Part 7

55 1 0
                                    


Marian's Pov ~

Hindi mawala sa isip ko ang nangyari kahapon . Lalong lalo na yung sinabi ng lalaki .

" walang sikretong hindi nabubunyag "

Hindi ko alam kung bakit pero kinabahan ako dun . Akala ko ay kilala nya talaga ako dahil nasabi nya yun pero may kausap pala sya sa cellphone .

Ala sais na nag hapon ako nakarating sa bahay . Nakakainis dahil traffic pa sa casimiro may nagbanggaan kasi .

" Hon , san ka galing ? Tsaka ano yang dala mo ? " Nagulat ako ng marinig ko ang boses ng asawa ko . Hindi naman dapat ako kabahan diba?

" A-ahh . Nagkita kami ni Rialyn k-kaya naispan ko na din b-bumili n-nito "

" Ah ganun ba . Akala ko naman nakipagdate ka hon eh " lalo tuloy lumakas ang kaba ng dibdib ko ..

" H-hindi no " hinalikan ako ni dylan sa noo at dumeretso kami sa kusina upang kumain .

" Hon , wala pa bang laman yan ? " tanong ng asawa ko at hinihinmas himas ang hanggang sa tyan ko .

" Ahh!! Ang manyak mo hon " nagulat ako ng bigla nyang pisilin ang aking dibdib.

" sayo lang naman " nakangiting sabi ni dylan at hinalikan ako sa labi .

____

Tristan Pov ~

" Dada , san mimi ? " tanong ng anak ko . Halos araw araw ay tinanong nya ako at hinanap ang kanyang ina .

" Princess , si mama ay may ibang bahay na at may asawa na si mamang bago " yan lang ang lagi kong sinasabi sa anak ko .hindi ko naman kailangan magsinungaling , para saan pa .

Ngumingiti lang ang anak ko . Hindi ko alam kung bakit , alam kong hindi nya pa naiintindihan dahil tatlong taon palang naman sya .

" Dada , Nain tayo nanalds ( Kain tayo Mcdonalds ) " pagpapacute ng anak ko .

Hindi ko naman sya mahihindian kaya pumunta kami sa mall . Dumeretso kami sa mcdo at biglang nalipat ang tingin ko sa babaeng naka pula . Para kasing pamilyar sya saakin hindi ko lang alam kung kailan o saan kami nagkita noon . Napansin kong nakatingin din saakin ang babae .

Umorder ako ng 2 happy meal at Sundae na favorite din ng anak ko . Umupo kami sa may bandang gilid at napansin ko yung babae kanina . Hindi ko alam kung bakit biglang naisip ko si dylan . Napangisi at napailing nalang ako ng makilala ko kung sino ang babaeng ito .

Sinasabi ko na nga ba e , tsk.tsk! Kinuha ko ang cellphone ko at pinindot ang fake call

" Ganyan talaga ang buhay . May mga babae talagang hindi kuntento kung anong meron sila . Ano bang pagmamahal ang gusto nila? Halos ibigay na namin lahat pero naghahanap parin sila ng iba "

" Walang sikretong hindi nabubunyag "

Pagkasabi ko noon ay biglang napalingon sa akin ang babae , halata ang kaba sa kanyang mukha ngunit nawala din yun ng makita nyang nasa tenga ko ang aking cellphone na akala nga nya ay may kausap. Mga babae talaga.

Umiling nalang muli ako ng maalala ko noon ang sinabi sakin ni dylan .

" Naku. Pasensya na pare ha pero hindi naman siguro katulad ng ibang babae ang asawa ko "

________

Vote And Comment Labidabs :)

Affair ( on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon