Part 6

103 4 0
                                    

Karylle P.O.V

Ang tagal naman mag landing ng airplane na sinakyan ni mama..

Nakita kong madami ng naglalabasan at may natanaw akong isang matanggkad na lalaki makisig ang pangangatawan.. brush up ang buhok niya.. h-hindi kaya si vice to?
--

Pinuntahan ko siya kung san ko siya na kita ng malapit na ko

"Vi-----"

"ANAK!" napalingon ako sa likod para tingnan kung sino ang tumawag sakin.. si mama pala.

"MA!" agad akong lumapit sa kanya at yumakap agad niya ding sinuklian ang yakap na binigay ko sakanya.

Nang lumingon ako para tingnan kung nandun pa si vice pero nadismaya lang dahil wala siya doon.

"Nasan sila coco at zia?" Tanong sakin ni mama

"Nandun po ma sa waiting area" sagot ko at tinulungan si mama sa pag dadala ng iba ng gamit.

Pumunta na kami sa waiting area para puntahan sila zia.

Nang makapunta na kami dun agad na nag yakapan ang tatlo dahil namiss nila ang isat isa.

dahil pare-parehas na kaming gutom ay nag pasya kami na kumain muna bago umuwi.

Vice P.O.V

Nandito kami nagyon sa restau gutom na kasi tong kasama ko kaya nag pasya kami na kumain muna bago umuwi tutal gutom na din naman ako.

Umorder na ko ng kakainin namin and after a minutes dumating na din agad lahat ng inorder ko..at nag simula na kaming umain.

Pag katapos ko kumain nag paalam muna ako sa kasama ko na mag c-cr lang ako..

"Ahmm.. George I'll just go to the CR"

"Sure babe" -george

"Excuse me" tumayo na ko at pumunta na sa cr.. ihing ihi na kasi ako parang sasabog na yung pantog ko.

Pumasok na ko sa loob at inilabas na ang likido na galing sa aking katawan.. (HAHAHAHA!)
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Karylle P.O.V

Nandito kami ngayon sa isang japanese restau.. kakatapos lang namin kumain.. bilis no? Gutom kami eh bakit ba! Haha joke!

"Mag reretouch lang ako.. excuse me" nag paalam na ko at pumunta na sa cr para maka pag retouch..

Pag katapos ko mag retouch lumabas na ko baka kasi nag hihintay na sila mama at mag taka kung bakit ang tagal ko.

Kinuha ko ang bag ko para kunin ang phone ko baka kasi nag text si anne. Nang hindi ko makapa kinalkal ko na ang bag ko.. habang kinakalkal ko hindi ko namalayan na may tao din pala akong nakasalubong!

*booooogggghhhsss!* (wag kayong ano sound effect yan)

"Ouch!" Sa sobrang lakas ng impact ng pag kakabunggo namin ay napaupo ako.. shiiiit! Ang sakit ng balakang ko!

"Aaahhmm.. miss? I'm sorry" inilahad niya yung kamay niya sakin para tulungan niya ko sa pag tayo..

Agad ko naman itong kinuha at tumayo choosy pa ba?

"I'm really really sorry miss" hingi niyang paumanhin.. pinag pagan ko yung suot ko at inayos.. at tumingin sa taong naka bangga ko

O.O

"V-vice!?" Gulat kong sabi.. hindi ako makapaniwala na yung taong nakabangga ko yun yung taong matagal ko ng hinahanap hanap.

"Ka-karylle!" Agad ko siyang niyakap sa sobrang tuwa ko! Goooossshhhh!! Nandito na siya binalikan niya ko!! Emeghed!

He hug me back! Ninamnam ko ang yakap niya.. I feel safe when I'm in his arms...

"Babe?" Isang tinig na nag mumula sa babae.. agad naman kaming nag kalas sa pag kakayakap. At tumingin sa babaeng tumawag kay vice.

"Oh! *chuckle*" lumapit si vice sa babae at hinawakan niya ang kamay nito

"Ahmm.. karylle this is Georgina my girlfriend and baby this is karylle my Old friend" agad akong nanghina sa mga narinig ko.. GIRLFRIEND? So... hindi siya bumalik dito sa pilipinas para balikan ako..

Ang tanga ko naman.. napaka assuming ko.. bakit niya nga ba ako babalikan? Eh ako lang naman yung dahilan kung bakit siya umalis at ako lang din naman ang dahilan kung bakit siya nasaktan.. ang tanga TANGA ko..

"Ahm..karylle?" Di ko namalayan na kanina pa naka lahad ang kamay ni georgina para makilag shake hands sakin..

Agad ko naman intong tinanggap at nakipag beso sa kanya..

"Aah.. by the way guys.. mauna na ko ha? Baka hinihintay na ko nila mama dun sa table namin" sabi ko at nginitian silang dalawa..

"Okay see you around" ngiting sagot ni vice.. agad na kong umalis sa kinaroroon namin kasi feeling ko nanghihina na yung tuhod ko sa mga pangyayari ngayong araw na to..

Nang makabalik na ko sa table namin..tahimik akong umupo aa tabi ni mama

"Ayan na pala si ate oh" sabi ni zia

"Oh? Bat ganyan ang itsura mo anak? Para kang pinag sakluban ng langit at lupa jan? Anyare?" Tanong ni mama sakin

"W-wala po ma" I smile at her para hindi mahalata na ganto ako..

"Hmmm.. okay" sabi niya at pinag patuloy ang oag kukwentuhan nilang tatlo.. tumingin nalang ako sa labas at saktong pag tingin ko ay nandon sila vice at ang kanyang girlfriend na si georgina..

Pinag buksan ni vice si Georgina ng pinto ng kotse bago siya pumasok sa driver seat.. napaka gentle man niya talaga.. hindi parin siya nag babago.. sana ako nalang yung nasa pwesto ngayon ni george sana ako nalang..

Sinundan ko ng tingin ang papalayong kotse ni vice hanggang sa mawala na ito sa paningin ko.. napangiti na lang ako ng malungkot at nag pakawala mg buntong hininga..

Siguro kung hindi ko siya pinakawalan noon siguro hanggang ngayon mag kasama pa kami.. baka nga kasal na eh.. pero hanggang SIGURO at SANA nalang ata to.. pero kahit ganto man ang nangyari mamahalin ko parin siya.. at hindi ako susuko sakanya ipag lalaban ko tong pag mamahal ko sakanya! Yeah! Tama! Ipag lalaban ko to! Kasi sabi nila kapag mahal mo daw kailangna ipag laban mo.. kaya gagawin ko yun! Aja! Kaya ko to!

Magiging akin ka ulit vice pangako magiging akin ka ulit.. pero siguro hindi muna ngayon.. sa tamang panahon :) I love you vice.

-------
Okay hahaha hanggang dito muna guys.. sorry ang boring ng chapter na to medyo magulo and sorry din sa mga errors.. sorry✌✌

Sana ako nalang ulit...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon