7th love: New beginnings...
Via's P.O.V
Hi po sa inyo!! Well kilala nyo nanaman po siguro ako... Heheh!! sa mga hindi pa, well, let me introduce myself... I'm Slyvia Porteo, a.k.a Via... I'm 15 years old, turning 16 this october, well medyo malapit lapit na rin po nohh, kaya oyy gifts ko ahh!! hahaha!! Syempre joke lang yun.... I'm one of Diandra's bestfriends, at ang pinaka terror sa lahat...
Wala din akong hilig sa boys, but someone is making me think twice....
SINU SYA??? Patience.. makikilala nyo siya mamaya... HAHHA!!!!
"Ms. Porteo..." tawag nung teacher namin sa math na terror, kakatapos lang ng quiz namin at kinakabahan ako sa results ko..
"maam.." sabi ko pagdating ko sa teachers desk...
"for the 1st time, you've amused me Ms. Porteo..." she said and handed me my test paper... WOWW!!! ngayon lang ako nakakita ng ganito kataas na mark sa Math test ko!! HAHAH!!!
"thank you maam!!" sabi ko at umupo na sa upuan ko.. haaha!! Liningon ko si Dia, at nakitang natutulog nanaman siya... -___- hay naku naman... Si Sky naman, medyo ok na rin, it's been a a month mula nung mangyari yung tungkol sa break-up nila Sky at Elaine, at lumigaya naman yung both parties, si Dia at sir Blaine, kahit papano ay in good terms na, pero di parin nakikipag-usap si Dia kay sir Blaine... si Devin, ok parin, vp ng SC hahaha!! oh diba galing nya!! hahah!!!
"Hoy Dia!!!" tawag ko sa kanya pag labas ni maam Zappie.. haaha!!
"hmm?? ahhhh...." sabi niya, at humikab pa... "whaat??"
"natulog ka nanaman!!! oh, test paper mo!!" sabi ko at inabot yung test paper niya, "pasalamat ka, di ka nakita ni maam Zappie na natutulog, ang sabi ko nalang nasa SC ka, hay naku please naman Dia, for once maging responsible ka..." sabi ko sa kanya kahit halata namang di siya nakikinig... -___-
"Sky, musta na kayo ni Elaine??" singit na tanung ni Devin, naku itong lalaking toh talaga!! Hindi na nga dapat pinag-uusapan yun ehh!!!
"ahh, ok lang naman, may bagong boyfriend na siya si Jared deGuzman yung 4th year sa kabilang building..."
"woww, alam mo yung mga yun??"
"ou naman, naguusap parin naman kami ni Elaine..."
"ahh.." ahh so close parin pala sila... ok back ti Dia... "Di--"
~snore...snore...snore~
Ay??? natulog ulit???!!!! loko tohh ahh!!! saglit lang akong lumingon, nakatulog ulit??? Hay naku Diandra... Nung matapos yung klase, uuwi na sana ako, nung maalala ko si Dia... May meeting pala sila ng SC ngayon, kailangan kong maghintay para may kasabay ako pauwi...
Siguro, mga isang oras akong naghintay sa may field, habang nanonood ng mga nag pa-practice ng track n' field, pati soccer, ay tinawagan na ako ni Dia...
{Via..}
"oh?? san k na?? dito ako sa may field..."
{ok, papunta na ako...}
[[[[[call ended]]]]]
Sabay-saby na kami umuwi nun nila Dia, Sky at Devin, hays, sila talaga yung mga close friends ko dito... ^___^
"Bye Via!!" sabi ni Dia, nasa tapat na ako nung bahay namin at papasok na sana...
"Bye!!" sabi ko...
BINABASA MO ANG
My Teacher My Love??? ~on-going~
JugendliteraturThe story of the hardworking happy-go-lucky Diandra Harrison, who has started her 9th grader year. Nagkita sila muli ng isang taong konektado sa nakaraan nya... Makakaya pa kaya ni Diandra na pagkatiwalaan ang taong ito? What if matters gets worse???