Chapter Fifteen (Part Two): Bisyo

12 0 0
                                    

Terrence's POV

Oh! Si Coline yun ah? Magmamatakaw na naman un. Sexy sya pero ubod ng takaw! XD Ano naman kaya ang ginagawa nya ng ganitong oras? Alas-dose na ah!

"Kuya Terrence!"

"Coline? ;)"

"Kamusta na?"

"Uhm, eto ayos naman ako. Ikaw, kamusta kayo?"

"Kayo?"

"Oo, kayo...kayo ni Jerome."

"Hindi ba pwedeng ako muna ang kumustahin mo? ;P"

"Haha. Ganun ba? Oh sya, sya. Kamusta ka?"

"Uhm. Ayos?"

"Oh? Bakit parang di ka sigurado?"

"Para kasing nagbago na sya."

"Nagbago? Paano mo nasabi? Mukha namang sya padin yung tropa na nakilala ko."

"Ah. Siguro nga hindi sya nagbago. Hindi ko lang talaga kilala ang tunay na sya."

Oo, Coline. Hindi mo pa sya kilala. Pero sisiguraduhin kong hindi ka nya masasaktan. Sisiguraduhin kong magiging masaya ka... Kahit sa piling pa nya.

Gustong-gusto ko ito sabihin pero di ko talaga magawa. Tinubuan na naman ako ng kaduwagan. Kainis!

"Ano ba ang pagkakakilala mo kay Jerome?"

"Sweet, masiyahin, funny at enjoyable."

"Eh ang badtraits?"

"Madaming bisyo."

"Oh! Wala naman nagbago. Ganun talaga sya."

"Eh kasi, pag tinutulungan ko sya na bawasan yung bisyo nya. Sasabihin nya na ginagawa naman nyang iwasan. Pero sa nakikita ko, wala namang nagbago iiii."

"Pag kasi lulong ka na sa isang bisyo, ang hirap na talaga iwasan."

"Pero kung mahal mo naman ang isang tao kuya, diba gagawin mo ang lahat...kahit mahirap."

"Siguro kailangan mo munang hintayin ang tamang panahon na handa na talaga sya."

"Ganun ba?"

"Siguro ang mas mabuting gawin ay ang paalahanan sya sa mahinahong paraan."

"Uhmmm..."

"Haha. Wag ka ngang sumimangot! Nagmumukha kang hippopotamus nyan iii."

"Kuya! ;<"

"Sya sige na. Umuwi ka na sa inyo. Baka mag-alala sila sayo."

"Salamat kuya ha? ;* mwuah"

Natulala ako. Humalik sya. Humalik sya sa pisngi ko. Bigla akong nakaramdam ng init at pamumula sa pisngi ko.

"Thank you talaga kuya! I love you."

Umuwi na din ako pagkatapos at ngayon. Heto nakahiga lang ako at nag-eemo.

"Pero kung mahal mo naman ang isang tao kuya, diba gagawin mo ang lahat...kahit mahirap."

Gagawin mo ang lahat...

Kahit mahirap

Kahit mahirap

Kahit mahirap

Kahit mahirap

Kahit mahirap

Bigla akong napaisip. Tama si Coline, pero sobrang hirap talaga. Pero mahal ko talaga sya. Mahal ko na sya.

"Thank you talaga kuya! I love you."

I love you

I love you

I love you

I love you

I love you....

Broken StringsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon