Pag kaalis ni vice sa condo ni k agad siya sumakay sa kanyang kotse at pinaandar patungo sa lugar kung saan special sa kanilang dalawa ni k.. yung lagi nilang pinupuntahang dalawa at kung saan din sila nag kakilala.
Pag karating ni vice sa pinuntahan niya agad na siya bumaba at umupo sa favorite spot niya na kung saan kitang kita ang buong siyudad.. maganda ang mga ilaw pag tuwing gabi.
Humiga siya at ginawang unan ang kaniyang dalawang braso at ipinikit niya ang kaniyang mata.
"Vice... lets stop this" wika ng dalaga
"W-what!? W-wait I don't get it *kunot noo* your kidding right?" Nauutal utal na wika ni vice.
"Vice.. I'm serious *tingin kay vice ng deretso* ayoko na.. ayoko na ng ganito.. ayoko na *nag simula ng tumulo ang likido na nanggagaling sa kaniyang mata* sawa na ko vice.."
"P-panong sawa mahal? *nag umpisa ng umiyak* pano? Mag nagawa ba kong mali? Ano? Mahal please sabihin mo para maayos ko.. please.. wag mo naman akong hiwalayan" umiiyak na tugon ng binata.
Umiling iling nalang si karylle "w-wa-wala kang nagawang masama.. ako yung may problema vice ako! Hindi ko alam kung bakit ganto yung nararamdaman ko.. hindi ko alam.. basta nagising nalang ako na hindi na kita mahal!"
"M-may iba na ba?" Namamaos na wika ng binata..
Hindi sinagot ni k ang tanong ni vice.
"K! Inuulit ko.. may iba na ba? Please! Answer me! MAY IBA NA BA!!?" umiiyak na wika ng binata..
nanatili paring tahimik si k..
Ng hindi makakuha ng sagot si vice mula s kanyang tanong agad na siya tumayo sa kanyang kinauupuan..
"I guess *yuko at pinahid ang luha na tumutulo sa kanyang mata* may iba na nga *smile sadly*" nag lakad na si vice patungo sa pinto ng condo ni karylle..
Nang marinig ni k ang mga sinabi ni vice ay agad siyang tumayo at sinundan si vice. Niyakap niya ito ng patalikod.
"I'm sorry vice.. I'm so sorry.." umiiyak na wika ng dalaga..
Agad na humarap si vice sa dalaga. Hinawakan niya ang magkabilang pisngi nito at pinahiran ang luha ng dalaga na walang katapusan sa pag agos nito.
"*smile sadly* don't cry.. I don't want to see you crying because of me.. *smile* and don't worry I'll set you free 'cause I want you to be happy.. kaya wag kanang umiyak pumapangit ka *chuckle* *kiss sa noo ni k* I'm letting you go.. good bye!" Muling hinalikan ni vice si k sa kaniyang noo sa huling pag kakataon at umalis na sa condo ng dalaga.
Paulit ulit na nag fa-flash back sa utak ni vice ang mga nangyari kanina.. kaya hindi niya mapigilan ang umiyak. Sobra niyang mahal si k higit pa sa buhay niya.
Vice P.O.V
Eto ako ngayon mag isang nakatambay sa favorite spot naming dalawa na lugar.. sa tuwing naaalala ko ang mga nangyari kanina hindi ko mapigilang umiyak. Sobrang mahal ko siya bakit ganon? Ang bilis niya kong pakawalan dahil sa hindi malamang dahilan. Ang bilis niyang itapon yung 5 years naming relasyon.. akala ko pa naman siya na.. pero hindi pala.. nag kamali pala ako na minahal ko siya.. nasasaktan nanaman ako.. siguro hindi talaga kami para sa isat isa..
General P.O.V
Pag katapos iiyak ni vice lahat ng sakit ng nararamdaman niya agad siya tumayo at tumungo kung saan nakaparada ang kaniyang sasakyan.
Agad naman siyang sumakay at nag maneho papuntang bar para kahit sandali ay makalimutan niya ang sakit na nararamdaman niya ngayon.