Chapter 22

3.8K 109 11
                                    

The Lost Dragonair

by Kleocy01/kristel Stephanie

CHAPTER 22

ATHENA'S POV

OMG wenesday na, cook fest na. Kinakabahan na naman ako. Shete, tumingin ako kay James. Aba relax ang loko, tss buti pa siya hindi kinakahaban. Sabagay hindi naman siya yung magluluto eh.

Nandito kami ngayon sa labas ng gym, nakapila. Dito raw kasi gaganapin yung cookfest. Naka-suot kaming lahat ng suot ng chef, alam niyo naman na yun diba?

Sana kami na talaga ang mananalo, but the heck, I don't have a single idea kung ano ang gagawin namin. Shete lang.

"Go Athena, Go James keribels niyo na yan." Pagche-cheer sa amin ng barkada. Phew, but na lang nagkaroon ako ng mga kaibigang supportive. Ngumiti ako sa kanila at nag-cross fingers. Lord sana talaga kami ang mananalo.

"Kinakabahan ka?" Tanong sakin ni james.

"yes. *Sigh* I've never been this nervous before" Napa-english tuloy ako

0_0 Feeling ko lahat ng dugo ko sa katawan umakyat sa mukha ko. Gosh I'm totally blushing. panu kasi umakbay siya sa akin. Dudugdudug dudug. My heart, it beats fast again shete.

"don't worry, magaling ka naman eh tsaka I'm here" gosh, pd na bang matuaw sa kilig. Oh my, naiihi ako? Athena, lumalandi ka na, ang landi landi mo na. Erase erase erase, may contest ka pa, kalimutan mo muna yung nararamdaman mo kay James kug gusto mo pang manalo.

"KYYAAAAA" Ayan na binubuksan na yung pinto. Kami ang unang pair na papasok and whoa,,,

0_0

oh my,

Dream come true na yata to?

nanonood ba kayo ng master chef? kasi ganitong ganito yung kitchen nila. OMG! Pati yung utensils gosh. Mayaman talaga school namin. ^___^

Oh my, si Chef Gordon Ramsay! Kyaaa, si chef Ramsay na idol-na idol ko nandito? Paano nila ininvite to. U.K to men! Puwede na akong mamatay Kyyyaaaa. Pero hindi kailangan ko pang manalo okay? Kaya, calm down Athena,

Pinapasok na kami ng usher teachers. Nakasuot din sila ng chef attire. This is the best day of the Nutri Fest. Gosh, Kyaaaaaa...

JAMES' POV

Tumingin ako kay Athena na parang asong ulol na nakanga-nga at parang batang-natatae na natutuwa na ewan na hindi ko maexplain. Tss, ganoon na ba katindi ang hilig nito sa pagluluto at masayang-masaya na para siyang nasa kitchen ng masterchef ngayon? Eh ano naman ngayon kung para kaming nasa master chef kitchen? Pathetic. Ang Oa lang.

Pumasok na kami sa gym. Hmn, talagang nakaka amaze pero please lang. simulan na nati to I'm hungry men.

Nagtungo kami sa table number one. Kami kasi nakabunot ng one eh. Actually sinilip ko siya hehe.

"good morning cookfest contestants. As you can see, pina ayos namin ang gym para magmukha siyang master chef kitchen. And kapag nasa master chef kitchen kayo? Ang cook fest para rin siyang yung nasa master chef" Err ang gulo naman ng principal namin.

"we have her Chef Ramsay to tell us about your contest"

Chef Ramsay? Duh. Tumingin ako kay Athena at parang tuwang-tuwa. Tsss.

"Good morning to all of you. I know you all know me right? " lahat nag- yes chef. Tss ang baduy pramis.

"are you guys excited already?"

DRAGONAIA: The Lost Dragonair (To be Edited soon)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon