Part 9

62 1 0
                                    


Marian's Pov ~

" Bakit ka napatawag? "

" Wala namiss lang kita "

" Hon sino yan ? Bakit namumula ka? " nagulat ako ng biglang dumating si dylan ang bilis nya naman maligo .

" A-hh . W-wala si Rialyn. Naloloka na naman " Pagdadahilan ko .

Papunta kami ngayon sa simbahan . Biglang nagvibrate ang cellphone ko .

" sino yun? Bakit hon? "

Nabasa kong text ni zach. Naalala kong hindi ko pala naend ang call kanina ng dumating si dylan kaya siguro narinig nya . Hindi ko pa nasabi sa kanya na may asawa ko . Maya maya ay nagvibrate ulit ang cellphone ko .

" may asawa ka na ? "

Text ulit ni zach . Tiningnan ko si dylan na nakatingim din pala sa cellphone ko ..

" oo meron na .. sorry " bigla kong siningit ang sorry ng makababa kami ng jeep ni dylan . Itinago ko na ang cellphone ko sa bulsa dahil nasa loob na kami nga simbahan .

Hindi ko alam , pero hindi ako mapakali . Hindi ko alam kung bakit hinihintay kong magvibrate ang cellphone ko . Nagalit kaya si zach? Tss. Bahagya kung sinilip ang cellphone ko ngunit ni isa ay walang message na dumating ..

" Ang buhay may mag asawa ay hindi madali , kailangan nyo munang siguradong sigurado kayo na mahal nyo ang isa't isa . Dahil sa panahon ngayon Marami ng tukso ang nakakalat dyan . Mapalalaki man o mapababae "

" at huwag nyong hayaang makuha kayo ng tukso . Piliin nyo yung taong ipinagmalaki kayo sa altar hindi yung ipiagmamalaki kayo sa kama "

Pinapatamaan ba ako ni father? Pero wala naman nangyayari samin ni zach. Magkaibigan lang naman kami .

" Hon , Thank you sa lahat ah . I Love you " Hinalikan ko sa pisngi si dylan .

" I love you too , hon .mahal na mahal kita " Ganti naman ni dylan at hinalikan ako sa noo .

" Tito diyan ( dylan ) "

Palabas na kami ng simbahan ng biglang may tumawag sa asawa ko . Bigla akong napako sa kinatatayuan ko ng makita ko kung sino ang kasama ng bata .

" oh , princess nandito pala kayo , pare kamusta " nagmano yung bata sa asawa ko .

" Ayos lang pare . Asawa mo ? " Tanong nung lalaki kay dylan .

" Ah , oo pare . Hon , si tristan pala "

" Hi , Nagkita na ba tayo before ? " Nakangiting tanong ni tristan hindi ko alam kung nanadya ba tong hayop na to .
Pero kinakabahan talaga ako .

" Dada , sya yung nakita natin sa nanalds peyo hindi katsama si tito diyan iba yun eh " Sambit ng bata .

Mas lalo akong kinabahan sa sinabi ng bata . Medyo naguluhan pa nga nun si dylan .

" Baka iba yun nakita mo princess " sagot ni dylan .

" Oo nga princess , Baka nga hindi sya yun " Sagot ni tristan . Hindi ko alam kung nanadya ba sya at talagang diniin nya ang salitang hindi ako yun .

Hayyss.bakit ba ako kinakabahan wala naman akong ginagawa ah . -.-

______

Affair ( on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon