Chapter 10 > Indulge yourself.

214 7 6
                                    

Fast Forward ...

Saturday, after lunch, umakyat na ko sa kwarto ko. Ewan ko ba kung anong pumasok sa utak ko at tumapat ako sa salamin at napabulong sa sariling ang pangit ko talaga.  Para na kong timang dito. :D Di nga kasi ako kagandahan, Ma-appeal lang, cute lang. Period. Maya maya lang naisipan kong tawagan si Wilcef. Gusto kong gumala ihhh. :3

Riiing .. riiiiingggggggggggg. *sigh.* ang tagal sagutin ah !! -_______-''

Hello ?

Hello espreeeeeeeeeen !!

Oh ? Bakit ka napatawag ??

Gala tayo ?

Sure espren, saan ba tayo ?

Alam mo yung parlor malapit sa school natin ?

Parlor ? Ano namang gagawin mo dun ?

Ano bang ginagawa sa parlor espren ? -_________-

Ano bang ginagawa sa parlor espren ?

Tss -.-'' Oo na, sunduin na lang kita ha ? Bihis lang ako.

Cgeeeeeeeeeeeeeeee. Thank youuuuu. Espren, ingat ah !

Ge bye.

Nagbihis na ko, nagdress na lang ako, tutal si espren lang naman ang kasama ko. Naglugay lang din ako ng buhok, ganun di naman eh, magpapaayos din.

Within 25 minutes, may narinig akong nagpark ng motor, pagsilip ko sa bintana, si Wilcef nga. Nakaporma nanaman -_-'' Akala mo naman kung saan kami pupunta ng mokong a 'toh. :3

Wilcef's POV

Nagulat ako nung tumawag sakin si espren, nagpapasama sa parlor. Shet naman. Nagdodota ko eh -______________-''

Hello ?

Hello espreeeeeeeeeen !! sigawan daw ba ko ??

Oh ? Bakit ka napatawag ??

Gala tayo ? istorbo -.-''

Sure espren, saan ba tayo ?

Alam mo yung parlor malapit sa school natin ?

Parlor ? Ano namang gagawin mo dun ?

Ano bang ginagawa sa parlor espren ? -_________-

Ano bang ginagawa sa parlor espren ?

Tss -.-'' Oo na, sunduin na lang kita ha ? Bihis lang ako.

Cgeeeeeeeeeeeeeeee. Thank youuuuu. Espren, ingat ah !

Ge bye.

In-end ko na yung call, lokong Xella toh ? Siya na nga lang nagpapasama, babarahin pa ko >.<'' Pasalamat siya malakas siya saken, kung ibang babae toh, susungitan ko talaga toh >.<'' Nagbhis na ko agad, then pumunta sa kanila para sunduin sya ..

''Tita, si Xella po ?'' sabay beso ko sa kanya

''Oh ? San lakad nyo ? Wait hijo ah. Upo ka muna, tawagin ko lang .. XELLAAAAAAAAAAAAA !!''

''Dun lang po sa parlor malapit sa school, nagpapasama po eh.''

''Ah cge, ayan na pala si Roxelle oh. Ikaw talagang babae ka, pingahintay mo pa tong manliligaw mo oh.'' o.O''

''Mama >.<'' Bestfriend ko yaaaaan. Ano ka ba namaaaaaaaaaan.''

''Ow ? Sorry hijo .. Sige na .. Go ahead. Wilcef take care of my daughter, ok ? ''

''Of course tita. :)''

''Bye maaaaaa.''

Roxelle's POV

Pagdating na pagdating namin sa parlor, sinalubong kami ng isang bakla at ginuide kami, kainis tong baklang toh >.< Makakapit sa bestfriend ko, parang linta :3

''Espren ..'' bulong sabay siko ko sakanya ..

''Aray ! Bakit ??'' aba ? parang gusto nya rin sa baklang toh ah ? o.O

''Sarap na sarap ka dyan ah !''

''Parang linta nga eh !''

Tumawa na lang ako at umupo, nagpagupit ako, yung maikliiiii.  Apple cut ;) manicure, pedicure. Si espren naman nagpa-foot spa.  Kaya ayun, inabot kami ng 3-4 hrs. dun sa parlor.

Paglabas namin ng parlor, tumambay lang kami sa coffee shop na malapit din sa school

''What's your order maam/sir ? :)''

''Ano sayo espren ?'' tanong nya ..

''Ahm, Toffee-nut Frappe and Cinnamon Roll na lang espren ..''

''Ah miss ganun na lang din sakin.''

''Okay po sir. :)'' umupo na lang kami habang naghihintay, at di rin naman nagtagal yung inorder namin ..

''Espren, okay lang gupit ko ?'' I asked him ..

''Hm, oo naman. Dapat nag pa full-bangs ka, para mukha ka ng si Jan Di sa boys over flowers :D''

''Che >.<'' Layo layo ko dun noh .. Puti puti kaya nun. Nang iinsulto ka ba ?!''

''Oh ? Wag na magaliiiiit. Ubusin mo na yan, hahatid na kita. :)'' tapos ginulo pa nya buhok ko. -.-''

Pagkakain namin, hinatid na nya ko sa bahay .. Kaya 8:10p.m nasa bahay na kami, pinapasok ko muna sya sa loob ng bahay kahit saglit lang ..

''Espren, tara muna sa loob ?''

''Sure.''

''Maaaaa, andito na kami.'' sabay beso ko sa kanya ..

''Oh Wilcef, Xella, nag dinner na kayo ?''

''Di pa ma ..''

''Dito ka na mag dinner Wilcef ..'' offer ni mama kay Wilcef.

''Ah, di na po tita, uuwi na rin po ako eh ..''

''Ah, cge, thanks sa paghatid kay Roxelle ah ?''

''No problem tita, Xella, uwi na ko ..''

''Cge espren, thank you. Ingat ah ..''

''BYE ..'' ♥

--

A/N : Ano kaya ang magiging epekto ng pagpapaganda, pagbabago at pag aayos sa sarili ni Roxelle ? :))

Another picture po ni Wilcef yung nasa multimedia ;)

Make It Last ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon