EPILOGUE

4.8K 94 3
                                    

"In the world in which we live, people will either like or hate your story. Some will love it and others will despise it. But most importantly is that you actually enjoyed writing it"- kleocy

Author's note: Magandang araw sa ating lahat! Nais ko ping kunin ang pagkakataong ito para pasalamatan ang lahat ng taong bumasa at nagbigay suporta sa kuwentong bunga lamang ng aking kawalang-magawa at ng aking kalokohan. (Isama rin natin ang aking wild na imagination haha). Napanganga talaga ako. As in! Nang makita kong unti unti-unting tumataas ang bilang ng votes at reads nito. Imagine! 38k reads at 1.6k votes! That is something men! Really something! Salamat ng marami talaga guys!

(Don't skip this part!!! Please read!!!!)

Anyways, gusto ko rin pong humingi ng tulong. Dahil nalalapit na po ang eleksiyon (kahit baliw ako, may pakialam din po ako) gusto ko pong ipaalala na maging wise sa ibobotong susunod na lider ng ating bansa.

Gusto ko rin pong ipaalam na, we are on the brink of war against China. Hindi man lumalabas sa TV patrol o 24 oras, nababalitaan ko po na malapit nang magkaroon ng digmaan sa pagitan ng China at ng Pilipinas. Hindi sa sinasabi kong gusto kong magkaroon ng digmaan sa pagitang natin at ng China pero kailangan po nating maging handa.

Sana po magtulungan tayo sa pagdarasal na sana ay hindi na magkaroon pa ng world war 3 sa pagitan ng Pilipinas at ng China dahil kapag nagkaroon man, tiyak, kahit maraming bansa ang tutulong, maliit lang ang pag-asa na tatalunin natin ang China. Isa sa mga dahilan ko, ang China po ang nagmamay-ari ng pinakamalakas na Supercomputer sa buong mundo. Pero alam kong makakaya natin ito kapag sama-sama tayo.

Wala man po itong kasiguraduhan pero hihintayin pa ba nating dumating saka tayo kikilos?

Katulad nga ng sinabi ko, malapit na ang eleksiyon. Isa rin pong tulong natin sa ating bansa ang pagpili ng karapat-dapat na lider. Kailangan po natin ng lider na hindi pera ang habol, kailangan natin ng taong matapang, matalino, handang makipaglaban para sa atin, at handang ibuwis ang buhay para sa ating bansa. We need a great leader to govern our great nation!

Pasensiya na kung napahaba.

Heto na!

---
"Nooooooooo!!!!!" Malakas ang naging pagsigaw ni Drya nang makita sa mahiwagang salamin na hindi pa natatagpuan ng tanga niyang anak ang kanyang pamangkin upang paslangin. Lumipas na ang gabi at dumating na ang araw ay hindi parin nito napapatay ang Dragonair.

Ipinatawag niya ang kanyang anak at bilang parusa, tinanggal niya ang karapatan nito sa paglabas-pasok sa lagusan. Binawasan niya rin ang ilang kapangyarihang ibinigay niya rito saka ipinatapon sa mundo ng mga tao.

"Don't come back until you have killed Aeira!" Galit na galit na sigaw nito sa umiiyak na anak saka isinara ang lagusan.

-----------

Haha nagsulat pa ako ng epilogue eh konti lang naman. Anyways, salamat sa pagbabasa!

Aabangan niyo ba ang book two kung sakali?

DRAGONAIA: The Lost Dragonair (To be Edited soon)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon