3rd love: The confrontations...
Dia's P.O.V
Nagulat ako sa nakita ko... isang taong hindi ko inaasahang makikita pa, at ayaw ko na ring makita...
"KUYA BLAINE???!!!" nasambit ko nalang nung tinalikuran niya kami ni Sky...
"D-Diandra..." hala! he still knows my name??? I looked around, gulat na gulat ang mga tao sa paligid ko...
"anung ginagawa mo dito??" tanung ko sa kanya...
he flashed a dashing smile; the dashing smile that captured my heart a long time ago, and said... "well I guess I'm your new adviser slash P.E teacher..."
O_____O anu daw??? adviser namin siya??? HOMAYGULAY!!!
The next thing I know is that lumabas ako sa room namin na tumatakbo leaving everybody behind, ni hindi ko na nga nagawang lingunin si Sky ehh...
"Diandra wait!!" hala!! hinahabol ako?? nino?? paglingon ko, SHOCKZZ!! si kuya Blaine pala!! hindi ko siya pinansin at pinagpatuloy ko ang pagtakbo... "wait!!" palagi niyang sinasambit... Naramdaman ko nalang na may nagsalita sa likod ko at parang tumigil siya sa pagtakbo...
"hayaan nyo muna siya sir.." liningon ko sila at nakita ko si Sky na hinaharangan ni kuya Blaine... lumingon sa akin si Sky then he winked, at para bang automatic na tumakbo ulit ang mga paa ko...
Hay, nandito na ako ngayon sa rooftop ng SC building, wala pang taong nakakapunta dito maski nga teachers ehh, ako palang.... Grabe, litong lito ako ngayon.. bakit ba nandito si kuya Blaine? Bakit siya ang naging teacher namin? at bakit ako tumakbo papalayo na parang isang takas sa mental??? Am I still affected by him?? Naguguluhan na din ba kayo?? Well mamaya ko na sasabihin sa inyo, or pwede sa right time na....
Matagal-tagal na din akong nandito, patay ako, nag skip ako ng classes sa unang araw na regular ang klase namin, pero ayoko din namang magpakita sa mga clasmates ko, 90% kasi sa mga classmates ko may dugong tsismosa/tsismoso kaya ayokong magpakita sa kanila, siguro makaka-tatlong oras na ako sa rooftop, nagugutom na rin ako ng walang anu-anu ay biglang bumukas yung pintuan ng rooftop, nagulat ako kaya di ko na nagawang magtago pa...
"Yhatz!!" phew, si Sky lang pala...
"Yhubz, what are you doing here???"
"I was worried, di kita makita sa buong campus, akala ko umalis ka na then I remembered na dito ang lugar na wala pang ibang students ang nakakapunta..." pagpapaliwanag ni Sky..
"awww, thanks Yhubz..." I said.
"so, mind telling me about earlier?" di ko siya masagot, eh panu ito ang nagiisang secret na hindi alam ni Sky tungkol sa akin... nag face palm nalang ako ang nagbow ng head... bigla nalang akong nagulat nung may maramdaman akong yumakap sa akin... YIIEEE!! yinakap ako ni SKY!!!!
"Yhubz??"
"sshhh... kung gusto mong umiyak, iyak ka lang..." he said while brushing my hair... KYAA!! nakakainlove!!! Pero sa sinabi niyang yun, nag automatic nanaman yung sarili ko at bigla nalang akong umiyak... GOSH!! anu bang meron si Sky at parang nagagawa niya akong pasunurin??? Pero kahit papaano, gumaan ang loob ko ilang minutes din akong yakap ni Sky, para bang ayaw niya akong bitawan, I felt the warmth of his embrace, sakatunayan, ngayon lang ako yinakap ng ganito katagal, I was glad Sky was the first person to make me feel this way....
"Ohh, ok ka na ba Yhatz??" I looked at him, his eyes full of concern, tumango ako at binitiwan niya ako, unlocking me from his arms, ayyyssttt parang naging empty feeling ko ahh,, heheh!!
BINABASA MO ANG
My Teacher My Love??? ~on-going~
Teen FictionThe story of the hardworking happy-go-lucky Diandra Harrison, who has started her 9th grader year. Nagkita sila muli ng isang taong konektado sa nakaraan nya... Makakaya pa kaya ni Diandra na pagkatiwalaan ang taong ito? What if matters gets worse???