4th Love: The revelation: Dia's dark past... {part 1}
Via's P.O.V
Dito na kami ngayon sa school, at may kutob akong hindi ulit papasok si Dia, and as usual, tamlay-tamlay ng klase, eh pano kasi, si Dia lang naman nagbibigay ng energy dito ehh, pano ba naman tuwing papasok yan ay may sasabihin na kung ano ano tsaka babati ng "goodmorning" sa amin... At napapansin ko rin na parang wala sa sarili si Sky, anu kaya problema nito?? Di naman niya kami pinapansin ni Devin, nagalit ata sa ginawa namin kahapon, maski ako nga may konting anger parin sa kanya ehh, di kasi siya honest!!!
"good morning class!!"
"good morning Mr. Gonzales" hay nandito narin ang teacher namin, as usual late sya katulad kahapon...
"class, I told you just call me sir Blaine ok?" then he flashed a smile, kinilig naman ang mga babae sa room pogi kasi si sir Blaine ehh... siguro nasa mga twenties pa toh... dahil ang subject niya sa amin ay mamayang hapon pa, homeroom time namin ito, meaning pwedeng gawin ang kahit anung gusto namin... siguro mga ten minutes nakalipas, biglang bumukas yung pinto, at nagulat kami ng ang iluwa nito ay si Dia!!!
"an-nyeong-ha-sa-in-YO!!!" sabi niya with dance moves pa!! grabe anu kaya nangyari dito?? "hehe!! sorry kung nalate me ahh, late lang ng gisings...!! ahahahaa!!" sabi niya at dumiretso sa upuan niya, hala!! sinapian na ata si Dia!!!
"Ms. Harrison.." sabi ni sir Blaine, at tumungin naman si Dia sa kanya...
"sorry po kung late ako sir eheh!!" sabi niya habang kinakamot yung ulo... sinundan ko siya ng tingin hanggang sa maka upo na siya sa upuan niya, and acted as if nothing ever happened, kinausap niya si Sky, pero parang wala parin sa mood ito.. Hala! pati si Sky ata sinapian na rin, kasi tuwing nakikita niya si Dia, parang naka-takas lang siya sa mental kung kumilos!!
"no it's ok, just please sit down..." Isang buong oras kaming ganun, hindi naman sa pure silence, may nagiingay naman kahit papano at si sir Blaine, naka upo lang wearing his jerseys, Mapeh teacher nga kasi...
***
after class...
"hyaah!! English time na!!!" sabi ni Dia, pagkalabas ni sir Blaine... "guys may I have your attention please??" at lahat naman nakinig kay Dia..
"anu naman yun??" sabi nung isa naming kaklase..
"ehem!! I just want to say sorry for my behavior yesterday..." she said, then bowed her head in-front-of us... nagulat kami sa ginawa niya...
"it's ok, Diandra, di mo naman kailangang mag bow ng head sa aming lahat ehh.." sabi nung isang girl..
"yeah, it's cool!!" sabi ni boy..
"were not mad like h*ll ya'know!!" ahaha!! grabe ang babait naman pala ng classmates ko.. Dia lifted her head then smiled at us.. grabe naman kailangan nya bang gmanon?? Pag tapos nun nagtuloy tuloy na yung klase... Nagkaroon kami ng quiz sa Filipino, at surprise quiz sa Science, grabe mga teacher ngayon, kahapon lang nagstart yung klase quiz agad!!!! buti nalang short quiz toh, kundi lagot sila sakn!! de joke lang!!!
"Dia, anyare sayo??" tanung ko kay Dia habang naglalakad na kami papuntang cafeteria...
"wala naman, hehe!!" weird ---____---
"psshh, weird mo ngayon Yhatz!!" sabi ni Sky, buti naman nagsalita na ang lalaking toh, kasama pa niya si Elaine ahh, di nahiyang tawagin si Dia sa callsign nila?!
BINABASA MO ANG
My Teacher My Love??? ~on-going~
Teen FictionThe story of the hardworking happy-go-lucky Diandra Harrison, who has started her 9th grader year. Nagkita sila muli ng isang taong konektado sa nakaraan nya... Makakaya pa kaya ni Diandra na pagkatiwalaan ang taong ito? What if matters gets worse???