THE STARTING POINT

364 6 2
                                    

SCHOOL CAMPUS

----o---o---

Takbo

Takbo

Akyat

Takbo ulit...

Tigil... 'Shssssssh'(sound effect when you stop running na may paslide pa, basta yun)

Walk.......Inhale.....Exhale........

"GOODMORN.........(scanning the room) ehh?"-I was about to greet my Fellow classmates excitedly when I happen to see our room empty.

"Asan mga yun?" tanong ko sa sarili ko habang pumapasok sa room namin. Pero napatigil nalang ako nang pagtingin ko sa schedule board namin...

Yung Time

"Oh no...dont tell me"-sabi ko with matching kagat labi sabay tingin sa wrist watch ko.

kaya yun

Spell LUTANG

M-E

Aish matapos kung magPa-early tapos... tapos tong nakapaskil na oras for class ay mamayang 9:00 pa wahhhh Eh 6:30 palang! sayang yung 3 hours and 30 mminutes ko wahh kung alam ko lang sana natulog pako o di kaya tinapos panuorin yung palabas na anime sa tv!!!

"Hayyy (Sigh) Buhay nga naman parang walang Buhay"-I said pagka-upo ko sa silya na nasa 3rd row beside the window sabay subsob ng mukha ko sa side table..

*WOOSH WOOSH*

(sound ng dahon kapag tinatamaan ng hangin)

tapos biglang humihip nang malakas at dahil dito bigla nalang nagsitayuan yung balahibo ko sa batok huhuhu ano ba naman to... katakot talaga pag mag-isa ang laki pa mandin ng room namin. Pero gusto ko mang umalis tinatamad naman akong maglakad hayy.

Oh I almost forgot Im Janezelle U. Altamonte by the way.

*After 2 minutes i guess *

Wala akong ginawa kundi magdaydream. Mag-imagine ng kung ano anong bagay hangang sa maalala ko yung mga pangyayari last week at yung kahapon.The event i never thought that could change everything.

*Flashback*

I was off from a super market and I was carrying 4 bags loaded with lots of grocery items.

While I was walking may naririnig akong parang nahuhulog but I ignore it.

Then suddenly, someone called out

"Miss!!"

"Miss!!"

pero di ko pinansin baka sabihin assuming ako noh.

"Miss!!"- may tumatawag parin pero patuloy parin ako sa paglalakad patungong Bus Stop.

Then biglang may nagtap nalang sa balikat ko.

"H-huh??"-gulat kung tanong

"Oh sor-ry for that (inhale-exhale) by the way.. Buti nalang naabutan kita miss (pause) k-kanina pako tawag ng tawag sayo eh"-hingal nyang sabi so ako nga talaga sorry lang ahaha.

"Oh"-then may inabot sya sakin.

(Oo)?

"Ano yan?"-takang tanong ko.Ano ba yan papagorin nya sarili nya para bigyan lang ako ng apple.

"Apple"-sagot nya my Gosh baka isipin nito ang shunga ko kahit dih naman.

"Alam ko. I mean ba't mo binibigay sakin?"

"Kasi Sayo to napulot ko"-pagkasabi nya nun agad naman akong napatingin sa dala ko

At yun Tene ne nen....

Butas!!

Kaya agad ko yung pinulot lahat nung binaba ko yung mga dala ko...

Buti nalang may extrang Plastic akong hiningi sa clerk kaya inayos ko agad with the help of this guy. Then,

"Ah ehhh T-thank Y-you po kuya"-nagpasalamat nako

"Its my pleasure Miss (smile) ako nga pala si Andrew, if you dont mind pwede ko bang malaman pangalan mo?"-Andrew pala name nito, ngayon ko lang napansin para syang anime, gwapo pero NaNi?? His asking for my name?

"Ah...Eh..ano.."- sasabihin ko ba?

"Ah..eh..ano nga?"- Him, na sinasabayan ako tapos atat pa ano bayan.

Wahh nasan naba yung Bus?

At habang nawawalan nako ng pag-asa.lol

*Beep!! beep!!*

Dumating na yung bus ahahah save by the Beep!

"oh nandito na yung Bus Oh..Sige kuya alis nako salamat ng marami"-Sabi ko tapos agad sumakay pataas. Pero,

"Wait! your name?"-napatigil ako at tumingin ulit sa kanya with my lips saying sorry and thank you sabay smile at nagwave na sakanya syempre pinaandar na eh

>END<

Oh bitin ba? syempre simula pa lang yan eh.Kahit ako kala ko last nadin pero bilog nga ang mundo.

After a week, ahmm I guess its the start of our 3rd Grading lecture na (3rd Year Highschool student By the way) may narinig nalang akong chismis na may transferee daw..

Pwede ba yun? Syempre this school is open for rich w/c means alam na.

CM1-"hoi! girl did you heard boylet daw yung TS"(transfer student)

CM2-"Sure? Gwapo ba?"

CM3-"Narinig ko din yan at ang sabi nila Gwapo parang korean!"

Yan lang naman naririnig ko

(sigh) ang ingay parang palengke tuloy. Pati lalake excited ano ba naman yan kung anime lang sana oh kahit figurine for token sure ako pa unang magtitili sa kasabikan.XD

"Hey! Papunta na sila dito!"-sigaw nung isa kung ka klase kaya nagsitahimikan lahat tapos nakita ko nalang na pumasok yung guro namin.

"Good morning class"

"Goodmorning miss Krung"-bati namin tapos kinuha ko na notebook ko.

"As what you have heard we have a transfer student so hope you'll get along with each other... Mr.Starkk please do come in"-dinig kung sabi ng guro malay ko ba di kasi ako nakatingin kasi

IM BUSY! Nagdodoodle eh ahaha

"Hi Im Kyle Andrew Starkk "- pagkarinig ko nun napatigil ako. His voice seems familiar kasi eh at Ano?

A-andrew daw.

At dahil dun... curiosity strike so no choice but to take a sneak peak at him.

At yun pagtingin ko naging ganito reaction ng face ko

(O_o)

------------------oOo--------------------

MY REAL LIFE ANIME!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon