Grace pov:
Hi Im mary Grace sy smith.. 16 and also a senior high school. .
Nandito ako sa airport hinihintay yung pinsan kung sobrang sikat..
May banner akong nakalagay àng name niya... Hindi pa kasi kami nagkikita sa personal..
Sikat din ako pero hindi kagaya niya..
May biglang lumapit na babae sakin.
Maputi, matangos ang ilong blonde hair at sexy at yung mas naka agaw ng attensiyon sa kanyang mukha ay ang blue eyes niya.. Ang ganda naman. Niya..
Bakit tumingin siya sa akin..
"Hi.."-siya.
"H-hello.".-ako
Naka smile graveh ang ganda talaga niya.. Bakit ba ku nauutal..
"Im the one who you looking for.". -siya.
Nanlaki ang mga mata ku. Siya pala yung pinsan ku. Iba siya sa mga poster at magazine.. Mas maganda siya sa personal..
"So your Zoeh Claud Sy?" -ako.
Tumango lang siya.
"Ohh i'm Mary grace sy smith.."-ako.
Nakipag shake hands ako sa kanya at tinanggap naman niya yun.
Pagkatapos tinawag ku yung dalawang butler para kunin yunh gamit niya.. At sumunod siya sa akin...
Tatlong kotse ang dala ku. Dahil alam kung alam niyang magmaneho..
Kaya ayun sumunod lang siya sa akin. Hindi pa niya alam.. Yung way papuntang bahay...
Ngayon pa lang siya naka tuntong ng pilipinas. Busy kasi siya.
Malapit na kami sa bahay at yung butler namin yung nagbukas ng gate para makapasok kami...
Zoeh's pov:
Malapit na kami sa bahay dahil nakita kung pinagbuksan kami ng gate nung butler ng pinsan ku..
Napanganga ako.. Ang laki naman ng bahay nila. Medyo malayo pa ang main door.. Madadaanan mo pa ang garden.. Oo garden ang daming pink roses at green roses.
At may tulips pa.. Ang ganda..
At nadaanan pa namin ang fountain na may angel sa center at doon lumalabas sa flute ang tubig na parang falls..
Ang cute tingnan.. Pinark na namin yung car namin.. At lumabas na..
"Halika, pasok tayo nandun sila mommy at daddy.". -siya
"Ah, sige.". -ako
Sumunod lang ako sa kanya..
Pagpasok namin ang laki ng bahay nila..
Mga 3rd floor guro ang taas. Sa sala may Tv set. Laki ng flatscreen Tv pang Sine. Tapos may chandelier pa sa taas like a diamond chandelier..
At nandoon sina tita at tito nakaupo sa couch..
Tumayo naman agad sila at sinalubong ako.. Kilala ku na sila. Pero si grace ngayon lang..
Niyakap nila ako...
"Welcome to the pilipinas ija.". -tita
Dangsin-eun ajumma gamsa (thank you auntie)..-ako
"Wag kang mag korean dito ija. Nasa pilipinas tayo"..- tita
"Hahaha sorry. Nasasanay na kasi ako... Tita. You know i've been living in korea almost 9years and transfer in states.". -ako.
"I see, bakit ka pala mag tra-tranfer dito ija??" -tita
"Kasi tita i want to have a simple life that no one can know me... Yung hindi ako pinagkakaguluhan ng mga tao.." -ako.
"Ano tatayo nalang kayo diyan?" - tanong ni tito..
Nagtawanan lang kami.. Tapos umupo na kami sa couch. At nagkwentuhan.. Daming tanong ni tita tsaka ni tito... Si grace naman nakikinig lang..
Pagkatapos nun.. Tumingin ako sa ferrari wristwatch ku.. Its almost 6pm. Hindi namin namalayan yung oras..
Nagpaalam.muna ako nina tito at tita na papasok na ako sa room ku.. Sa 2nd floor sa right side.
"Tita,tito and grace pasok muna ako sa room ku para maayos ku na yung mga gamit ko." -ako.
"O sige ija, tatawagin ka nalang namin kapag kakain na tayo." -tita.
"Sige po.,"-ako.
Umakyat naku sa taas.. Pag pasok ku sa room ku.. Same lang sa room ku nung nasa states palang ako. May queen size bed at tsaka walk in closet , may cr din dito. At mini sala set at may study table at library..
Light violet yung color ng wall tapos yung carpet naman ay blue..
Alam talaga nila yung favourite color ko..
Nag ayos naku ng mga gamit..
Mga 30minutes bago ako matapos..May kumatok..
"Pasok.. "-ako.
Si grace pala.
"Kain na tayo sabi ni mama.."-grace
"Sige, susunod na ako.." -ako..
Kaya ayun lumabas na si grace at nag ayos muna ako nang kaunti bago lumabas...
BINABASA MO ANG
A princess in Disguise
RandomHindi naman sa kagandahan yung basehan sa pagmamahal.. Once titibok yan para sa taong mahal mo kahit panget ka man sa paningin ng lahat.. Maganda naman ang kalooban mo.. Its not about the beauty but its about the good in your heart Maganda kaya ang...