DNF 12 (part one)

3.3K 69 12
                                    

3RD PERSON'S POV

*continuation*

pagkatapos nilang magpakilala, tumingin sila kay Mila na nagtataka kasi hinihintay nila na sia naman magpakilala.

Pero lalo silang naguluhan noong nagmamadali itong tumakbo paalis.

"Eh? Akala ko ba hindi tayo kilala?" Sabi ni Sehun na nagtataka din.

"Hindi nga. Tignan mo nga kanina sinagot sagot tayo." sabi naman ni Kris.

Di nalang nila pinansin yun at nagpatuloy sa paggagawa. Nagsuot ng skating boots and blades tsaka lumarga. Pero mas naguluhan sila noong nakita nila si Luhan na may dinampot sa lugar kung saan nilapag kanina ni Mila yung mga gamit nia at mabilis na tumakbo.

nakita ni Luhan na patuloy parin tumatakbo si Mila pero medyo malayo sa kanya.

"Ya! Miss saglit lang!!" Sigaw ni Luhan.

Tumatakbo parin si Mika at hinahabol parin sia ni Luhan. Hanggang sa nakalabas si Mila sa MOA at maaabutan na sana ni Luhan si Mila kung hindi agad ito sumakay sa taxi at pumaharurot paalis.

*t-teka, bakit ba ako tumakbo?* hinihingal na sabi sa isip ni Mila.

Nung nakita ni Luhan na nakapasok si Mila sa taxi at umalis, tumigil narin sia sa kakatakbo at saglit pinalipas yung paghingal nia sa sobrang nakakapagod kakatakbo.

napatingin sia sa kamay nia kung saan may hawak sia na cellphone.

"Mukhang hindi pa ito ang huli nating pagkikita, miss." mahinang bulong nia sa cellphone na parang si Mila iyon.

at ibinulsa ang cellphone na iyon at bumalik kung nasaan ang buong EXO.

K I N A B U K A S A N

MILA'S POV

-band practice-

[playing songg ♪♫] 

...

...

...

tuloy tuloy parin kami-- i mean sila sa pagpapractice at ako naman ang kanilang dakilang tagacritic.

*tok tok

eh? sino bang istorbo yun?

Di namin pinansin at nagtuloy tuloy parin sa pagpapractice .

*toktok

eiiishh!!!!! tumayo na ako at sinenyasan sila na ipagpatuloy lang ang practice at ako na ang magbubukas ng pinto.

badtrip kong binuksan ang pinto. Nabadtrip talaga ako kasi puyat at pagod parin ako hanggang ngayon. Takbuhin mo ba naman yung MOA eh. Tapos nadagdagan din ang pagod ko ng hindi agad ako nakatulog paguwi ng bahay kasi nakalock yung pinto! di agad ako nakapasok at mukhang tulog na nun sina mama.

kaya naghintay ako ng dalawang oras bago ako nakapasok. katok ako ng katok pero walang nagbubukas kaya inakyat ko nalang yung veranda ng kwarto ko na first time kong ginawa. Nagkandahulog hulog ako pero yun nga, success din after ilang tries. PERO BIGLA AKING GIGISINGIN NG 7:30 NG UMAGA?! poteeeeeek. 3 oclock na ako nakatuloog. -.-

Pero parang nagising talaga ang diwa ko noong nakita ko kung sino yung kumatok.

"Paano nio nalamang nandito kami?"

"syempre, we goooot the poweeerr ~" pakantang sagot pa sakin ni Himchan kaya naman pabirong napairap ako sakanya.

tumabi ako sa gilid ng pinto at binuksan pa lalo ito para papasukin sila.

Definitely NOT a Fan 🗸Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon