Part 5

97 2 1
                                    

Vice P.O.V

Pag katapos namin mag grocery umuwi na kami agad.

"Hubby.. I have a question a side from it" seryosong tanong sakin ni liz.

"Okay. What is it?" Sagot ko at umupo sa bakanteng upuan sa harap niya.

"Wala kana bang balak na bumalik sa Pilipinas? Kasi diba? You already move on to what happened between you and karylle right?"-liz

Hindi ako agad na kasagot.. handa na nga ba talaga ako? I know na I already move on to what happened between us.. and I don't care if she's married right now or she's engaged or what.. basta WALA NA KONG PAKIELAM SA KANYA..

"Hmmm.. yes.. you know naman na I've move on right? And besides maganda na ang buhay ko dito" I said that do her and smile sweetly.

"Okay?" Sagot na mukhang hindi pa naniniwala.. tumayo na siya at pinag patuloy ang pagluluto ng dinner namin.

"And by the way hubby.. remember Georgina? My bestfriend?" Tanong niya sakin habang nag luluto siya.

"Yeah! I know her.. why?"

"Sinabi sakin ng manager mo na siya na yung bago mong makakapartner sa pag momodel"-liz

"Really!? That's good to hear that" I smile at her and she's smile at me.

"*chuckle* you really excited ah! Sa bagay she's your CRUSH!" pang aasar niya sakin.

"*blush* hey!"

"Why? Totoo naman diba? HAHAHA! Why are you blushing? Oh! Ghad! I knew it! You have a feelings for her! HAHAHAHAH!" pang aasar niya ulit sakin.. and by the way guys si liz po ang number one na nang pupush saming dalawa ni georgina.. bet na bet niya kasi si georgina for me.

"Okay fine!" Pag suko ko nalang hindi naman ako mananalo dito sa babaeng to eh.

"Dito mag didinner si georgina hubby.. nakalimutan ko sabihin. Hehehehe sorry! *peace sign*"

"Its okay.. wait I'll just go to my room to take a bath.. just call me nalang if kakain na" tumayo na ko at umakyat. Punta na ko sa kwarto ko at kumuha ng damit na susuotin para mamaya.

Pag katapos ko kumuha ng damit pumasok na ko sa cr at naligo. Nag bihis na ko simple lang naman yung suot ko short lang and white v-neck shirt.

Lumabas na ko sa cr at nahiga sa kama kinuha ko yung cellphone ko if may nag text ba.. tama nga ko may nag text nga.

From: Vhong Nabugbog

Brad! kailan kaba uuwi? Namimiss kana namin ni billy boy!

I press reply

To: Vhong Nabugbog

hmmm.. siguro next month brad! Kitakits nalang tsaka diba next na din naman yung reunion? Dun nalang ako uuwi promise yan brad!'

Pag katapos ko masend yung message ko inoff ko na yung phone ko at umiglip muna saglit.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Karylle P.O.V

"Ano vhong? Anong sabi?" Pasigaw na sabi ni anne.

"Uuwi daw siya next month babe sa reunion natin" ngiting wagi namang sabi ni vhong.

"YES! Makikita na natin ulit si viceral!! Ang gwapo niya kaya sa mga magazine na nakita ko sa mall pati narin sa billboard dito sa pilipinas! Sikat na talaga siya!! Emeghed!" Kinikilig na sabi ni anne

"Nakakatampo kana anne ah..*pout* ako tong laging nasa tabi mo di mo napapansin samantalang si vice na nasa malayo nandun ang atensyon mo *sad face*" hahahaha! Nakakatawa tong itchura ni vhong parang ewan lang..

"Wag ka ngang mag pout diyan vhong! Mukha kang tutang lasing! *rolled eyes*" -anne

Natatawa ako sa dalawang to parang aso't pusa pag nag sasama.. kung hindi ko lang kilala tong dalawa na to mapag kakamalan ko tongag jowa eh! Bagay kaya sila..

Nakita kong nakatingin sakin si anne.. anong problema nito bat sakin nakatingin?

"B-bakit?" Tanong ko

"Next month na daw uwi niya.. aning balak mo?" Tanong niya sakin

Nag pakawala muna ako ng buntong hininga bago sagutin ang tanong ni anne.. "hindi ko alam anne.."

"Anong hindi mo alam? ANA KARYLLE PADILLA TATLONGHARI nako! I-explain mo sa kanya kung bakit mo nagawa yun! At sabihin mo na mahal mo parin siya! Nako naman juice colored!" Napasapo sa noo nalang si anne.

"Anne.. kung ganon lang kadali matagal ko ng ginawa"

"Ewan ko sayo kareeel! Basta kung ako sayo mag paliwanag ka sakanya at sabihin mo na siya parin ang mahal mo at hindi natuloy yung kasal niyo ni minion! Este ni Yael pala!"

"I'll try" tipid kong sagot

"Anong I'll try I'll try ja diyan!? Gawin mo wag mong subukan!" Bulyaw nanaman niya sakin.

"Opo madam opo" pasuko kong sabi.. siguro ito na yung time para ako naman yung gumawa ng paraan para mag kaayos kami ni vice.

.
.
.
.
.
.
.

Makalipas ang isang buwan

Karylle P.O.V

Nandito kami sa airport kasama ko ang dalawa kong kapatid na si coco at zia.. ngayon na kasi yung uwi ni mama galing states..

Vice P.O.V

Kakalanding lang namin.. oo nasa PILIPINAS NA KO hahahaha. Sinunod ko yung promise ko kila vhong baka sabihin pag hindi ko tinupad sabihin talkshit ako.. marunong naman ako tumupad sa pangakong binitawan ko ^_^

Karylle P.O.V

Ang tagal naman mag landing ng airplane na sinakyan ni mama..

Nakita kong madami ng naglalabasan at may natanaw akong isang matanggkad na lalaki makisig ang pangangatawan.. brush up ang buhok niya.. h-hindi kaya si vice to?

-------

Sana ako nalang ulit...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon