Part 7

83 4 1
                                    

After 1 year..

Karylle P.O.V

Nandito ako ngayon sa office ni vice... kasi ako yung bago niyang sekritarya.

Wala naman akong magawa kaya mag A-Update na muna ako sa ginagawa kong story sa wattpad.

Habang nasa kalagitnaan na ko ng sinusulat kong kwento.. napa isip ako wala akong maisip na magandang endearment ng character ko dito sa story ko.. kainis naman! Haist! Ay! Wait tanungin ko nga si vice.

"Pssst! Vice!" Tawag ko sakanya.

"What!?" Sagot niya sakin habang nakatingin parin sa laptop niya.

"Pwede mag tanong?"

"Nag tatanong kana" walang ganang sagot niya.. yung totoo? Anong nilaklak nito bago pumasok? Tsss. Sungit sungit! Daig pa yung lola kong pa menopose na -_-

"Anong magandang Endearment?" Tanong ko sakanya..

"Ewan ko." Tipid niyang sagot.. di ba uso sakanya mag salita ng mahaba? Akala mo naman limitado lang yung pag sasalita niya -_- kainis tong lalaking to -_- kaurat!

"Aaahhmmm.. mag bibigay ako ng example tas sabihin mo if maganda *smile*" sabi ko naman..

"Okay" tipid nanaman niyang sagot.

(A/N: guys! Iibahin ko yung format ah.. lalagyan ko ng pangalan nila sa dulo yung mga line na sinasabi nila :) yun lang ^_^)

"Choco pie? Maganda ba?"

"No" -vice

Tipid talaga sumagot -_-

"Buko pie?"

"No" -vice

"Cuttie pie?"

"No" -vice

Yung totoo? No lang ba alam niyang salita? O baka sadyang pangit lang talaga yung binibigay kong endearment?

"Pizza pie?"

"No" -vice

"Pamaypay?"

Tiningnan niya ko at sinamaan ng tingin.

"*death glare* niloloko mo ba ko?" -vice

"Ha? Bakit naman kita lolokohin? Seryoso kaya ako *pout*" nag pout ako kasi naman hindi ko naman talaga siya niloloko..

"Tssss! *iling iling*" -vice

Binalik niya na ulit yung paningin niya sa laptop niya at ako naman dahil wala akong maisip na endearment pinatay ko muna laptop ko.. tinatamad na din ako mag type..

Nag basa basa muna ako ng mga papeles at ng schedule ni vice ngayon at sa susunod na linggo.. may meeting pala siya mamayang 3pm with Mr. Conan Dinakonan..

Teka anong oras na ba?

Tiningnan ko relo ko if anong oras na.. alas dose na pala.. nagugutom na ko. Tiningnan ko si vice kung tapos na siya sa ginagawa niya.. nakita ko siyang nakatingin sakin! EMEGHED!

Iniwas niya din agad ang paningin niya sakin.. sheeet! Di ko maiwasan mag blush! Ito na ba yung sinasabi sa kanta na 'muling ibalik ang tamis ng pag ibig' ganern? Sana ito na nga!

"Karylle wala kabang balak tumayo diyan!?"-vice

Nagising ako sa ulirat na nasa harapan ko na pala si vice na mukhang kanina pa ko hinihintay! Enebe kenekeleg eke! Ehe ehe ehe!

"So-sorry hehehehe" nahihiya kong sabi..

"Bilisan mo na diyan.. nagugutom na ko -_-" sabi niya at tinalikuran na ko...

Umupo muna siya sa sofa sa harap ng table ko para dun ako hintayin..

Binilisan ko na yung pag kilos ko kasi alam kong mainipin tong si vice..

After a minute natapos na din ako.. tumayo na ko at lumapit sakanya.

"Tara na po sir" aya ko sakanya

"Kahit kailan ang bagal bagal mo talaga kumilos!" Masungit niyang sabi sakin at nauna ng lumabas sa office.. sumunod naman ako sakanya mahirap na baka mamaya masermonan nanaman ako -_-

-------
Hi guys! Short update!✌✌ next time ko nalang iuupdate kung anong nangyari sa loob ng nakalipas na isang taon. ay! Asaveh! Kaloka!





Sana ako nalang ulit...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon