DNF 24.5

1.6K 35 3
                                    

SHEENA'S POV

"MOMMY!!!!!!!!!!!!!!!!"

At isang nakakapangilabot na tawa ang narinig ko mula sa aking ina at nakarinig narin ako ng pagbukas at pagsarado ng pinto.

holy shit

ZELO'S POV

Pagkapasok na pagkapasok namin sa kwarto ni Sheena biglang tumigil yung puso ko..

Puro mukha ko.

Bukod sa ang ganda na ng kwarto ni Sheena dahil sa anlinis tignan, sobrang elegante din kung paano niya idisplay yung mga merchs ng B.A.P, posters, tshirt, matoki stuff toy sa medyo taas ng kama niya, albums, etc.

sobrang nakakaoverwhelm.

Pero ang pinakanakakakuha ng atensyon sa kwarto na ito ay kung saan sa isang parte ng wall sa kwarto nia, may kurtina kahit wala namang bintana na nageemphasis ng mga salitang,

"How not to fall when you're already falling"

at sa baba ng quote na yun, ay puro polaroid ko. Sa iba't ibang bansa, sa iba't ibang pagkakataon, iba't ibang emosyon.

sobrang dami. Ang ganda. Kada isang picture, may description. Pero sa isang picture sa gilid kung saan nakangiti ako ng totoo sa camera, 'have you ever been inlove with someone you haven't really met personally? Before, i don't believe in such. Destiny is really playful isnt it? Because now, i do. But he's a star. Someone i will never reach.'

and at the bottom of that polaroid, 'REACHING YOU' is in bold letters.

'im a star that she can't really reach? No. Im a shooting star that fell for her. a star she don't need to reach.'

'because i'll be the one going into her'

"You can get that."

napatingin naman ako sa nanay ni Sheena, "mwo?"

"That one is the best right? You can get that, but dont tell Sheena i let you." sabi nia at ngumiti.

hindi na ako nagpatumpik tumpik pa, agad ko itong kinuha at itinago sa wallet ko.

"Let's go? hahahahahha now you know! She's crazy about you for so many years now! hihihi!"

years already?!

"REALLY?!"

"yes. Since you debuted."

O___________________O

"That long?!?"

"MOOOOOOOMMMMMMMMMMMMMMYYYYYYYYYYYYY I HATE YOUUUUUU!!!!! WAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHH HOW CAN YOU DO THIS TO ME IM YOUR DAUGHTER HUHUHU!!!!"

tumatawang lumabas agad kami ng kwarto ni Sheena at nakita ko siyang naiyak sa tapat ng pinto.

nilock pala ng mommy niya.

Bigla akong napatawa, "aish chinjja chagiya mas cute parin ako sayo bleh"

at niyakap ko siya.

"EEEEEEEEHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!" lalo akong napatawa ng bigla siang humirit na parang kinikilig.

"Crazy about me eh? hahahaaha bakit di mo naman sinabi nahiya ka pa wushuuuuu ke ke ke *tickles her at her waist*"

"yaaa!!! argh*stabs*"

**

MILA'S POV

-_________________-

sa totoo lang, hindi ko alam kung saan kami pupunta kasi kanina pa kami lakad ng lakad wala parin kaming narating nitong deyon na to.

"san ba tayo pupunta?"

"uhmm..

di ko din alam eh *kamot batok*"

"OUCH!!!! YA!!!"

binatukan ko nga!

*kroooooig thunder krooooookugggh*

"hala? uulan pa yata?"

*plok *plok

"kaja!! ppali!" (lets go! hurry up!!) at hinila ako.

napatingin ako sa kamay naming dalawa habang tumatakbo kami.

At wala na. Kasabay nun, ang biglang pagbuhos ng malakas na ulan. "AISH!!!!" Biglang inis na sigaw ni Daehyun.

Wala na. basa na kami Kaya tumigil na ako sa paglalakad at taka naman siyang lumingon saakin, "Ya! Ppali! Mababasa tayo!! Kaja!" (Hey! Hurry Up. Lets Go!)

"Babo daehyun-ah! Basa na tayo!"

Bigla siang napatingin sa suot niya at sa tingin ko nga doon niya lang napansin na basa na siya.

Binitawan niya na kamay ko.

Ay

Napatingin kami sa isa't-isa at sa hindi malamang kadahilanan, "HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"

"Haha shet mukha tayong basang sisiw!"

"Paano tayo niyan lalo tayong hindi makakagala nito!" sigaw nia pero para sakin hindi naman masyadong malakas dahil narin sa ulan.

"Sa playground nalang tayo!"

Hindi rin naman nagtagal, nakarating agad kami sa playground. Wala paring pinagbago. Maganda parin at buhay na buhay.

Naupo ako sa swing. At dahan dahan inisway iyon. Pero biglang kumabog ang dibdib ko ng tumungo si Daehyun sa likuran ko at siya ang tumutulak ng swing ko.

just like the movies.

"kinikilig ka naba?"

O/////////O

</////////<

"W-what the fck?"

"Well congrats Daehyun, you just perfectly ruined the moment" -______-

"*chuckles*"

dahil basa na rin naman kami, napagpasyahan namin na umupo sa bermuda grass ng magsawa kami sa swing.

Di din nagtagal, tumila ang ulan. -__________-

dug.dug.dug.dug.

"D-dae..."

"Mila ang lamig brr."

>///////< 

"D-dae ano ba.." sabi ko sakanya at sinusubukang umalis sa yakap nia.

pero agad din akong napatigil dahil...

"I like you. *chup*"

dug.dug.dug 

tumayo na sia sa bermuda grass at naiwan akong tulala hanggang sa napansin kong may kamay sa harap ng mukha ko...

"Tara?"

Konti nalang Dae.. konting konti nalang.

Definitely NOT a Fan 🗸Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon