Stupid Deal 31✨: Son

1.4K 42 2
                                    


CELINE'S POV:

Umupo na kami ni CJ sa lamesa, susubuan ko siyang kumain ngayon. I really miss my son. Nanggigigil ako sa kanya! I hug him, he's so cute ugh!

"Mo-mommy! I can't breathee waah!" Sigaw niya. "Sorry, sorry Baby. Hihihi." Nag peace sign ako.

"Oh andito na pala kayo Bessy!" Sabi ni mommy saka naki pag besso kay–MOMMY NI JAKE?!

"Hi Tita." Nag mano si Jake kay Mommy at Daddy. Shit! Shit! Bakit naman sila pumunta dito?! A-ang anak ko! Umupo na sila at salita ng salita ang mga parents namin about sa kasal. Nanginginig ako.

"Oh! Tito Jake!" Sabi ni CJ—MAGKAKILALA SILA?! How?!

W-why?! How? What?! Paano?

"Yoh Kiddo." Nag smile si Jake, not fake smile. A real one.

Tinignan ko si CJ, "A-anak, magkakilala kayo?" I said stammering. How? This can't be. B-bakit ngayon pa? Im not yet ready.

"Yes Mommy! He helped me to find you."

Damn. I can't stop my panic. Yung pwesto kasi ng chair, magkatabi kami ni Jake tas nasa lap ko si CJ na pinapakain ko. S-shit.

Nilapit ni Jake yung ulo niya sakin. "I didn't know you have a son." Malungkot niyang sambit. Di mo alam, he's yours idiot.

"Whoa! Tito Jake! Don't get near to my Mommy! Im jealous!" Nilayo ni CJ yung ulo ni Jake, napatawa naman yung Halimaw.

"Aw. Don't be like that CJ apo, soon magiging daddy mo na siya." Sabi ni Mommy. Tss, real daddy niya po, di niyo lang alam.

"Really?" I saw CJ's bright smile. "Yes." Sabi naman ni Daddy.

"Can I sit with you po Tito Jake?" Sabi ni CJ. What?!

"B-but anak, you're bothering your Tito Ja—"

"It's okay. Come here." Jake tap his lap. Wala akong nagawa, kinarga na niya si CJ.

I can't do anything. Hays. Pinanood ko lang sila. Mag ama nga. Pati pag tumatawa at ngumi-ngiti magka mukha sila.

Bumulong naman si ate Janella sakin, "It's time to tell the truth Celine." Ngumiti si ate.

P-pero..

Tapos na kaming kumain. Nag lalaro si Jake at CJ, jusko. Nasa labas sila. Nag uusap naman kami ni ate Janella.

"Hindi ko pa din alam lahat Celine.." panimula ni ate. "Pero sure ako, pinag sisisihan ni Jake ang ginawa niya. I don't know what is the reason pero alam ng magulang ko iyon. He didn't love Jiesel. Aaminin ko sayo, he hired a tons of Private invistigators pero hinarangan ko lahat ng yon dahil alam kong di ka pa ready na malaman niya lahat, na malaman niya ang totoo. I will say this to you, I maybe don't know anything but he loves you so much."

"A-ate.. you know I still love him and I can't do anything. Pabayaan muna natin. I will think about it."

So it was true.

"I just want to tell you that I still love you." Im Shocked. Pero hindi ako nag react, ayokong mag karoon siya ng hope.

I remained myself calm. Ang tanging tuma-takbo sa isip ko ngayon ay naguguluhan ako. I don't know If he's sincere or fooling me around, he made my life hell in pain once, at pag bibigay ako mawawala lahat ng pinag hirapan ko sa puso ko na layuan at tiisin siya.

"Is that all?" I said coldly but honestly, I want to ask him If it's true. Pero pinipigilan ako ng pride ko.

He hold my shoulders nakita ko ang mga mata niyang nag mamakaawa. "Celine.. tell me that you love me, please. All I said, it was true. Mahal kita. Mahal na mahal and I will do everything just to get you—"

Stupid Deal (COMPLETED&EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon