Chapter 29

2.9K 88 5
                                    


The Lost Dragonair

Chapter 29

JAMES' POV

Hindi ako makapaniwala na magpinsan pala sina Veronica at Dianne. Hindi ko naisip na magkapareho sila ng apelyido.

"Vhe, bakit mo naman sinabing girlfriend kita kay Dianne?" Tanong ko. Veronica AKA Vhe, is my bestfriend noon sa SA. BESTFRIEND! Hindi girlfriend.

"Wala lang, bakit ayaw mo ba?" Tsk, hindi parin siya nagbabago.

"Veronica, you know-"

"Call me Vhe and yeah I know" Vhe is her nickname. It's not an endearmet or something pero siya, tinatawag akong Jhamey and I hate it!

Napailing na lamang ako.

Nakita kong umalis si Athena. Huh? Hindi niya kinain yung pagkain niya? Gusto ko siyang sundan, pero nahihiya ako. Ano ba naman kasi tog naisip ko! Naisipan kong hindi siya pansinin sakaling mawala tong nararamdaman ko sa kanya pero tila mas lalo pang lumalalim..

--------------------------------------------------------------------

ATHENA'S POV

"Dianne.." tawag ko sa kanya. Nandito lang naman siya sa kusina eh. Mag-isang nakatulala.

"oh, anong nangyayari sayo?" winave ko yung kamay ko sa harap niya.

"Earth to Dianne, haler"

"Ay sorry ikaw pala yan Athena"

"hello, kanina pa kaya ako dito"

"anong ginagawa mo dito?"

"wala, ahm Dianne? May alam ka ba kina James at Veronica?"

"huh?" Umiwas siya ng tingin.

"May alam ka eh, come on spill it"

"eh kasi Athena, mukhang sila pala eh"

SPELL MASAKIT.

Haha, so talagang sila pala? Ngumiti ako nang mapakla. Haha,

"Athena, si Veronica ay girlfriend ni James" Kung kanina pako ang bumabaon sa puso ko, ngayon naman drill, napakaraming drill.

"Kailan pa daw?"

"hi-"

"Dianne, tawag ka dun sa labas" may dumating na maid at siabing pinapatawag daw si Dianne.

"Ah, sige Athena ah" She threw me a consoling look.

Huh! Girlfriend pala niya yung lintang yun ah Huh! Wala akong paki!

----------------------

huhuhuhu T_T girlfriend pala niya yung lintang yun? Huhu ang sakit ang sakit sakit.

Nandito ako sa garden nila Dianne. Naka-upo sa swing. Tss hanggang dito rinig na rinig yung kasiyahan nila sa loob. Haay, hindi ba dapat malungkot tong gabing to dahil may aalis? Well, malungkot ako, tsaka naiinis at nasasaktan. Wala ba talagang pakialam sa akin si James ngayong may girlfriend pala siya? Wala ba sa kanya yung pagkakaibigan namin?

At parang may nang-iinis na tao na nagplay pa ng music. Kainis!

'Matagal ko nang itinatago'

Well, kung mag-eemote lang di ako. Lubus-lubusin ko na.

'Mga ngiti sa munti kong puso'

yeah right. Saktong sakto nga tong kanta sa nararamdaman ko ngayon.

DRAGONAIA: The Lost Dragonair (To be Edited soon)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon