Chapter 9

2.3K 55 0
                                    

Zoeh's pov:

Nandito ako sa isang subdivision.. Ok lang ang space and i already buy house and lot.. Para sa aming lima.. Oo lima.. Sasama si grace sa akin...

Nung pumasok siya sa Oxford nerd na pala siya.. E di mas ok yun.. And may boyfriend na siya.. 2years na sila.. Oh diba nakahanap na siya nang taong nagmamahal sa kanya.. Kahit panget ang itsura niya.. Pero maganda yung pinsan ku ha. Pag hindu naka disguise..

Ako kaya. Kaila ku pa kaya makikita ang taong magmamahal sakin ng totoo.. Hindi dahil sa mayaman at maganda ako. Kaya gusto nila ako....sigh....

Tama na ang drama... Nag txt na ako sa kanila na.. Bukas dito na kami titira dahil bukas narin kami papasok sa school..

F
A
S
T
F
O
R
W
A
R
D

Nandito na kami sa school kaming lima... Patungo kami sa bulletin board para makita namin saang section kami... Sabi kasi ng principal.. Pinost daw niya... Pero wala naman..

Kaya pumunta kami sa principals office...

Pero nung naglalakad na kami sa hallway. Nagbubulungan yung mga ibang studyante...

Eeeeewwww bakit nakapasok sila dito sa oxford... Ang papangit naman nila

Oo nga. Mga nerd..

"Mga sis. Wag niyo nang pansinin.. Nandito tayo para mag-aral"-ako

Tumango naman ang apat...
Nang naglakad pa kami may nakabangga sa akin...

"Ughhh.. My dress.. F*ck..hoy panget tumingin ka nga sa dinadaanan mo..!!"-babae

"I'm the one who will say that.. And also thats not my fault.. Its your fault.. Tumitingin ka sa dinadaanan mo.. Hindi yung nagpapacute sa mga lalaki.. Na kumakaway pa na parang prinsesa.."-ako

Ito yung girl na sinampal ako.. So lucky huh... Were just the same school...

"Yo-------"

Hindi na niya natapos yung sasabihin niya.. Tinalikuran ku na siya... Ayaw kung makipag away dahil first day palang namin papasok sa school.. At away na kaagad ang aabutan namin.. Tsk..

Nang nasa office na kami.. Kumatok na muna ako.. At may narinig kaming umuungol sa loob.. Pero sh*t hindi kami makapasok kasi naka lock ito.. Kaya ginawa ku.. I pinatid ku yung pinto ng sobrang lakas.. Kaya natanggal ito.. Yung bumungad sa amin..

Isang lalaki na nakahubad yung upper lang at yung babae na nasa ilalim ng lalaki nakahubad.. Tsk...

"So,whats the meaning of this?, in your office with your secretary making dirty scene..?"-ako..

Bumangon agad yung lalaki at dali daling nagsuot ng damit,pati yung babae.. Yung apat nabigla sa nakita nila... Pero agad namang nakabawi at nagpipigil ng tawa.

"Who are you?,bakit mu sinira ang pinto.."-babae

"Ohh you dont know me. Miss secretary..!!!Get out of my sight..!! (Sarcastic kung sabi.)"-ako

Hindi umalis ang babae.. Nakakairita na..

"Sino ka ba. Para paalisin ako.. Your just an ugly woman..."-babae..

Yung lalaki naman inaawat siya at pinakiusapan na umalis nalang.. Pero mapilit eh

"Ugly woman?,your fired miss secretary.. Im just the daughter who own this school..,so go out now before i call a police and get you into the jail.."- sigaw kung sabi..

Pero hindi natinag yung babae..

"Hahahaha..are you serious?"-babae..

"Please umalis kana.. Hindi mu alam sino yung kinakalaban mo.."-lalaki

"Kaaano ano mu ba siya ha?"-galit na tanong ng babae.

"Kapatid ku siya.. Kaya umalis ka na.."-lalaki

Yup kuya ku yung lalaki..
Nabigla yung babae tsaka tumakbo kaagad palabas.. Tsk...

"So brother you making dirty scene here,, are you out of your mind ha?? This is not a motel.. If you want to do such things.. Find a room.. "-galit kung sabi .

"Sorry princess.. I wont do it again."-oppa

"If i see you with another girl here making out.. I will tell dad.."-ako

Kuya ku ang namamahala sa school namin.. His name is . zac sy.. Kung hindi ku lang to mahal.. Kanina ku pa to sinumbong ni daddy... Playboy siya.. Kaya hindi na ako magtataka kung ano yung nakita ku .

"Ok thanks.baby sister. Bakit kayo nandito?"-zac

"Obvious ba oppa .. Magtatanong kami anong section kami at kukunin namin yung schedule.."-ako habang naka smirk..

"Ok sorry... Tara na e hahatid ku nalang kayo.. Sa room niyo.. Promise hindi ku na yun gagawin.. Alam mo naman lalaki ako.. Natutukso"-si oppa habang tumatawa..

"Eh,kung tawagan ku kaya si daddy..."-ako

"Maganda yan"-grace..

Hahaha sang ayon sila sa akin..

"Wag baby.. Sorry na nga eh.. " -(nag pout si oppa)

"Yucks.. Kadiri ka oppa wag kang mag pout.. di bagay sayo.."-ako

"Tara na nga ..."-oppa

Kaya sumunod nalang kami kay oppa.. At nandito na kami sa tapat nang isang room...

Kumatok muna si kuya bago pumasok at nakipag usap sa prof na nandoon sa loob...

Kami nasa labas pa.. Sesinyasan lang kami ni kuya pag pwede na kaming pumasok...




A princess in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon