Roxelle's POV
Si Luchie ? Ayun. Simula nang maging kami ni Anthony, sobrang bitter. Sinisiraan pa ko sa mga classmates nila ni Anthony. Hindi ko na lang pinapatulan, ts. Bahala sya . Magsawa sya kakagawa at kakakalat ng mali maling info's tungkol saken . -.-''
Kaya ayun, simula maging kami. Dumami yung galit sken. Kung dati sa room lang, ngayon pati sa section 2 na. At hindi lang dun ..
FLASHBACK.
''Tara Misha Cr tayo ..''
''Tara .''
Sa kabilang hagdan kami bumaba para mas malapit sa Cr, kung saan madadaanan namin yung room ng sections 2, 3 and 4. Pagdating namin dun sa hagdan, may mga nkatambay. 5 sila . Puro babae. Nagbubulungan yung mga babaeng yun. And obviously, ako yung pinag uusapan nila.
''Roxelle sa kabilang stairs na kaya tayo bumaba ?''
''Eh. Ano ka ba, andito na tayo oh. Tsaka wala namang gagawin satin yang mga yan e .''
Nakalagpas na kami ni Misha dun sa mga babae. Nang bigla akong sinitsitan nung isang babae.
''Teh. May boyfriend ka ba sa section 2 ?''
''Ha ? Oo ..''
''Sino ?''
''Si Neon Anthony ..''
''Ah. Nice. Eh si David ?''
''Si David ? Ah .. Mas una syang nanligaw sken kaysa kay Anthony, pero si Anthony pa rin sinagot ko ..''
''Ah ..''
Nagsmile lang ako sa kanila then dumiretso na kaming bumaba ni Misha .. Pagdating namin sa baba, di muna kami nag cr. Pumunta muna kaming Canteen dahil napansin naming sinusundan kami nung 5 babae. Pagdating namin sa canteen, biglang sumigaw yung matabang babae ..
''Eh di sayo na ! Sayo na lahat ! Sayo na si David at Anthony ! Hiyang hiya naman kami sayo e . Db girls ? HAHAHA ! T*ngna.''
Napatingin ako nun sa likod ko at nakatingin na pala saken nang masam yung 5 babae. Lalapitan ko na sana para kausapin pero eto namang si Misha, hinatak na ko papuntang Cr -.-''
Pagbalik namin sa room, nakita ko si Ate Danica Guiritan / Nanay Danica. Anak sya ng isang teacher dito sa school. Isa sya sa mga leader ng GSP. 3rd year high school na sya ..
''Oh ? Bket ka nkasimangot nak ?''
''Di po. Nakakainis kasi yung mga babae kanina. -.-''''
''Bakit ?''
Knuwento ni Misha yung nangyari kay ate Danica. Samantalang ako pumasok na ng room sa sobrang bwiset dun sa limang babae. :3
Pagpasok ni Misha sa room, knuwneto naman nya sken na mas galit pa raw kesa sken si ate danica dun sa limang babae. HAHAHA XD
Fast Forward :
''Class dismissed.'' Paglabas ko ng room, sinalubong ako ni ate Danica at tnanong kung anong section at saan nkaroom yung mga babae. Namumukhaan ko naman sila, Section 3 sila. Kaklase sila nung Gf ni Daryll , si Shaine. Sinabi ko yun kay Ate Danica at nagmamadaling pumunta dun sa room na sinabi ko .
Grabe. Pigil na pigil ko sya. Halos lumuhod na ko dun at nagmamakaawang wag nang puntahan yung 5 babae kanina. Pero ayaw nya paawat. Sobrang gigil na gigil sya. XD
''Nayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy !! Pleasssssssssssssseeeeeeeeeeee !! Wag naaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa !!''
''Hindi !! Di ka dapat nila ginaganun !!'' Ayaw nya talaga paawat .. XD
''Nanay !! Okay na koooooooooooooooooooooooooo''
''Pagsasabhan ko lang sila ! Bitawan mko !''
Wala na kong nagawa. Binitiwan ko na sya. Nakakatakot kaya -,-'
''Yaan mo na sya Xelle. Ganyan talaga nanay mo. :)'' Waaaaaaaaaahh. May magandang dilag sa tabi ko. Nga pala. Sya si ate/tita Aleczandra Yamzon. Sobrang ganda niya. Isa siyang model, singer and dancer. Oh di ba ? Nasa kanya na po ang lahat :'''''> 3rd year high school din siya, classmate and bestfriend siya ni Ate Danica.
''Hindi po kami nagpasimuno nun. Yung kaklase po namin! Siya yun!'' Yun na lang yung narinig ko dun sa mga babae matapos silang pagsabihan ni Ate/Nanay Danica. Wow lang .. XD
''Sa susunod wag niyo nang aawayin yung anak-anakan ko ah ! Pagsabihan niyo yung nagpasimuno nito !''
''Opo, opo.'' Tapos nakita kong nagmamadaling tumakbo yung mga babae na para bang masusubsob na sa hagdan. XD Tapos lumapit sakin si Ate Danica ..
''Grabe ka nay ..''
''Haha. Syempre. Sabihin mo sakin pag binalikan ka nun ah. Yari talaga sakin.''
''Hahaha. Opo. Thankyou talaga nay.''
-Flashback ends here.
--
Author's Note : Hello ! Tagal ko pong di nagupdate noh ? :D Last update ko ay nung Oct. 16 pa. Gumawa rin kasi kami ng project na nobela. Ang laking advantage pala kapag author ka :D HAHAHA XD Di ko alam kung tinatamad o ayaw ko nang mag update. XD Wala rin naman kasing happy ending e. I think .. Pero tatapusin ko po 'toh. SWEAR ♥ Para sa inyong mga readers :* :)
Thanks for reading anyway. ILOVEYOU ALL And Merry Xmas Po ! =))))))))