Stupid Deal 27✨: Meet Again

1.3K 30 1
                                    


Jake's pov:

Andito na ako sa party, and damn it. I want to go home. I don't know what to do here at pinapunta ako ng mga parents ko, sucks.

Sabi ni Mommy pumunta ako sa table na

"Reserve E and H Family." Psh, Im sure meaning ng E ay "Estrella." Yung "H" di ko alam yun siguro yung i a-arranged sakin but I still don't want. I want my Celine. Pupunta ako dito para sabihin na mag back out sa kasal na yan, dahil may iba na akong mahal at si Celine iyon.

Nag lakad lakad lang ako dito sa dagat di pa naman nag sisimulan e. Naalala ko dito noon nung dalawa kami ni Celine, naghahabulan at nilubog ko siya sa dagat. She was so scared, at tawang tawa ako noon.

Tas nung nag date kami.. Pinadama ko sa kanya na mahal na mahal ko siya, I did it all. Muntik nga akong mabuking noon. I know naiinis siya noon dahil alam niya nakalimutan ko ang Monthsary namin but no. Sinurprise ko siya. I bought the dress and flat shoes for her.

Tas nung binigyan ko siya ng bracelet.. I know ako mismo nag tanggal non, pero naka tago yon.. nung umalis siya tinago ko yon. Ibibigay ko sakanya ulit, at yung locket ko.. I wish sana makita ko na siya.

Naglalakad ako ng may mabangga akong bata.

"Ouch!" He said, tinignan ko siya, damn ang puti naman ng batang to. I said in my thoughts.

"Sorry kiddo." Bumaba ako para mapantayan ko siya. I bet he's four years odl or three like that.

Nag pout siya. Fuck may kamukha siya.

"I want to see where's my mommy." Sabi niya habang kinusot kusot ang mata niya.

"Why? Did you lost? Are you with your Mommy?" I asked. Fuck ang cute cute ng batang 'to. I don't know. Hindi naman ako mahilig sa mga bata eh, nakakarindi lalo pag umiiyak, but this is different.

"Oh.. Okay, first let me know what's your name?" I asked. Napa isip siya.

"But Mom said that I shouldn't talk to strangers." He plainly said, he's so innocent.

"Then.. Im Jake. Still stranger?" I smiled at him, fuck. Yung puso ko parang sasabog na, why do I feel this way?

"Ok po! Im CJ!" Masiglang sagot niya. Kinarga ko siya habang nag lalakad sa dagat. Damn ba't ba nila pinapabayaan ang anak nila? Tss. Pag ako may anak tas lalaki pa, I will treasure him.. pero uulitin ko, I only want Celine to be the mother of my child.

"So.. bakit ka nawawala?" Tanong ko. "I was searching for my Mommy. Im with our yaya, Mom left house while Im sleeping." He said, nag pout siya. "Then I saw Lola and Lolo kinuha nila ako dito po tas tumakbo po ako to find my Mom but I don't know where is she." Paliwanag niya.

Shit, ano bang nararamdaman ko. I feel so happy with this kiddo.

"Why? Di ka ba mahal ng Mommy mo?" I asked. Tss what kind of mother is that?

"Hindi po." He said. "My Mom loves me. She loves me really really po. Mabait po ang Mommy ko, she's the best mom in the world." Sabi niya.

Oh.. Okay Im mistake.

"How about your Daddy?" Tanong ko. Napayuko siya. Nakita ko ang malungkot niyang mata na parang nangungulila.. nangungulila gaya ko.

"I don't know where is he po. Pero I heard that he doesn't love my mom.. he left for other girl, does it mean he don't love me too right?" Nawala yung sigla niya bigla. Damn I feel him.

How can he left his Girl while pregnant? Fuck. Pag ako pananagutan ko yon.

Naalala ko nanaman siya. "CJ, let me tell you this. Walang magulang ang hindi mahal ang anak nila. Malay mo, makita ka ng Daddy mo he will feel happy."

Stupid Deal (COMPLETED&EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon