Chapter 23

1.8K 42 0
                                    

Zoeh's pov:

Nakauwi na rin kami sa wakas.. Pagod na pagod talaga ako... I mean kami pala... Nasaan na ba yung si jessica...

"Sis nandito na kami.."-nicole

Agad namang lumabas si jessica.. At umupo kaming lahat sa sofa para e kwento niya lahat ng nang nangyari kung bakit nauna siyang umuwi..

"Sige sis.. Anong nangyari??"-tanong ko..

Kay ayun nag kwento naman siya kung ano talaga ang nangyari at bakit nauna  siyang umuwu dito sa bahay.

"Kyaaaaaaaaaaahhhhh"-sigaw nung tatlo

"Ang swerte mu sis... Hinalikan ka ng isang jl.. Ang hearthrob sa school natin... Waaaaaah.."-kinikilig na sabi ni melody



"Kung makapag react kayo..wagas.. sa cheeks lang  naman siya hinalikan..."-cold na sabi ko


Tumingin sila sa akin..

"Bakit may nakahalik na ba sa pisngi mu na lalaki..??"-grace

"Oo meron.."-sagot ku sa kanila


"At sino naman..??"-tanong ni jessica sa akin

"Si papa at kuya.."-sagot ko..


"Pftahahahahahahahahahahahah"-silang apat..


Nakunot noo ako habang tumingin sa kanila..


"Ha ha ha.. May nakakatawa ba..?"-sarcastic kung sabi..

"Hahaha eh kasi naman pinsan.. Hindi naman kasali ang pamilya. Yung hindi mu kilala o crush mo.. Kasi kung sa kuya at kay tito lang walang spark.."-paliwanag ni grace





"Ano namang connect sa spark sa pag halik sa pisngi ."-tanong ko




"Malalaman mu lang yang insan kapag inlove ka na.."-grace

Nagpoker face ako..





"Tulog na tayo.. May klase pa bukas..kayo nalang ang kumain.. Busog pa ako eh..."-ako




Tumango-tango lang yung apat kita naman siguro nilang pagod ako.. Hirap kaya maglinis...




Gooodnight....

zZzzzzzzzzzzzzzzzzzzz





Jessica's pov:

Maaga akong nagising INspired eh... Heheheh kaw daw ba yung halikan ng isang napaka gwapong nilalang.. Kyaaaaaaaaaahhhhh naiisip ku na naman yung nangyari kahapon.. Ano ba to hindi pa din ako naka get over... Dahil maaga akong nagising ako nalang nagsain ng makakain namin for breakfast..


Hinanda ku na yung mga plate at iba pa.. Naghanda narin ako ng baon.. Dahil gusto namin mag picnic.. Ahmm para sa lunch namin para hindi na kami pupuntang cafeteria.. And by the way next week is our acquitance party.. October na ngayon pero ngayon lang yan e celebrate ok lang.. Tapos narin yung major exam namin nung last last week.. Wala namam kaming bagsak.. Kami pa genius namin eh.. Kami na ang panalo. Hhehe joke ano to paligsahan.. And malapit na din ang halloween party whoaaaaah.. Maganda to...




Back to reality baka mag mala mmk na ako hehehe..


Ayun bumaba naman si zoeh at siya nalang ang nagligpit sa pinaglutuan ku para makaligo at makapag ayos na ako..








Paakyat na ako sa hagdan ng may nag doorbell.. Hmmm sino naman yun.. Wala naman kaming inaasahan na bisita ah.. At maagang maaga pa para may bisita..





Kaya hindi na ako natuloy umakyat at binuksan ku ang pinto.. Ng makalabas ako sa may gate nakita ku si Mom and dad.. Nanaginip ba ako..?? Kaya kinurot ku ang pisngi ku . tapos tiningnan ku ulit.. Wala pala.. Heheheh guni guni ku lang pala..






Sina tito at tita lang pala.. Mom and dad ni zoeh.. Galing business trip siguro. Kaya dali dali kung binuksan ang gate para makapasok..



"Goodmorning po tito.. Tita"-sabi ku habang nag mamano sa kanila..






"Morning din hija.."-tita



"Godbless"-sabi naman ni tito..




"Tara na po sa.loob.."-pag-aya ku sa kanila..




Sumunod naman sila.. At pinaupo ku na sa sofa at tinawag si zoeh.. Kaya si zoeh na ang nag entertain sa.kanila.. I miss my mom and dad.. Haaaay makadalaw nga ulit sa states.. Aiii muntik ku nang makalimutan may photoshoot pala kami sa states.. Yeeeeeees.. Makikita ku ulit yung family ku yippieeeee..





Kaya naligo na ako at nagayos ng mga gamit na dadalhin  ko.. At bumaba na agad ako.. Nandun na sila lahat at sakto namang ibinaba ni zoeh anh kanin.. Kaya nagsimula na kaming kumain..





Hanggang sa matapos kami ay nagpaalam narin sila tito at tita.. Hindi namin alam kung anong pinag-uusapan nila.. Matanong nalang to si zoeh mamaya..




Zoeh's pov:

My parents are here to remember our pictorial next next week. Theres a big event.. Dapat kaming ummatend doon.  Bahala na si batman at si superman..



Ito papunta na kami ng school as usual naglalakad parin,exercise narin :-) oh diba ang bait namin nuh. Nasa hallway na kami nang hinarangan naman kami nung mga babaeng hindi edukada.







Pero deadma ku lang ayaw ku ng away nang makalagpas na sana kami sa kanila, biglang hinila yung buhok ko..







"Arggggghhhh sh*t.."-sigaw ko





Kaya na agaw namin ang attention ng ibang studyante..





Humarap na ako kay cindy kahit napahiya na sila hindi parin nag bago .. Tsk tsk





"Ano bang problema mo cindy??"-tanong ku






"Ikaw!!!"-note the sarcasm








"Anong ako? Wala akong ginawa sayo.."-sagot ku








"Wala!! Yang paglalandi mu kay anthony ano yan?? Ha??"






Natigilan ako.. Ako malandi?? psh






"Yun lang ba ang pinuputok ng butse mo cindy. Plss lang kun sino man yung maland sating dalawa ikaw yun"-ako





"Sinong malandi.. Bwisit kang bruha ka."-aakmang sasampalin niya ku pero may pumigil sa kanya..




Dahan dahan naman akong napatingin sa taong yun.. Hindi ku inaasahan si anthony..







"P-prince anthony.."-nauutal na sabi ni cindy






"Wag na wag mong sasampalin si zoeh kung hindi ako ang makakalaban mo.."-seryoso na sabi ni anthony





Pagkatapos noon binitiwan na niya yung kamay ni cindy at naglakad na parang walang nangyari.. Tsk tsk kaiiiba talaga.. Siya..






Kaya nag walk out rin sila cindy at makikita mung inis na inis siya sa nangyari.. Kasalanan niya yun..







Rinnnnnmmmnnnnnnng




Agad naman kaming tumakbo pa puntang classroom. Patay late na kami.. Nagring na it means mag start na yung klase.. Sila cindy kasi eh.. Tsk. Tsk





A princess in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon