6th Love: My firsts... Sky's freedom
Dia's P.O.V
Time check: 10:30 pm...
tinignan ko sila, at mukhangl gising pa naman sila, papikit-pikit nga lang...
"Guys!" nagulat silang lahat!! ahahah!! "mga tulog na kayo ehh!!"
"Yhatz di pa ahh!! grabe naman pala yung ginawa sayo ni sir Blaine nohh??" sabi ni Sky, kakatapos ko lang kasing ikuwento sa kanila yung dark past ko... hayyss nare-open yung sugat ko!!!
Pagkatapos nun, umalis na kami ng school at grabe buti nalang kaya nilang mag-over the gate kundi they'll be stuck in the school until tomorrow... At buti narin wala kaming assignments na due tomorrow, heheh!!
"bye Devin, sorry sa abala!!" sabi ko kay Devin, hehe!!
"ayus lang yun Dia, eheh!! enjoy naman ehh, ngayon lang ako nag-stay ng ganun ka-late sa school.. thank you Dia!!"
"welcome!!"
"bye Sky! Bye Via!!'' at pumasok na siya...
"so next stop, Via! haha!!" sabi ko at nagsimula na kaming maglakad papuntang bahay ni Via... nung maihatid na namin ni Via, kami nalang ni Sky yung naiwan, medyo tahimik siya di katulad dati... ang awkward tuloy...
"Yhubz" "Yhatz" yikes sabay pa kami ahh...
"Ikaw na mauna..." hahah!!! sabay ulit!!
"ok" sabi ko.. "sorry kung di ko agad sinabi sayo yung tungkol sa past ko ahh.. ayaw ko na kasi siyang balikan pa ehh"
"ayus lang yun Yhatz, I will love you whatever your past is..." wew! love daw oh!!
"ui Yhubz, umayos ka nga!! hahaha!!!"
"bakit?? anung masama??"
"ehh, bakit si Elaine di mo maganyan, tapos sa akin ang sweet sweet mo???"
"ahh, it's because you're important to me..."
"eh bakit si Elaine ba di importante sayo??"
"impornante din, kaso mas importante ka..."
"hhuh???" tanung ko sa kanya...
"wala nang madaming tanung, ayan na tayo ohh, bahay nyo na..." sabi ni Sky at tinuro nya yung bahay ko...
"ahh ok..." nung dumating na kami sa harap ng bahay ko, I expect na aalis na agad si Sky, pero nagulat ako sa sumunod na nangyari...
"Yhatz.."
"oh??"
"will you be willing to open up your heart to love someone again??"
"huh??"
"hindi ang ibig kong sabihin, pano kung yung isang tao, sincere sya sayo, will you go on and take the risk na mahalin sya or isasara mo nalang lagi yung puso mo.??"
"Yhubz di kita maintindihan..." sorry naman slow ako ehh!!!
"ahh sige, nevermind mo nalang..."
"ah ok.." papasok na sana ako nung gate namin nung bigla akong tawagin ni Sky...
"Yhatz.."
"oh--" GOSH!!!! ANU TOH???
"goodnight Yhatz (^__~)" HALA!!! ANUNG NANGYARI??? B-BAKIT AKO HINALIKAN NI SKY??? 1ST KISS KO YUN!!! NAKAW HALIK !!! YYIIIEEE!!! KINILIG AKO!!! malambot pala yung lips ni Sky, haha!! Pero promise, di ko yun inexpect!!!
BINABASA MO ANG
My Teacher My Love??? ~on-going~
Teen FictionThe story of the hardworking happy-go-lucky Diandra Harrison, who has started her 9th grader year. Nagkita sila muli ng isang taong konektado sa nakaraan nya... Makakaya pa kaya ni Diandra na pagkatiwalaan ang taong ito? What if matters gets worse???