase oh ! Bakit ??'' mahinang sagot ko ..
''Si Misha !! Inaatake ..'' Hala ?
''Ha ? Ano ?? Sabihin ko kay Sir ah!'' di na ko nagdalawang isip .. sumigaw na ko ..
''Siiiiiiir !! Si Misha po !! Inaatake !!'' kitang kita ko sa mukha ni sir yung pagkapanic nya. At kita ko rin sa mga kaklase kong nagulat sa sigaw ko.
''Aljohn, pakilabas nga yung isang chair please. Misha, calm down.'' si sir ..
''Misha may dala ka bang gamot ?'' tanong ko .. pero umiling lang sya .
''Tssss. -__________-''
''Come here Misha ..'' unti unting tinayo ni Sir at Lei si Misha habang ako nagpapaypay sa kanya , kitang kita ko yung panginginig ni Misha , grabe pala toh atakihin :3
Fast Forward ..
Nakauwi na ko .. kinuwento ko kay mama yung nangyari kay Misha ..
''Oo ma ! Grabe, nanginginig si Misha, grabe talaga :3''
''Kaya ikaw umayos ka. Alam mo naman kung ano yang kalagayan mo di ba ? Gusto mo bang lumala yan ?'' sunod sunod na sabi ni mama ..
''Of course not , ma. Madami pa kong pangarap noh .''
''Oh kumain ka na , andun na yung food mo sa kitchen. Maunahan ka pa ng pusa. Biliiiiiis. Gawin mo na rin yung mga gagawin mo ha at nang di ka nagmamadali sa gabi.'' paalala ni mama ..
''Aye aye captain :D''
Fast forward ulit :D
Tuesday .. natapos na ang klase, pinaglunch na kami ni Sir.
''My God T.T''
''Where's my lunch ?! -_____________-''
''Arghhhhhhhhhh !! Nakalimutan ata ni mama yung lunch ko >///////< Bakit ngayon pa :3 Gutom na gutom na ko :/''
Sinubukan kong bumili sa canteen, pero bawal daw bumili ng ganung oras. >.<'' Wala na kong nagawa -.-'' Kasalukuyang nasa training na kami ngayon .. Solve lang nang solve sa mga problems ..
Pinagpapawisan na ko, nkaramdam na ko ng hilo at pagbilis ng heartbeat .. Gosh .. ''Parang alam ko na yung mangyayari ..'' bulong ko ..
Di ako nagkamali ..
maya maya lang ..
''Sir si Roxelle po !! Di na makahingaaaaa'' sigaw ni Rhythm .. lumapit agad saken si sir at halatang nagpapanic ..
''Did you eat your lunch Roxelle ?!''
''Not yet s-sir. Naiwan ko p-po yung lunch k-ko sa bahay, t-tapos po nung bibili po a-ako sa canteen b-bawal daw po.'' utal utal kong paliwanag ..
''Rhythm and Diana, pakibilhan nga ng food si Roxelle, please. Sabihin nyo pinapasabi ko. Thank you ..''
Ganito lang naman ako atakihin .. 5-10 minutes ayos naman na ako .. Iniiyak ko lang, then suddenly magiging okay na ko ..
--
A/N : Don't yah worry guys :D Di po ganun kalala yung sakit ko , or should I say .. di PA ganun kalala yung sakit ko .. :)
Readers, voters .. enjoy =))