Chapter 28

1.8K 37 0
                                    

Zoeh's pov:

"Wake up little princess..."

Napamulat ako at napabalikwas ng bangon..

"What the.. Mom why are you here in my room"-reklamo ko kay mama

"Because your gonna be late if you dont wake up.. Its already 6:40 princess"

I check the clock if mom
Tells the truth.. And then. I run toward the bathroom...

My mom didnt lie.. If i will be wake up 7:00 then im doomed.. Thanks to my mom.. So i can prepare myself.. Ang tagal kaya kong magbihis..

Eh bakit nandito si mom?? Diba dapat nasa mansion sila.. Hmmm baka binisita lang kami nila . kasi kagagaling lang namin sa states..

Hmmm baka nga... Dali-dali akong naligo at nagbihis.. Wala na si mom sa room ku.. Baka bumaba na .

Inaayos ko na din ang mga gamit ku at ang dapat kong dalhin.. Ready nako.. Bumaba na agad ako pagkatapos..

Pagkababa ku nasa dining area na sila.. Ako nalang ang hinihintay..

"Sorry guys.. Im late"

Ningitian lang nila ako. At umupo na ako para makakain na kami.. Before we eat dad bless the food first. And say thank.you .

Pagkatapos.. Its kainan time na...

"Hija.. The haloween party is near approaching na.. Do you have any suggestion for our school para sa activities..".-mom ask
.

" i'll think mom.. Sasabihin ku nalang kay kuya kung meron kaming ma ee suggest about that.."

Tumango lang si mom..

Pagkatapos naming kumain ay nagpaalam na kami ni mom and dad..

Naglalakad kami hanggang..nasa harap na kami ng gate tsaka naglakad na sa hallway.

"Hindi pa pala sila nag drop dito sa skwelahan"

"Akala ku nga eh.."

"Akala ku patay na ang mga panget bakit nandito pa sila"

"Oo nga.. Mga gold digger"

Yan ang naririnig namin na nagbubulungan..

Nang malapit na kami sa room namin.. May humarang naman sa aming limang mga clown.. Bakit clown eh kasi yung mukha nila punong puno ng make up..

"Ohw.. So buhay pa pala kayo.."-sabi ni cindy

Eh sino pa ba ang magaganito sa amin kundi sila lang .

"Its obvious. Kung patay na kami.. E di sana wala na kami sa harapan mo.. Use your brain not your mouth"-sabi ni grace

"Aba't sumasagot ka na ha---"

Aakmang sasampalin niya si grace nang biglang may humawak sa kamay ni cindy..

"Just try it.. And you'll dead".

"A-ahh e-hhh sorry p-prince ryan.."-nauutal na sabi ni cindy..

Takot pala ehh.. Tsk..

Ayun tumakbo na sila.. Pagsila ryan talaga.. Takot na takot . tsk tsk

"Babyloves ok ka lang?""-nag-aalalang tanong ni ryan kay grace..


"Ok lang babyloves...thanks.. Sa pagtulong"


"Wala yun babyloves.. Its my responsibility as your boyfriend to protect you.."


"Ahem ahem... Nilalanggam na kayo diyan ouh.."


Tumawa lang sila.. Tsk.. Ano kayang nakakatawa.. Pumasok nalang ako sa room.. Bahala sila..



Pagpasok ko.. Nagkukumpulan ang mga studyante sa may bandang likuran.. Ano naman kaya ang meron...

"Uhemmmmm..!!!"



Tumingin silang lahat sa akin.. At umupo naman sila agad sa kanilang kinauupuan.. Hmmm.. Strange ... Parang ang bait nila ngayon ahh...

Nang napatingin ako sa upuan ko.. May isang boquet pero hindi flower.. Pero si stitch waaaaaaaaah cute.... I love stitch.... And color blue siya... Ang ganda...

Agad kung nilapitan at kinuha.. Ang ganda talaga.. Pero sinong nagbigay nito?? Tiningnan ku kung may card ba....



At hindi ako nagkakamali meron nga...


Can I court you..??

-anthony




Bigla nalang kumabog ng mabilis ang dibdib ko.. Hmmm nanaginip lang ako.. Kaya kinurot ku yung pisngi ko pagkatapos tiningnan ulit yung card.. Pero nandoon parin ang card at ganoon pa din ang nakasulat..



"Sis.. Are you okay??"-tanong ni nicole pagpasok nila sa room


Nabalik naman ako sa kasalukuyan nang tinawag ako ni nicole..


"A-ah ahmm yup im okay"-nauutal kung sagot


"Bat nauutal ka??"-tanong naman ni melody


"Ha.??,hindi kaya"


"Did you like it??"-biglang sumulpot sa kung saan si anthony


"Ahmm yeah i love it"-diretsaang sagot ko.


What the sinabi ku ba yun?? Im sure pulang pula na ang mukha ko. Dahil sa hiya..


"Ueiii nagblu-blush si sis.."


"Awieeeeee"



Tukso nila sa akin..


"Tumahimik nga kayo.. Ang iingay niyo eh.."-reklamo ko sa kanila.


"Ah. Sige zoeh. Mamaya nalang.."-anthony


"Sige. Thanks for this"-saka ku inaangat ang binigay niya..



Tsaka umalis sila at umupo sa kinauupuan nila..


"Ano yan sis?? "-tanong ni nicole


"Lumalovelife na ang pinsan ko"-sabi ng may panunuksong tinig ni grace



"Tsk. Wag na nga kayong maingay.. Oh ito. Para matahimik kayo"


Inabot ku sa kanila ang card.. At tsaka tumingin sa akin na nakakakilig na ngiti..



Dumating naman ang prof. Namin kaya hindi na nila ako natukso pa.. Save by the bell..






F
A
S
T
F
O
R
W
A
R
D



Nasa canteen na kami kasama sila anthony.. Ayun nagpartner partner kami.. Dahil manliligaw din daw sina jl, zander at kent..

Sabay na kaming kumain sa kanila..

A princess in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon