Dylan's Pov ~Isang buwan na ang nakalipas simula ng makapagusap kami ni tristan . Kamusta na kaya sya .
" Alam mo ba isko kung bakit nilalanggam ang asukal " tanong ni mang nardo . Nandito kami sa kubo at nananghalian .
" Malamang matamis " sagot naman ni mang nardo .
" Mali ka. Bukas ang takip " Nagtawanan lang kami nila mang isko hanggang aa matapos ang tanghalian.
" Kamusta na kaya si tristan " Tanong ko .
" Hindi ko rin alam hijo . Wala na akong balita dun simula ng nagusap usap tayo dito "Sana maayos na sya ngayon .
____
Marian's Pov ~
" Hahahaha . Grabe ka talaga Zach "
" Can i ask something ? " tanong ni zach sa kabilang linya .
" Yes . Ano ba yun? "
" Can we meet now? " Tanong nya .
Tatlong linggo na ang nakalipas simula ng maging ka-callmate ko si zach . Sobrang lakas ng tawa nya nung sinabi kong akala ko matanda na sya . Yun pala ay hindi sya yun . 2 taon lang ang tanda sakin ni zach medyo naging close na din kami lalo na nitong linggo .
" Sure "
" Okay. "
Pumunta na ako ng kwarto at naligo at nagbihis . Isang Bistida na pula lang ang suot ko na regalo saakin ni Sophia ang kaibigan ko nung highschool .
20 minutes ay nakarating na ako sa sm southmall . Kinuha ko ang cellphone ko at nagtype ..
" im here at Mcdonals , where are you? " Pagkasend ko ay mayamaya ay may Black na kotse ang huminto sa harap ko .
" Come in, beautiful "
Sh*t. Napanganga ako . Hindi ko naman ineexpect na ganito kagwapo si zach . Maputi , matangos ang ilong .
" Hey " Tanong nya at dun ako bumalik sa katinuan .
Sumakay ako sa kotse nya at inikot nya yun papunta sa parking lot ng sm . Hindi ako makapagsalita para akong napipi .
" I thought your 23 but you look 18 " Tanong ni zach ng makababa kami sa kotse nya .
" Bolero " Nakangiti kong sagot .
Tumingin ako sa kanya at nakita kong ngumiti sya . Nagulat ako ng hawakan nya ang kamay ko . Kinabahan ako bigla. Shit lang baka mamaya may makakita sakin at malaman ng asawa ko . Hay.hindi naman ako nanlalake e . Kaibigan ko lang naman si zach .
" Saan mo gustong kumain? " tanong nya grabe ang gwapo nya talaga . ERase erase marian ! May asawa kana .
" Kahit saan " sagot ko .
" Ang alam ko walang kahit saan na name "
" Heh! " paghampas ko ng mahina sa braso nya .
Nakita kong papasok kami sa mcdonalds .
Waahh." Kumakain ka sa ganito? " tanong ko kasi halatang mayaman sya eh .
" Yah . Why? This is my favorite fastfood " talaga? Hindi ko ineexpect yun ah .
" Wala naman. Anong favorite mo kainin dito ? " Tanong ko . Nalipat ang tingin ko sa isang lalaki na kararating lang na may kasamang bata . Nakatingin din sya sakin na parang namumukhaan nya ako .
" Do you know him ? " Tanong ni zach .
" No ." Yun lang ang naisagot ko . Hindi ko naman talaga yun kilala e .
Umorder si zach at naiwan ako sa table dto kami sa may bandang gilid para hindi masyadong kita . Napansin ko din na nasa likuran ko yung lalaking nakatingin sakin kanina .
" Ganyan talaga ang buhay . May mga babae talagang hindi kuntento kung anong meron sila . Ano bang pagmamahal ang gusto nila? Halos ibigay na namin lahat pero naghahanap parin sila ng iba "
_______
Vote And Comment Guys ~
Lovelots ~
BINABASA MO ANG
Affair ( on-hold)
General FictionMakalipas ang isang taon ay muli kaming nagkita ng aking taksil na asawa . Ang babaeng minahal ko higit pa sa buhay ko ay ang babaeng hindi alam ang salitang kuntento ~ " Kung mahal ka nyan , hindi ka nyan BABALIKAN . kasi nung una palang hindi ka...