2nd love: Ang pagkikita...

107 4 3
                                    

2nd love: Ang pagkikita...

Sky's P.O.V

takbo, takbo, takbo..... Hay naku, kanina pa kami takbo ng takbo ni Yhatz ko ahh... Heheh!!! Hi nga po pala sa mga readers... Buti nalang labs na labs ko tong Dia na toh, kung ndi, tagal ko na tong pinakain sa sawa.. heheh!! Jokezz lang... I'm Sky well you know that already, I'm sixteen years old, and classmate ko ang napaka gandang si Dia, who is currently running for her life!! de joke lang ulit... Kasi naman, kailangan ba talagang iwanan yung listahan ng advisory classes sa pinakaimportanteng araw tulad nito?? ASAR ahh!! Naiwan ko tuloy sa Elaine sa upuan... 

Well, baka nagtataka kayo kung bakit super sweet ako kay Dia at may callsigns pa kami, pero di ko siya gf, tapos pagdating kay Elaine 1st name basis?? Hehe... well, importante kasi si Dia sa akin.. kung di ko siya nakilala malamang matagal na akong wala sa school na ito, she saved my life... twice!! :)) I'm lucky to have her, as a friend... Sinubukan ko na siyang ligawan dati eh pero tinurn down ako, di daw kasi siya interested sa mga lalaki??? HALA!! ANU UN LESBI??? wag naman sana, ang ganda ganda ni Dia ehh!!!

"Yhubz" tawag ni Dia...

"oh?"

"pagod ka na ba?? Kanina pa tayo takbo ng takbo, pinagpapawisan na ako..." I looked at her and smiled, to me she wasn't sweating, she was glowing, ewan ko ba, inlove na inlove kasi talaga ako kay Dia dati, eh hindi pa ata nawawala ung feeling na un...

"aus lang ako Yhatz.. ;)" at ayun nagsimula na kaming tumakbo ulit...

Narating na namin ni Yhatz ung grandstand at eksakto lang din, kakatapos lang magspeech ng kahuli-hulihang tao sa special guests, hay naku ang school na ito and daming ka ekekan!! Naupo na ako sa tabi ni Elaine at pinagpapawisan, as in, tagaktak ang pawis ko, buti naman pinunasan ako ni Elaine, ehheh!! kilig dinn!! pero mas kikiligin ata ako kung si Yhatz tohh... :((

Dia's P.O.V

Hay jusmiyo gyud!!! hinihingal ako ng todo ahh!! buti nalang nahabol ko pa yung listahan ng advisory classes, kasi naman kasi ehh!!! Hay mas lalo akong inantok, kaya naman, papikit pikit na kao dun sa harap, buti nalang hindi na tinuloy ni Mr. Jimenez ung speech ko !! ahaha!! yess!!!

"Ok, we now go to the 3rd year levels advisory teachers..." hay ayan na, malapit na kami... class 3-2 kami eh, kaya isang class nalang at kami na...

"Class 3-1, your new adviser is Mrs. Annie Castro...." grabe nagpalakpakan ang mga tao, sakit sa tenga!! ahah!! inaantok na talaga ako, kaya di ko na halos madinig yung sumunod na sinabi ni Mr. Jimenez...

"Class 3-2, your new class adviser is Mr...." hala!! di ko na marinig, pupikit na tlaga ang mga mata ko!!! " Blaine...." huh? anu daw??? "Gonzales!!!" *palakpakan* grabe di ko na talaga narinig!!! sinu daw yung adviser namin??? Hala patay! di ko kilala!!!

******

Nagising nalang ako, at nasa bahay na pala ako, luhh, how the heyl did I get here??? Ang huli ko lang natandaan ay sa sobrang pagod ko ay nakatulog na ata ako sa inuupuan ko sa stage... hala, dii ko nga pala narinig yung pangalan ng adviser namin!!! Sa sobrang pagpapanic ko, nalaglag tuloy ako sa higaan ko... 

"hiiiteeee!!!" sabi ko...nang biglang bumukas yung pintuan ng kwarto ko...

"oh, gising ka na pala ehh, baba ka muna, kumain ka ng hapunan..."

"k-kuya Dalton..."

"oh? ahh, si Sky ang naghatid sayo pauwi, grabe, mahiya ka nga Andra.."

My Teacher My Love??? ~on-going~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon