13th Love: Race lost: Love won

69 0 0
                                    

Story dedicated to my imoto!! EinChel ^__^ Happy birthday!! Hopia like it!! Hahaha!!

///////////////////\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

13th love: Race lost: Love won

Via's POV

Nawawala ang bestfriend kooo!!! HUHUHU!!!! Luhh, anu kaya nangyari dun? Pero ok lang yun panigurado, survivor si Dia ehh, mas malakas yun kesa samin. Pero nag-aalala parin ako...

"Sylvia, sure ka bang di mo hihintayin si Dia?" tanung ni Devin.

"yup! kaya na nya yun!" hahaha!! pero sa loob loob gusto ko siyang hintayin! Kaso si dad nasa ospital, kailangang umuwi agad..

"ahh, sige, tara pasok na tayo!" sabi ni Devin, pauwi na kasi kami, bale last day of camp and field trip, kaso wala parin si Dia! Whaaa nasan na yun??

"Sky, ayus ka lang?" tanung ko sa kanya. Ayaw niya pang umuwi eh, kaso di siya pinayagan. Tumango lang siya at hindi na umimik. Galit ata siya kasi di man lang nagkaroon ng rescue party yung mga scout masters nung nawawala si Dia, ayan nagmukmok...

"Dev, bakit ba ganun si Sky? Masyadong moody." tanung ko kay Devin, katabi ko kasi.

"ewan ko sa kanya, basta alam ko adik yan kay Dia."

"ahh, sa tingin mo ba bagay yung dalawa?"

"pwede... depende parin kay Dia yun, malay natin one-sided love lang pala yung sa kanila..."

"ahh, yeah, pero sa tingin mo, pag naging sila tatagal kaya?"

"depende parin yun.."

"ahh.. ok..."

"bakit mo naman natanung?"

"wala lang, naisip ko lang."

"ahh, eh kuna tayo kaya?" anu daw??!!! O____O

>spechless<

"hhuhh??!!!"

"haha!! joke lang! ito naman oh masyado." nagulat ako sa tinanung niya! Akala ko pa naman seryoso na siya! Sayang sasabihin ko pa naman sana ou kung nagtanung siya... Ok awkwad na kami ni Dev, mananahimik na nga lang ako...

****

Dia's POV

"Kuya!!!!!!" hay salamat nakauwi na ako, infairness, maghahatinggabi na...

"Bat ngayon ka lang?!" tanung ni kuya, naku naman, di man lang ako kinamusta!! Arrgh! Di ba niya alam yung mga pinagdaanan ko for the past two days???!!!

"hay naku kuya, wala man lang bang mga kamusta diyan?"

"ang arte mo Andra!"

"eeehh!! I hate that name kuya!"

"ou na ou na!!"

"so bakit nga?"

"huh?"

"bat antagal mong umuwi? Tinawagan ko si Via sbi niya di daw kayo sabay umuwi. Bakit?" naging seryoso yung tono ni kuya, feeling ko alam na niya yung buong kwento... YIKES!

"Ha???!!!" sigaw ni kuya. Kakatapos ko lang ikwento sa kanya yung buong nangyari, including the yakap yakap part, ayan nagulat siya.

My Teacher My Love??? ~on-going~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon